Sau thông tin trống room, cổ phiếu ngân hàng hút khách

Sau phiên tăng điểm ngày hôm qua, chỉ số Vn index đóng cửa ở mức 510,12 điểm vào ngày 7/1, tức là tăng 1,02 điểm. Điểm nổi bật trong ngày là sự tăng điểm của các cổ phiếu blue chip ngân hàng sau khi khối lượng giao dịch tăng đột biến. Trong đó, VCB, CTG, EIB, MBB tăng từ 200 đồng lên 600 đồng với khối lượng khớp lệnh vượt 1 triệu cổ phiếu. Thông thường, hầu hết các hành động này chỉ có vài trăm nghìn hành động mỗi phiên. Ảnh: Nhật Minh

Theo chuyên gia phân tích của Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS), cổ phiếu ngân hàng tăng điểm hôm nay chủ yếu do quyết định nới lỏng mặt bằng là chính. che. Đây là thông tin không mới, từ cuối năm 2013 đã có nhiều cuộc thảo luận hơn nhưng cho đến hôm nay mới mạnh dạn hiển thị thông tin.

“Các nhà đầu tư giao dịch hôm nay chủ yếu là nhà đầu tư nhỏ lẻ, thậm chí là nhà đầu tư khối. Khối lượng giao dịch sẽ cao hơn khối lượng giao dịch hiện tại của các công ty chứng khoán. Các chuyên gia phân tích của thị trường chứng khoán SHS cho rằng, nguyên nhân chính có thể là do yếu tố tâm lý. Sự hào hứng và kỳ vọng của nhóm nhà đầu tư này.

Mặt khác, REE, PVT, PPC, PET đã hạ nhiệt từ 100 đến 300 lỗ, tuy nhiên khối lượng giao dịch hầu hết trên 1 triệu cổ phiếu vẫn thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư Hôm nay, MSN tăng 500 đồng, bằng với giá khởi điểm của hơn 120.000 cổ phiếu, nhưng trong giao dịch bán, mã này đã chuyển nhượng thành công 1,5 triệu cổ phiếu, trị giá 123,7 tỷ đô la Mỹ

ở nhóm cổ phiếu penny và trung bình , Sự gia tăng của nhiều ngành xây dựng bất động sản phần nào khiến Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh phấn khích, NV Hồ Chí Minh có giá trị thị trường hơn 74 triệu cổ phiếu, trị giá 1.180 tỷ đồng, hôm nay Viện kiểm sát Hà Nội cũng đã tổ chức một cuộc họp sôi nổi, hàng loạt lệnh bán được công khai, trong đó có hơn 1,6 triệu cổ phiếu PVX được chuyển nhượng và SHB. Hơn 780.000 cổ phiếu, PGS và VCG cũng đã hoàn tất thỏa thuận hơn 170.000 cổ phiếu.

PVX có giá khởi điểm gần 2 triệu cổ phiếu dư mua. Trong tuần cuối năm 2013, mã này liên tục xuất hiện trong nhiều cuộc đàm phán Giới hạn trên của dư bán Tính đến nay, khối ngoại cũng đã mua vào 780.000 cổ phiếu SHB và 600.000 cổ phiếu VND, các giao dịch này khiến PVX và SHB trở thành những mã chứng khoán giao dịch sôi động nhất trong ngày 7/1 — – Đóng cửa, chỉ số HNX tăng 0,64 điểm, đóng cửa ở mức 69,47. Toàn phòng giao dịch khớp lệnh thành công hơn 43 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 400 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *