Cha mẹ có nên vay 100 triệu đô la để đầu tư vào trái phiếu?

Tôi đầu tư vào chứng khoán hơn sáu tháng nhưng không có lãi, lần trước lỗ hàng chục triệu đồng. Đồng thời, nhiều công ty đang phát hành trái phiếu với lãi suất rất hấp dẫn, có nơi khoảng 10% đến 13% nên rất tò mò. Đồng nghiệp của tôi đã từng mua trái phiếu và khuyến nghị điều này vì tài sản này không mất thời gian để chạy theo như cổ phiếu mà lãi suất ổn định. ), sớm muộn gì giá cũng sẽ tăng. Tuy nhiên, tôi cũng muốn đầu tư vào trái phiếu, phòng khi cổ phiếu tiếp tục giảm giá thì vẫn có nguồn lợi nhuận khác để bù đắp.

Em muốn biết có nên vay gia đình 10-150 triệu để mua số đặt cọc không, nhà em tuy không giàu nhưng trước đây bố mẹ em không khắt khe với tiền bạc, miễn là con cái làm ăn được. tốt. Nhờ chuyên gia tư vấn về rủi ro và cơ hội mà tôi có thêm thông tin, xin cảm ơn!

HCMC Bao Trung

Chuyên gia trả lời:

Chia sẻ ở trên, bạn sẽ thiếu một kế hoạch đầu tư dài hạn. Vấn đề miễn cưỡng bán cổ phiếu hoặc vay thêm vốn để mua trái phiếu là một ví dụ. Tôi nghĩ câu hỏi của bạn cuối cùng không thể được giải quyết (tức là trả lời câu hỏi mua hoặc bán cái gì). Bạn cần nâng cao kiến ​​thức đầu tư và quản lý tài chính cá nhân để có thể tự quyết định và phù hợp với kế hoạch.

Trang bị kiến ​​thức lập kế hoạch tài chính cá nhân Mọi người không bị giới hạn trong việc chọn mua tài sản, mà còn có thể giúp bạn tìm ra kế hoạch phù hợp dựa trên tình hình tài chính của bạn và cảm thấy an toàn khi thực hiện. Kế hoạch đầu tư hoàn toàn khác với đầu tư ngẫu hứng, giao dịch theo xu hướng thị trường.

Nếu bạn biết, bạn sẽ biết rằng trái phiếu công ty là một tài sản rủi ro. Người đi vay thường tập trung vào việc trả lãi suất cao hơn tiết kiệm để thu hút người cho vay, trong khi bỏ qua vấn đề cơ bản là uy tín của doanh nghiệp. Nói cách khác, sự bảo đảm của nghĩa vụ không nằm ở những lời hứa, mà nằm ở khả năng trả nợ thực sự của công ty. Việc các công ty huy động vốn với lãi suất 13% trong khi mức trung bình thị trường là 11% cho thấy họ đang gặp khó khăn trong việc vay vốn lãi suất thấp. -Cách tốt nhất là chọn trái phiếu của công ty đã có lịch sử hoạt động kinh doanh lâu năm (trên 10 năm) và đã có lãi trong hoạt động kinh doanh chính của 3 năm gần nhất. Bạn nên chọn công ty có hệ số nợ nhỏ hơn 1. Trên mức này, điều quan trọng là phải kiểm tra xem công ty có dễ bị ảnh hưởng bởi tăng trưởng kinh tế hay không. Ví dụ, các công ty bất động sản dễ bị tổn thương do tăng trưởng kinh tế chậm lại hoặc suy thoái. Tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu thường cao, khiến họ dễ bị thiếu vốn và phải vay với lãi suất cao để duy trì hoạt động kinh doanh.

Công ty Cổ phần Phạm Thiên Quang Giám đốc Dịch vụ Đầu tư Chứng khoán VNDIRECT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *