Dịch vụ dễ dàng kiếm tiền triệu trong kỳ nghỉ

Bãi đậu xe -Tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, lượng người tìm về các khu trung tâm, địa điểm mua sắm hay vui chơi giải trí rất đông. Anh Trung cho biết, ngoài bãi xe cũ, có thêm bãi xe của các công ty dịch vụ.

Anh Long làm chủ một bãi xe gần trung tâm thương mại trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội). -400 lượt gửi xe, nhưng nhiều nhất là 500-600 lượt vào cuối tuần hoặc ngày lễ. Tính thêm giá 5.000 đồng một vòng và trừ tiền thuê địa điểm, trung bình mỗi ngày anh có thể kiếm được từ 2 đến 5 triệu đồng. Nhưng cũng rất tốn kém, vì trong dịp Tết, nhu cầu tìm người trông nhà tăng cao. Anh Hồng, chủ cơ sở cung cấp dịch vụ cho biết, khách hàng của anh chủ yếu là những gia đình giàu có, thường là biệt thự, nhà vườn ở ngoại thành. Anh cho biết: “Họ đã quen với việc đi công tác nước ngoài hoặc đi chơi xa nên muốn có người trông coi tài sản.” Theo anh, chi phí thường được ghi trên hợp đồng theo thời gian khách hàng yêu cầu. Nhưng đây là công việc đặc thù nên ngoài thuế suất 40%, phần còn lại sẽ nộp cho quản tài viên. Theo các dịch vụ phụ trợ như chăm sóc động vật, vệ sinh vườn tược …, người lao động có thể kiếm được trung bình từ 1 đến 2 triệu đô la Mỹ mỗi ngày … Cho thuê xe máy du lịch miền Bắc và một số điểm du lịch ở miền Trung, và cả khu vực phía Tây như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Dịch vụ cho thuê xe máy cũng có cơ hội trúng thưởng. Mức giá hiện tại dao động từ 80.000 – 180.000 đồng, tùy xe số hay xe tay ga, nhưng dịp Tết, nhiều cửa hàng sẽ tăng giá từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng. Đường Ngô Lao (quận 1 TP.HCM) cho biết, trong những ngày nghỉ lễ, lượng khách thuê tăng hơn ngày thường. Trung bình mỗi ngày, vụ này anh đón khoảng 50 lượt khách, thu nhập từ 3-4 triệu đồng.

Bán hàng ăn vặt

Chị Thu Hương, người bán đồ ăn vặt (xúc xích, bánh mì, ngô, sắn luộc) tại Quận Đống Đa, Hà Nội, cho biết đến Tết chị không có Bị kẹt trong một cửa hàng, nhưng đã cùng nhiều người di chuyển đến các địa điểm công cộng gần đó, chẳng hạn như trung tâm mua sắm. Kinh doanh, khu vui chơi, công viên … Nhờ vậy, nếu bình quân chị thu nhập từ 200.000 – 300.000 đồng thì chỉ trong vài ngày, doanh thu của chị có thể lên tới 400.000 – 600.000 đồng.

Thú cưng

Mặc dù Việt Nam đã cung cấp dịch vụ từ lâu nhưng nhu cầu thuê người trông và chăm sóc thú cưng vẫn còn cao. Bà Lan Hoh, một địa chỉ chăm sóc mèo, mèo ở Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, một tuần nay cơ sở này kín chỗ.

Giá dịch vụ sẽ tính theo bảng. Công thức chung phụ thuộc vào trọng lượng của con vật và thời gian phải duy trì, thường từ 40.000 đến 80.000 mỗi ngày. Chị cho biết: “Với hơn 80 chỗ ngồi, mỗi ngày cơ sở có thể lãi hàng triệu đồng, chưa kể các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác”. , Tắm rửa, đánh răng, cắt tỉa … 300.000 đến 400.000 đồng một món. Nếu chủ nhân muốn nâng mí mắt, nhuộm lông cho con vật thì đều có giá từ 1 triệu đồng.

Trinh Nguyen

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *