Nhà đầu tư lo lắng về thua lỗ

Khi các văn phòng chi nhánh, phòng giao dịch, trụ sở chính, nhiều công ty chứng khoán (CTCK) được thành lập, các phiên đấu giá cứ thế khép lại, di tản ra biển người mênh mông, thậm chí phải dời trụ sở đi trốn.

Với chiêu này, nhiều nhà đầu tư lần lượt rớt giá và hốt hoảng khi thấy tiền trong tài khoản có nguy cơ mất trắng.

Nhà đầu tư trên SGDCK Sacombank phải thay đổi địa điểm giao dịch. – Tiền mất tật mang – Vì những cá nhân liên quan đến vụ án, thị trường hôm nay vẫn đang rúng động vụ công ty chứng khoán quy mô vừa và nhỏ (DN nhỏ và vừa) bị điều tra mới đây. “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và chủ tịch kiêm tổng giám đốc, phó chủ tịch hội đồng quản trị bị bắt.

Do đó, nhiều người lo lắng về nguy cơ mất oan giống như một số người. Tính minh bạch của các công ty chứng khoán còn rất thấp nên họ phải hoạt động trong các DNVVN.

Anh Hùng, một nhà đầu tư có tài khoản SME cho biết, anh may mắn được làm thủ tục khi SME bắt đầu hoạt động sai thay vì bị “phong tỏa”, theo anh, vụ việc của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã khiến nhiều người ở Việt Nam phẫn nộ. Nhà đầu tư, trường hợp này số dư tài khoản không thể rút kịp, một nhà đầu tư khác không giấu giếm mấy tháng trước mới biết công ty chứng khoán rơi vào tình trạng mất thanh khoản, nhưng đây Trước sức ép của mối quan hệ, gần 100 triệu đồng cuối cùng cũng bị rút sạch.

Nhưng số lượng khách hàng may mắn như hai nhà đầu tư SME này hầu như không nhiều. Một nhà đầu tư giấu tên: “Từ cuối năm 2011, Công ty này có “tiền sử” mất thanh khoản, bộ phận dịch vụ lưu ký SME trực tiếp trả lời rằng đang thiếu vốn và khách hàng cần chờ đợi. Rút tiền trong vòng 2-3 tuần.

Hiện tại chúng tôi chỉ còn biết chờ đợi

Chị Nguyễn Thị Hồng (Thanh Hóa) gửi Tiền Phong những bức xúc về việc mở tài khoản ngân hàng tại Chi nhánh Chứng khoán An Bình Thanh Hóa rồi đột ngột đóng cửa. – Kết quả là ngày 31/7, công ty nhận được một cuộc điện thoại thông báo rằng Công ty Chứng khoán An Bình đã đóng cửa chi nhánh Thanh Hoa từ đầu tháng 8, và các nhà đầu tư sẽ đặt lệnh thông qua các phương thức khác như điện thoại, Internet hoặc SMS. -Tuy nhiên, khi được yêu cầu gọi đến tổng đài của công ty để đặt hàng thì nhân viên trực điện thoại không cập nhật cài đặt trên của khách khiến anh bị “hớ” trong giờ giao dịch, mong bán được hàng ngay trong ngày, gây lỗ. – Chuyện của chị Hồng không có gì lạ, chị Hiền (TP. Hồ Chí Minh), Giám đốc Công ty đầu tư chứng khoán Sacombank-SBS, cũng cho biết từ đầu năm đến nay, chị phải chuyển đến trụ sở công ty để giao dịch vì SBS hiện không có chi nhánh. Bất kỳ văn phòng giao dịch nào tại TP.

Thực tế, hàng loạt công ty chứng khoán khác cũng đã nhiều lần thông báo đóng cửa phòng giao dịch, chi nhánh tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành khác. — Tài khoản-Làm sao để an toàn

Từ cuối tháng 7, Công ty Chứng khoán Công Thương Việt Nam thông báo đóng cửa chi nhánh Huế và rút hoạt động giao dịch, Công ty chứng khoán Tràng Sơn rút nghiệp vụ môi giới, đóng cửa chi nhánh TP.HCM, Chứng khoán MB đóng cửa Khuất Duy Phòng giao dịch Tiên (Hà Nội), Chứng khoán Cầu Vàng Việt Nam đóng cửa chi nhánh Hà Nội, và Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam đóng cửa Phòng giao dịch Thái Thịnh. (Hà Nội) ……

Hiện tại, Công ty Chứng khoán SME là Sở thứ tư của Hà Nội, Sơn Trang và Công ty Chứng khoán Đông Dương rút khỏi hoạt động môi giới.

Qua nghiên cứu, ngoại trừ doanh nghiệp vừa và nhỏ và trang web, ba công ty còn lại không truy cập. Nhiều nhà đầu tư muốn rút vốn cần được sự chấp thuận của công ty chứng khoán, thậm chí không thể rút số tiền lớn ngay lập tức.

Đối với trường hợp công ty chứng khoán doanh nghiệp vừa và nhỏ, chuyên gia kinh tế Ding Haien phân tích: “Nếu so sánh công ty chứng khoán với một công ty vẫn quản lý toàn bộ tài khoản thì tính bảo mật của tài khoản giao cho ngân hàng quản lý cao hơn nhiều lần. Một nhà đầu tư gửi hàng chục triệu đồng vào tài khoản, tưởng rằng số tiền đó không nhiều nhưng nếu có hàng trăm người thì số tiền là rất lớn.Theo ông Hiển, điều quan trọng nhất là nhà đầu tư phải thông minh. Hãy tự bảo vệ mình thay vì đợi đến lúc làm như vậy rồi mới đổ lỗi. – Ông Lê Vương Hùng-Phó Giám đốc Bộ phận Môi giới Kinh doanh Chứng khoán Rồng Nguyệt cũng chia sẻ: có hai lựa chọn, hoặc nhà đầu tư lựa chọn chứng khoán có thương hiệu và giao dịch an toàn Các công ty, công ty chứng khoán cung cấp cho nhà đầu tư đòn bẩy cao, chi phí giao dịch thấp nhưng chịu nhiều rủi ro. – – Ông Yi Yien cho rằng xu hướng chung là các công ty chứng khoán hoạt động kém hiệu quả và dần dần tự động đóng cửa nếu nhà đầu tư mở tài khoản Hoặc chọn công ty chứng khoán đơn giản khi cung cấp dịch vụ phải trả giá .

(Tiền Phong)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *