Các công ty lớn khó huy động vốn quốc tế

Những năm gần đây, nhiều “đại gia” trong nước đã nhận ra điều này và hướng tầm nhìn rộng hơn ra thị trường quốc tế. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhiều “giấc mơ ngoại” đã sụp đổ.

Sau khi sự việc xảy ra, Công ty TNHH Huang An Jialai đã tự nguyện yêu cầu hủy bỏ nghĩa vụ niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) và tiếp tục đưa tin tiêu cực. Thị trường vốn của Việt Nam. Đầu tiên là dự án niêm yết ngoại hối của PV Gas (GAS), một công ty khí thiên nhiên của Việt Nam, dự kiến ​​sẽ thất bại trong năm nay. Một nguồn tin từ công ty tư vấn cho biết PV Gas đã không có bất kỳ động thái nào vào cuối tháng 8 để xúc tiến kế hoạch niêm yết SGX.

Giám đốc PV Gas đề xuất tham vọng niêm yết trên SGX. Cuộc họp được tổ chức vào quý II năm nay. Mặc dù công ty chưa tiết lộ các công cụ huy động vốn quốc tế nhưng thị trường trong nước hoàn toàn kỳ vọng PV Gas sẽ sớm được xuất khẩu ra nước ngoài. Một mặt là do nhu cầu đầu tư của PV Gas trong vài năm tới rất lớn, mặt khác Công ty không chỉ là doanh nghiệp dẫn đầu về khí tự nhiên mà còn là doanh nghiệp có giá trị thị trường gần 4 tỷ USD. USD. Các khối kinh doanh được liệt kê ngày hôm nay. Trước đây, vì tham vọng khởi kiện SGX, Vinamilk đã mất gần 3 năm để hoàn thiện thủ tục xin chấp thuận nguyên tắc, nhưng sau đó đã từ bỏ kế hoạch này. Tiếp bước Vinamilk, công ty Việt Nam hiện tại không cần nhiều thời gian, nhưng do chỉ còn rất ít thời gian trong năm nên PV Gas không thể xuất hiện trên SGX vào cuối năm nay.

Các công ty khác sở hữu PV Gas, Masan Group và một công ty tư vấn có kế hoạch phát hành Biên lai lưu ký toàn cầu của CHDC Đức và họ đã chuẩn bị nó cách đây khoảng 2 năm. Quá nhiều thời gian, vì mọi thứ đôi khi dường như bị trì trệ. Nguyên nhân là do khung pháp lý quốc gia không bao gồm các sản phẩm mới của CHDC Đức. Tuy nhiên, sau muôn vàn khó khăn và nhiều lần tham vấn, cuối cùng Tập đoàn Mashan cũng đã nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý, đây là trường hợp thí điểm chính thức đầu tiên được phê duyệt. Đây là điều khó, nhưng không thể xác định được kết quả mong đợi của công ty.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm nay, Masan Group đã thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu lớn nhất GDR đầy tham vọng. Lên đến 1,5 tỷ đô la Mỹ, và sau đó được niêm yết trên SGX. Tuy nhiên, ông Preetinder S. Panjrath, Phó Giám đốc Điều hành Phát triển Kinh doanh của Tập đoàn Masan cho rằng, kế hoạch này khó có thể thực hiện ngay trong năm nay. Nguyên nhân là do điều kiện thị trường quốc tế hiện nay không lý tưởng, nhưng Masan Group không muốn phát hành cổ phiếu với giá rẻ.

Đưa cổ phiếu Việt Nam ra nước ngoài đã quen thuộc với nhiều công ty niêm yết. Khoảng 10 năm trước, Gemadept Corporation là doanh nghiệp niêm yết đầu tiên công bố ý định xuất hiện trên thị trường vốn quốc tế thông qua cổ phiếu niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore hoặc Hong Kong.

Tiếp đó, hàng loạt thương hiệu mạnh khác cũng tiếp tục nuôi giấc mơ “xuất khẩu” cổ phiếu Việt như Công ty Chứng khoán SSI, Công ty Cổ phần Kinh Đô, Tổng Công ty Tài chính Dầu khí Việt Nam … Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà đến nay, Việt Sự tồn tại của các thương hiệu chứng khoán trên các sàn giao dịch chứng khoán quốc tế chỉ là dấu vân tay.

Trong số trái phiếu doanh nghiệp, ngoài HAG, chỉ có Vincom phát hành trái phiếu doanh nghiệp và niêm yết thành công trên SGX, về cổ phiếu thì có cổ phiếu đầu tư và xây dựng Việt Nam Trường hợp của công ty-Cavico Corp sáp nhập với một công ty Mỹ để đáp ứng các tiêu chuẩn niêm yết của Nasdaq Tuy nhiên, vào giữa năm ngoái, Cavico Corp đã buộc phải rời Nasdaq do lỗi tiết lộ thông tin. Trước khi phát hành GDR, chương trình GDR trị giá 60 triệu đô la của HAG cũng đã được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán London. Một trong những vấn đề với việc phát hành của Masan Group là tính thanh khoản của GDR, đặc biệt là các sản phẩm và thị trường chứng khoán quốc tế nói chung. Đó cũng là một trong những lý do khiến HAG gần đây đã rút 90 triệu đô la Singapore trái phiếu khỏi SGX. – Ông Võ Trường Sơn, Phó tổng giám đốc phụ trách tài chính của HAG, cho biết: Sản phẩm của HAG hiếm khi được giao dịch trên sàn chứng khoán London. Người con trai cho biết: “Tuy nhiên, HAG không xem xét việc hủy niêm yết đối với anh vì chủ sở hữu không đưa ra yêu cầu. “

Du lịch kinh doanh ngoại hối của Việt Nam đúng là lừa đảo. Tuy nhiên, PV Gas và Masan Group vẫn là hai cái tên được mong đợi nhất thời kỳ vừa qua. Tuy nhiên, năm nay sắp tàn, đời”Người nước ngoài” của hai người vẫn còn mờ mịt. Khủng hoảng kinh tế toàn cầu và sự phát triển không thuận lợi của thị trường chứng khoán quốc tế đã khiến các công ty lớn của Việt Nam bỏ lỡ kế hoạch huy động vốn quốc tế. Tuy nhiên, khi nền kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn khó khăn phải có nguyên nhân từ bên trong. Thuận tiện cho các công ty trong nước đăng ký ra nước ngoài. Prasenjit Kumar Basu, giám đốc nghiên cứu toàn cầu của Maybank Kim Eng, cho biết luật cổ phần cho các công ty nhà nước lớn dự kiến ​​sẽ sớm được hoàn thiện, sẽ giúp tạo ra các sản phẩm đủ để niêm yết ở nước ngoài. Theo đầu tư chứng khoán

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *