Chứng khoán ACB lỗ gần 130 tỷ đồng trong quý IV

Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) vừa công bố báo cáo tài chính quý IV, với khoản lỗ gần 130 tỷ đồng. Tổng doanh thu 3 tháng cuối năm 2013 của công ty chỉ đạt 71 tỷ đồng, bằng 25% so với cùng kỳ năm 2013. Yếu tố chính khiến thu nhập giảm mạnh là hoạt động đầu tư, đầu tư cổ phiếu. Các đầu báo kém lạc quan hơn, chỉ đạt 12,7 tỷ đồng, chiếm 5,4% cùng kỳ năm ngoái.

Chi tiêu cốt lõi vẫn ở mức thấp, nhưng không đủ để giúp ACBS duy trì lợi nhuận trong quý IV. Tuy nhiên, cả năm 2013, công ty vẫn đạt lợi nhuận hơn 90 tỷ đồng. Tính đến ngày 31/12, tiền và các khoản tương đương tiền của ACBS lên tới 171 tỷ đồng.

Trong năm qua, công ty đã rút các hoạt động kinh doanh khác khỏi một loạt ngân hàng bao gồm Eximbank, KienLong Bank và DaiA Bank. Danh mục giao dịch độc quyền của ACBS cuối năm 2013 chủ yếu là HT1, hay còn gọi là VCB, với khối lượng giao dịch hơn 8 triệu cổ phiếu.

Mới đây, một công ty chứng khoán khác là Agriseco cũng báo lỗ hơn 9 tỷ đồng trong quý IV. . Nguyên nhân chính cũng là do thu nhập từ kinh doanh tự doanh giảm 70%.

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *