Làm thế nào tôi có thể trả hết khoản nợ 81.000 đô la của mình?

Austin Netzley là một cựu vận động viên, sau này trở thành kỹ sư, nhà đầu tư và hiện là tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Kiếm tiền, sống giàu có”. Ông cũng thành lập ONE Pursuit Investments và điều hành một trang web tài chính cá nhân-YoPro Wealth.

Trong “Business Insider”, Austin đã chia sẻ cách vượt qua khoản nợ hàng chục nghìn đô la sau khi tốt nghiệp đại học. -Tôi sẽ không bao giờ quên món nợ “khổng lồ” đầu tiên của đời mình. Lúc đó, tôi là sinh viên năm cuối và sắp trở thành kỹ sư ở Houston (Texas, Mỹ). Có lần tôi nhận được thông báo từ Sallie Mae, một công ty tài chính chuyên cho vay sinh viên, thông báo về tổng số nợ của tôi trong 4 năm qua. Chỉ trong 3 năm. Ảnh: Yopro Wealth

Tôi có ít nhất 8 khoản vay khác nhau, nghĩa là tổng số tiền phải trả là 72.000 USD. Đối với một học sinh nghèo, điều này không chỉ nhàm chán, mà còn mang lại cảm giác khủng hoảng, mà tôi vẫn nhớ đến ngày hôm nay. Ngoài chiếc Honda hiện tại trị giá 9.000 đô la, cuộc sống của tôi còn tồi tệ hơn là phá sản – tôi còn nợ 81.000 đô la.

Tuy nhiên, tôi biết đã đến lúc phải chấp nhận thử thách và tôi đã làm được. Trong vòng chưa đầy ba năm, tôi đã trả hết nợ và dần dần đạt được tự do tài chính ở tuổi 20.

Đây là cách tôi làm:

Bước 1: Đưa ra quyết định

Nghe có vẻ đơn giản vì bạn không muốn thoát khỏi nợ nần. Nhưng hành động của chúng ta thường không kèm theo lời nói. Khi bạn thực sự đưa ra một quyết định, nó sẽ trở thành hiện thực. Tôi tin rằng bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình, đó chỉ là vấn đề thời gian.

Tôi mệt mỏi với việc đốt cháy – Tôi thậm chí cảm thấy như mình đang lấy nó ra khỏi túi. Tôi mệt quá nên không phải lo chuyện tiền nong mỗi ngày. Vì vậy, khi chưa tốt nghiệp, tôi đã quyết định trở nên giàu có bằng một cách nào đó.

Bước 2: Ngừng vay thêm

Khi bạn tôi bỏ tiền ra mua ô tô, đời mới, tôi nhất quyết sử dụng xe cũ. Honda đã cố gắng giảm mọi chi phí của tôi xuống mức tối thiểu từ năm 2002 .

Khó khăn lớn nhất là thoát ra khỏi vòng nợ nần. Đây là bước quan trọng để thực hiện thao tác này.

Bước 3: Hiểu tình huống

Bạn không thể giải quyết vấn đề chưa biết. Vì vậy, tôi phải nghiên cứu chi tiết tất cả các khoản nợ, bao gồm tổng nợ, địa điểm vay, lãi suất, ngày trả nợ hàng tháng bắt buộc và ngày cam kết. Cách tốt nhất để xác định thông tin này là nghiên cứu các hợp đồng cho vay và báo cáo tín dụng. Khi tôi kiểm tra báo cáo tín dụng đầu tiên, tôi thấy rằng hai tài khoản cần đóng vẫn đang hoạt động. Và họ vẫn phải trả lãi hàng năm. Tôi nhập tất cả dữ liệu nợ vào một bảng tính và cập nhật nó thường xuyên. Từ đó, tôi đã hiểu rõ nhất về thực trạng và đề xuất giải pháp.

Bước 4: Tìm kiếm các chương trình xóa nợ

Tôi không đủ điều kiện đăng ký các chương trình đó vì lương cao, nhưng vẫn không bỏ qua. Nhiệm vụ đơn giản này có thể giúp bạn tiết kiệm hàng nghìn đô la. Tuy nhiên, có rất nhiều trò gian lận, vì vậy hãy hết sức cẩn thận.

Các giải pháp cứu trợ bao gồm một kế hoạch xóa nợ, kết hợp nợ thành một hình thức khác dễ sửa chữa. Nói một cách dứt khoát hơn, thương lượng là trả tiền bồi thường cho chủ nợ hoặc giảm lãi suất. Điều này là đủ để bạn nhấc điện thoại và tìm ra giải pháp phù hợp với mình, nhưng hãy nhớ tham khảo ý kiến ​​của cố vấn tài chính trước khi đưa ra quyết định.

Bước 5: Chọn phương thức trả nợ

Có hai cách để trả nợ gốc.

Phương án A: Trả số tiền tối thiểu cho tất cả các khoản vay, nhưng trả càng nhiều càng tốt cho khoản vay có số dư nhỏ nhất . Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy khoản nợ của mình được giảm bớt, đây là động lực tâm lý rất lớn để bạn tiếp tục trả nợ.

Lựa chọn B: Trả số tiền tối thiểu cần thiết cho tất cả các khoản vay, nhưng đầu tư quá nhiều vào mức lãi suất khoản vay cao nhất có thể. Đây là cách tôi sử dụng nó, bởi vì khi đó bạn sẽ giảm thiểu sự quan tâm của mình.

Nếu bạn đang đấu tranh để duy trì tinh thần của mình, hãy chọn phương án A. Nếu không, tùy chọn B sẽ được chọn. Chọn phương pháp hợp lý nhất.

Bước 6: Kiếm tiền

Đây là bước thú vị nhất và là bước tốn nhiều công sức nhất. Khi tôi viết cuốn sách “Kiếm tiền và làm giàu”, tôi đã phỏng vấn 75 ngườiAnh ta đã thành công, và nhiều người trong số họ nợ 75.000 đô la.

Tất cả đều có những bí quyết giống nhau, việc vượt qua các khoản nợ trong thời gian ngắn là một công việc khó khăn. Dù là làm thêm giờ, tìm việc tay trái hay học cách đầu tư, nếu bạn muốn nhanh chóng trả hết nợ thì đều đáng giá.

Là một kỹ sư, tôi may mắn được trả lương cao. Tôi chưa kết hôn, điều này giúp tôi tiết kiệm được nhiều tiền hơn và giúp tôi dễ dàng thử vận ​​may.

Kể từ ngày đầu tiên đi làm, tôi đã bắt đầu gửi tiền vào quỹ hưu bổng của mình, nhưng sau đó tôi chuyển sang các quỹ khác. Mặc dù trước đây tôi không tán thành lựa chọn này, nhưng tôi nhận ra rằng tôi đã có thể kiếm tiền và sử dụng nó để trả các khoản nợ hàng tháng. Khoản đầu tư của tôi đang tăng lên thậm chí mỗi ngày.

Đây là một phương pháp rất rủi ro. Tuy nhiên, nếu bạn đủ tự tin để kiếm lãi gấp đôi, thì tôi sẽ không ngăn cản bạn đặt cược.

Bước 7: Đăng xuất

Cuối cùng, gần ba năm sau, tôi gần như mệt mỏi với những tập tin mà tôi gửi thường xuyên. Bất cứ khi nào tôi nhận được email từ Sallie Mae, tôi luôn bối rối. Tôi vẫn nhớ cảm giác khủng khiếp khi tôi xé phong bì khi tôi ở trường. Vì vậy, khi tôi vẫn còn mắc khoản nợ 35.000 đô la vào năm 24 tuổi, tôi đã rút hết tiền khỏi thị trường chứng khoán và trả hết các khoản nợ còn lại.

Rồi đột nhiên tôi khóc nức nở. Mỗi sáng thức dậy, tôi lo lắng về tiền bạc. Chính vì vậy, khi bấm nút “đặt cọc” để nhận khoản nợ gần nhất, cảm giác ngột ngạt không bao giờ khiến tôi quên được. Lần đầu tiên tôi cảm thấy rất tự do khi trưởng thành. Họ nói rằng thoát khỏi nợ nần giống như trút bỏ được gánh nặng trên vai, và tôi phải như vậy.

Bước 8: Ăn mừng

Trả hết nợ là một thành tích tốt. Hàng triệu người đang phải gánh những khoản nợ, đây là thách thức bạn phải đối mặt để tiến lên. Bằng cách thoát khỏi bẫy nợ, bạn có thể thực sự sở hữu vốn và bắt đầu làm giàu. Tôi tin rằng nếu bạn muốn đạt được tự do tài chính, thì vấn đề tài chính phải là ưu tiên hàng đầu của bạn.

Thực hiện theo bước 8 ở trên để đặt mục tiêu, ăn mừng chiến thắng của bạn và tạm biệt nợ. Nếu bạn kết hợp việc lập kế hoạch với sự tập trung và hy sinh, bạn sẽ trở nên giàu có.

Hà Tường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *