Thị trường chứng khoán Mỹ giảm

Đóng cửa giao dịch ngày 20/11, Chỉ số Công nghiệp Dow Jones giảm 0,8% xuống 29,263 điểm. Chỉ số Standard & Poor’s 500 giảm 0,7% xuống 3557 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 0,4%, đóng cửa ở mức 11,854 điểm.

Boeing và Salesforce là những cổ phiếu hoạt động kém nhất trong số các cổ phiếu thuộc Dow, giảm lần lượt 2,9% và 2,5% trong ngày hôm qua. Nhóm cổ phiếu công nghệ giảm 1,1% và 0,9%, kéo chỉ số S&P 500 đi xuống. Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones và Chỉ số Standard & Poor’s 500 cũng giảm lần đầu tiên sau ba tuần. Aaron Clark, giám đốc danh mục đầu tư của GW&K Investment Management, cho biết Chỉ số Công nghiệp Dow Jones giảm 0,7%, trong khi S&P 500 giảm 0,8%.

“Thị trường có thể chạm đáy.” Sự gia tăng số lượng các đợt lây nhiễm mới và các biện pháp đóng cửa đã khiến các nhà đầu tư thận trọng. Đây là điều khiến thị trường đắn đo. “- Dữ liệu của Đại học Johns Hopkins cho thấy trung bình số ca nhiễm Covid-19 mới ở Hoa Kỳ trong bảy ngày là 165.029 ca, tăng 24% so với tuần trước. Riêng trong ngày thứ Năm, đã ghi nhận 187.833 ca nhiễm trùng tiểu bang đã thu hồi và mở lại. JPMorgan Chase cảnh báo rằng những hạn chế này “có thể khiến Fed tăng trưởng âm trong quý I / 2021 và hạ dự báo tăng trưởng quý I xuống -1%. JPMorgan Chase là cái tên đầu tiên ở Phố Wall dự đoán về sự sụt giảm GDP vào đầu năm tới.

Một thông tin khác gây áp lực lên Phố Wall hôm qua là sự bất đồng giữa Bộ Tài chính Mỹ và Cục Dự trữ Liên bang. Kế hoạch cứu trợ khẩn cấp cung cấp kinh phí.

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin (Steven Mnuchin) muốn chấm dứt nhiều công cụ của Fed, chẳng hạn như mua trái phiếu, phiếu giảm giá thương mại và các khoản vay SME. Fed đã chỉ trích động thái này và tuyên bố rằng chương trình nói trên vẫn đang hỗ trợ nền kinh tế mong manh.

“Quyết định của Mnuchin sẽ thắt chặt các điều kiện tài chính và loại bỏ mạng lưới an toàn. Phó chủ tịch Evercore Krishna Guha (Krishna Guha) cho biết:” Đưa ra thị trường vào thời điểm không hợp lý. “Tuy nhiên, khi Pfizer và BioNTech thông báo đã nộp đơn xin phép FDA, các nhà đầu tư cũng nhận được tin vui. Vắc xin khẩn cấp Covid-19. Các công ty này cho biết họ sẵn sàng giao vắc xin trong vòng vài giờ sau khi được phê duyệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *