Em trai Bầu Đức bị phạt vì chậm báo cáo giao dịch cổ phiếu

Ủy ban Chứng khoán Quốc gia vừa công bố quyết định xử phạt 22,5 triệu đồng đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán do không báo cáo kịp thời kết quả kinh doanh chứng khoán.

Ngày 13/04/2018, ông Đoàn Nguyên Thu, Phó Giám đốc điều hành Công ty TNHH Huang Anjialai (HAGL, mã CK: HAG) đã bán ra gần 960.000 cổ phiếu HAG. Tuy nhiên, cho đến ngày 24 tháng 4 năm 2018, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh mới nhận được báo cáo của ông Chu về kết quả giao dịch.

Ông Đoàn Nguyên Thu là chủ sở hữu của Đoàn Nguyên Đệ ( Đoàn Nguyên Đức) của anh. . Chủ tịch Hội đồng quản trị HAGL, Chủ tịch Hội đồng quản trị HAGL Agrico. Trước đó, vào tháng 4, Công ty TNHH Chứng khoán Thư Việt cũng đã bán cổ phiếu của ông Thư tại HAGL hai lần, thu nợ với giá hơn 1,2 triệu đơn vị.

Cùng ngày 26/12, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán liên quan đến vụ bà Nguyễn Thanh Thảo 40 triệu đồng. Từ 23/7 đến 9/8, có 29.000 cổ phiếu HNG nhưng không có kế hoạch giao dịch được báo cáo Ủy ban Chứng khoán và TP. — Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *