Chứng khoán Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài

Trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua, ông Mike Smith, Tổng Giám đốc Tập đoàn Ngân hàng ANZ cho biết, nền kinh tế đang phát triển theo hướng tích cực, vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và cải thiện các chỉ số kinh tế vĩ mô. “Việc các nhà đầu tư nước ngoài đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Châu Âu, Hoa Kỳ và Australia tăng cường đầu tư vào Việt Nam là điều rất đáng khích lệ. Ông Smith cho biết:” Xu hướng này sẽ tiếp tục.

Các báo cáo gần đây từ các tổ chức quốc tế cũng bày tỏ sự đánh giá cao về sự ổn định của môi trường kinh tế vĩ mô của Việt Nam.Nhóm nghiên cứu của HSBC nhận định rằng do tỷ lệ lạm phát thấp, Việt Nam sẽ đạt được tăng trưởng tích cực dựa trên xuất khẩu và đầu tư nước ngoài trong năm 2014. Tiền tệ quốc tế IMF cũng chỉ ra trong báo cáo tháng 10 năm 2014 rằng với việc sắp xếp lại các doanh nghiệp nhà nước và các tổ chức tín dụng, Chính phủ đã đạt được những kết quả đáng kể, quyết định này sẽ giúp nền kinh tế đạt được tốc độ tăng trưởng cao hơn trong tương lai.

VPBank và VPBS sẽ tổ chức cho các chuyên gia quốc tế tham gia các hội thảo về kinh tế toàn cầu và Việt Nam, hiện trạng năm 2014 và triển vọng năm 2015. — Ông Barry Weisblatt-Ông đã từng làm việc tại Deutsche Bank, CIMB, Bank of America và các tổ chức nước ngoài khác , Hiện đang là trưởng bộ phận phân tích của một công ty chứng khoán Công ty chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS) phản ánh rằng Việt Nam đang có một hình ảnh tốt đẹp trong mắt các nhà đầu tư quốc tế. Thật vậy, nó đã được công bố tại hội nghị “Hiện trạng 2014 & Triển vọng 2015”, ông Barry chỉ ra rằng vào tháng 11: “Các tổ chức được xếp hạng cao đã được nâng hạng và đưa ra những nhận xét tích cực về triển vọng kinh tế Việt Nam. Thị trường tín dụng cũng phản ứng tích cực với việc giảm chênh lệch CDS.

Thị trường chứng khoán và cộng đồng tài chính quốc tế cũng hoan nghênh sự cải thiện của tình hình kinh tế vĩ mô. Theo số liệu của Bloomberg, từ đầu năm đến nay, chỉ số Vn index đã tăng hơn 16%, đứng thứ 10 trong số 30 chỉ số chứng khoán trên thị trường châu Á – Thái Bình Dương. Số liệu của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cũng cho thấy, từ đầu năm đến nay, trong 13 năm liên tiếp, nhà đầu tư nước ngoài mua vào thị trường hơn 3,5 nghìn tỷ đồng (khoảng 165 triệu đô la Mỹ). mua, tựa vào, bám vào. Truy cập trực tuyến tại đây.

Ông Don Lam, Giám đốc điều hành Công ty quản lý quỹ VinaCapital, tiết lộ rằng nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến Việt Nam đang chờ đợi cơ hội đầu tư nhiều hơn trong bối cảnh giá trị đồng Việt Nam ổn định. Thấp. Theo dự báo của ông Vương Tuấn Dương, phó chủ tịch Quỹ đầu tư VOF thuộc VinaCapital, tỷ lệ P / E năm 2015 dự kiến ​​là 13, trong khi tỷ lệ P / E của các thị trường khác trong khu vực chỉ là 15. Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn chưa đắt bằng Thái Lan, Indonesia và Philippines. Dương cho biết: “Việt Nam luôn thu hút các nhà đầu tư.” Nhìn chung, nhóm phân tích của Công ty Quản lý quỹ Dragon Capital cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ đạt được sự phát triển tích cực trong quý cuối năm nay. Cho đến năm 2015. Với dân số hơn 90 triệu người và hầu hết trong độ tuổi lao động, và nhiều hiệp định thương mại tự do sẽ được ký kết, Dragon Capital coi bán lẻ như một mỏ vàng. Tập đoàn được thông báo: “Chúng tôi tin rằng thị trường sẽ được củng cố nhờ tiềm năng của ngành bán lẻ.” Quỹ ngoại lớn thứ hai trên thị trường chứng khoán Việt Nam ước tính các nhà đầu tư bán lẻ đã bơm thêm 140 triệu USD vào tài khoản chứng khoán của họ trong quý 3 năm 2014. Tính từ đầu năm đến nay, con số này đã xấp xỉ 320 triệu USD. Con số này cao hơn năm 2013 (230 triệu đô la Mỹ).

Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài cũng đặc biệt quan tâm đến luật cổ phần của Việt Nam. Theo chiến lược đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến cuối năm 2015, Việt Nam sẽ có 432 công ty và được kỳ vọng sẽ trở thành “hàng mới” trên thị trường chứng khoán trong tương lai. Ông He Guoan, Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư VOF nhận xét: “Sau những trường hợp thành công như Vinamilk và Houjiang Pharmaceutical, các nhà đầu tư nước ngoài hoàn toàn quan tâm đến luật cổ phần.” Chuyên gia về cổ phần Pamela Kustas của Bloomberg Đông Nam Á. Kustas) cho biết do không bị hạn chế về quy định, quỹ ETF sẽ trở thành xu hướng mới trong thời gian tới và mang lại lợi ích đặc biệt cho các nhà đầu tư nước ngoài. Tính minh bạch và tỷ lệ nắm giữ chứng chỉ quỹ cao.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư nước ngoài cũng khuyến nghị Việt Nam tiến hành cải cách để duy trì kết quả trong môi trường cạnh tranh cao. Khu vực ngày càng trở nên trầm trọng. “Tiếp theo, bạn phải tìm kiếm sự hỗ trợ từ các quốc gia khác và xem họ đang làm gì.Thu hút đầu tư như thế nào để tạo ra sức hút lớn hơn để thu hút vốn vào Việt Nam chứ không phải các nước khác. Thu hút các nhà đầu tư cũng đồng nghĩa với việc tạo ra nhiều việc làm và giúp nền kinh tế phát triển “, các giám đốc điều hành ANZ nhấn mạnh. -Các chuyên gia của Quỹ đầu tưragon Capital cũng đang chờ đợi chính sách của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (Securities and Exchange Commission) nhằm loại bỏ thị trường chứng khoán Việt Nam khỏi thị trường ban đầu (Thị trường cận biên) Mục đích chuyển sang các thị trường mới nổi của chỉ số MSCI là thu hút nhiều nhà đầu tư quốc tế, hiện nay, so với hai quốc gia MSCI là Indonesia (2,4 tỷ USD) và Philippines (1,3 tỷ USD), các nhà đầu tư nước ngoài đang Lượng mua ròng của Việt Nam vẫn chưa cao.

Về luật cổ phần, ông He Guoan cho rằng quy trình này phải được xúc tiến và cung cấp thêm thông tin cho các nhà đầu tư, đặc biệt là sau khi phát hành lần đầu ra công chúng (chào bán cổ phiếu ra công chúng) Các công ty nhanh chóng niêm yết trên sàn chứng khoán đã đảm bảo tính minh bạch và thanh khoản cho cổ phiếu của họ trong năm vừa qua.

Tình hình sản xuất của các công ty Việt Nam đang có dấu hiệu ấm lên. Số liệu năm 2014 khá lạc quan, cho thấy Hiệp định Thái Bình Dương (TPP), sự tham gia của Cộng đồng Kinh tế ASEAN (ACS) và nhiều Hiệp định FTA khác. — Nhằm giúp các doanh nghiệp và nhà đầu tư hiểu rõ tình hình kinh tế vĩ mô và nắm bắt cơ hội mới cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong tương lai, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) ) Phối hợp với công ty VPBS tổ chức hội thảo “Kinh tế thế giới và Việt Nam, thực trạng 2014” và “Triển vọng 2015” diễn ra vào ngày 4/11/2014 tại khách sạn Melia Hà Nội (Lào), báo cáo phân tích VPBS và các chuyên gia kinh tế Phản biện đất nước. Buổi tọa đàm sẽ đánh giá tổng thể nền kinh tế Việt Nam và thế giới năm 2014, đồng thời đưa ra những dự đoán thực tế về tình hình năm 2015.

Hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp sẽ tham gia với trách nhiệm trao đổi các vấn đề kinh tế với các chuyên gia, từ đó nâng cao Hiểu rõ vai trò của ngành kinh doanh đối với sự phát triển đi lên của đất nước. -Minh Châu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *