Dòng tiền “ nghiêng ” về phía sàn Hà Nội

Giao dịch trên thị trường Hà Nội tuần qua sôi động hơn nhiều so với cuối tháng 5 và tuần đầu tháng 6: trung bình mỗi ngày giao dịch có 49,6 triệu cổ phiếu HNX được chuyển nhượng. , Tăng gần 37% so với tuần trước. Giá trị giao dịch còn tăng hơn nữa (gần 47%), với kỳ giao dịch bình quân vượt 572 tỷ USD.

Giao dịch trên sàn HNX tăng mạnh trong tuần trước. Hình minh họa: NM – Sự biến động của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội là rất rõ ràng, khi giao dịch trên sàn, khối lượng giao dịch bình quân hầu như không thay đổi so với tuần trước, chỉ có khoảng 33,35 triệu chứng khoán được giao dịch trong tuần trước. Giá trị toàn thị trường thậm chí còn giảm xuống mức bình quân 5857 tỷ đồng, so với gần 616 tỷ đồng của tuần trước.

Đóng góp lớn nhất khiến Hà Nội có thanh khoản thấp nhất là nhóm PVX, KLS, VND, SHB và SCR, với 5 cổ phiếu. Tổng lượng giao dịch của 5 mã này chiếm gần 39% lượng giao dịch trên HNX trong tuần qua. Đồng thời, hàng loạt cổ phiếu khác như THV, SHN, SHS, VCG, PGS, BVS, PVG, PVL, PVC cũng được giao dịch rầm rộ.

Trong 5 ngày giao dịch đã có những diễn biến đáng chú ý. . Thông tin nhận được trong hai ngày giao dịch đầu tuần này, khi nhà đầu tư bán hết hơn 100 triệu cổ phiếu trong phiên họp 3/6, họ lo lắng không biết có khả năng “bán” mạnh hay không. Tuy nhiên, khi tâm lý nhà đầu tư ổn định hơn, tình trạng bán tháo không xảy ra đã giúp hai sàn lần lượt có lãi. Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX tăng 5,23 điểm đóng cửa ở mức 79,1 điểm. Tương tự, sàn TP.HCM chỉ tăng 1,59 điểm, đóng cửa ở mức 445 điểm.

Sau khi mua ròng mạnh trong tuần này, tuần trước đã có sự bán ròng nhẹ của khối ngoại trên cả hai sàn. trước. Nhà đầu tư nước ngoài vẫn mua ròng trong ba ngày giao dịch, nhưng giá trị mua ròng của họ giảm dần cho đến khi họ chuyển sang bán ròng trong ngày giao dịch thứ năm và giá bán ròng của họ tăng lên mỗi ngày giao dịch. . Mức bán ròng cả tuần vượt 3,4 triệu đơn vị, tương đương 10,25 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu blue chip vẫn được khối ngoại mua vào với số lượng lớn. Trên sàn TP.HCM, SSI, VCB, SJS, FPT và KDC dẫn đầu về lượng mua ròng, trong khi HNX, VND, BVS, DBC, HJS và AAA cũng được chú ý đặc biệt. — Nhật Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *