Các quỹ đầu tư của Mỹ đã trả 1,7 nghìn tỷ đồng cho Bầu Đức

GEM sẽ mua 10% cổ phần của HAG theo nhiều cách khác nhau, chủ yếu thông qua hỗ trợ thông tin của tập đoàn để mua lại cổ phần của cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư. Giao dịch sẽ được hoàn thành trong vòng 3 tháng tới.

Theo cam kết, GEM có quyền mua cổ phiếu HAG, nếu đủ 10% sẽ ủy quyền cho đại diện quỹ tham gia hội đồng quản trị. Bởi hAg. . Đồng thời, quỹ đầu tư này sẽ giúp HAG gia nhập thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Hoa Kỳ.

Ông Martin Doan, đại diện của GEM cho biết, giao dịch mới chỉ được thực hiện trong nước cách đây 2 tháng. Sau khi GEM điều tra hoạt động của HAG tại các nước Đông Dương. Ông cho biết: “Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp của HAG.” GEM đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp và nông nghiệp của Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Vũ Lê

Ông Martin Doan khẳng định rằng sự lên xuống của giá thị phần sẽ không ảnh hưởng đến sự tham gia của GEM. Điều kiện để quỹ đầu tư vào HAG là yếu tố con người và tầm nhìn của doanh nghiệp. Ông cho biết thêm, tổng vốn GEM dự kiến ​​đầu tư vào thị trường Việt Nam là 200 triệu USD, trong đó khoản đầu tư vào cổ phiếu HAG chiếm tỷ trọng lớn nhất.

Điều quan trọng hơn đối với HAG là có quỹ đất hiện tại. Diện tích đất của Lào và Campuchia là 100.000 ha, diện tích trồng cao su, mía, ngô và cọ dầu là 75.000 ha. Tập đoàn đang xây dựng các nhà máy chế biến dầu cọ tại hai nước Đông Dương này. Diện tích còn lại sẽ được triển khai trồng thêm cọ dầu. HAG hợp tác với các đối tác kinh doanh về gia súc và các sản phẩm từ sữa.

Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàn Anh Gia Lai, phản hồi thông tin khi ký: “Quyết định đầu tư vào HAG của GEM sẽ mở đường cho nhiều nhà đầu tư lớn của Mỹ. Đầu tư vào HAG trong thời gian tới.” – Theo ông Đức Người ta nói rằng các bộ phận chăn nuôi bò sữa và sản xuất nông nghiệp của tập đoàn đóng một vai trò sản xuất quan trọng trong giao dịch này. Anh cho biết, đàn bò thịt hiện đã đạt khoảng 15.000 con trong trang trại của tập đoàn. Đến cuối tháng 12, đàn bò sẽ được vận chuyển về Việt Nam với khoảng 60.000 con, đến năm 2015 sẽ đạt 100.000 con; riêng bò Việt Nam sẽ được chuyên gia đưa đi du lịch, cập cảng tại sân bay Đà Nẵng và chuyển về Gia Lai. Thịt bò phục vụ thị trường nội địa.

“Lĩnh vực này không chỉ thú vị đối với các đối tác mà còn đặt nhiều kỳ vọng cho tập đoàn. Ông Dirk cho rằng việc mua cổ phiếu HAG trên sàn sẽ khiến cổ phiếu của chúng tôi thú vị hơn mua cổ phiếu trên GEM.

Quỹ Đầu tư Thị trường Mới nổi Toàn cầu là một tập đoàn đầu tư của Hoa Kỳ với quy mô 3 và 4 tỷ đô la Mỹ. Quỹ Thị trường Doanh nghiệp Tăng trưởng bao gồm Quỹ CITIC / GEM, Ngân hàng Đầu tư mạo hiểm / Quỹ GEM Mina và Jinde Hook; Đầu tư mạo hiểm; Board Global Income Fund; GEM India Consulting Company và Brazil PE Fund.

Trước đó, vào tháng 8 năm nay, Global Emerging Markets (GEM) cũng hứa đầu tư chiến lược vào Tập đoàn Đức Long Gia Lai (Mã chứng khoán DLG), tỷ lệ nắm giữ Tăng lên 20%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *