Nhà hàng ảo, kiếm tiền thật

Các công ty thực phẩm chỉ cần tạo một tài khoản Facebook để giới thiệu dịch vụ của họ. Khách đặt hàng thì đặt hàng qua điện thoại hoặc comment trực tiếp rồi ship hàng tận nhà. Tuy không “ngon” như nhiều người nghĩ nhưng nhiều chủ nhà hàng “ảo” cũng đã kiếm bộn tiền từ dịch vụ này.

Huang Han, một trong những khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ này cho biết: “Bắt chước đồng nghiệp của mình, anh ấy cũng đặt một số món ăn ngon cho bữa tối qua Facebook, điều này ngoài sự mong đợi của cả nhà, đồ ăn tươi ngon phù hợp với gia đình. Hương vị thơm ngon nên ai cũng thích. “

Kiếm tiền ở bất cứ đâu cần đầu tư nhiều để tạo ra lợi nhuận lâu dài.

Chị Trà My, một khách hàng của dịch vụ cho biết: “Đặt dịch vụ qua Facebook, mình thường được thưởng thức món mình thích mà không tốn tiền. Thời gian nấu, có khi giá còn rẻ hơn cả tự nấu”

“Chỉ Lan Anh, tác giả của trang “Chí Ăn Ngon” đã trình bày ý tưởng kinh doanh của riêng mình. Hàng tuần, một người bạn của tôi nấu ăn cho gia đình các thành viên khác trong nhóm để tiết kiệm thời gian và sức lực. Sau đó, cô ấy bắt đầu chia sẻ món ăn trên Internet và được mọi người hưởng ứng. Kể từ đó, “Cơm Chiều Ngon “Ra đời và đã thu hút hơn 200 khách hàng gọi món thường xuyên .—— Không chỉ chú trọng đến những món ăn đơn giản, quen thuộc mà còn chú trọng đến thực đơn. Trong bữa cơm hàng ngày có rất nhiều món ăn độc đáo và tinh tế như sườn sụn rim mắm tôm, chả cá thác lác kho tiêu, lợn mán nướng, cá sông kho tộ, kho mắm. Ngoài ra, lý do khiến khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ này là không sợ ăn đồ cũ, vì nhà bếp thường nấu theo yêu cầu. Có nhiều món ăn sử dụng nguyên liệu đặc biệt hoặc tinh tế, khách phải đặt cả tuần mới có.

Ngoài việc cung cấp hương vị của thức ăn “ngon tự làm”, còn có một lý do khác. Đối với người dân thành thị, dịch là vì thành phần của nó tươi, an toàn và không có hương liệu hóa học. Cùng với những khách hàng tiềm năng, một số đầu bếp cũng tận tình giới thiệu sâu về nguồn gốc, phương pháp, quy trình, cách bảo quản… món ăn. Phản hồi của khách hàng trở thành một chiến lược marketing hiệu quả và hấp dẫn. Nhiều người khác đã chú ý hơn đến những căn bếp này.

Cô Nguyệt Vy, quận Bình Hồ, là kế toán cho một công ty cũng thu lợi từ việc kinh doanh thực phẩm trên Facebook! Cô bắt đầu bán một số đặc sản của Guiyuan như mực ngào, chả giò, chả giò, bánh tráng … để giao lưu kết bạn và đồng nghiệp. Sau gần một năm hoạt động, lượng khách đặt hàng rất đông, chị rời vị trí kế toán và phát triển trang chuyên về đặc sản riêng và nhiều món ăn độc đáo do chị chế biến. Vy cho biết: “Ban đầu mình chỉ định chia sẻ những nét đặc trưng của quê hương mình với những người bạn gặp trên Facebook, không ngờ lại nhận được yêu cầu rao bán sản phẩm khiến mình không thể mở cửa hàng lúc nào không hay”. Vy nhận thấy công việc này có thể mang lại nhiều lợi nhuận mà không bị giới hạn thời gian nên đã nhận dịch vụ nấu cơm tại nhà cho những người bận rộn. Cô làm việc với hai người chạy xe ôm gần nhà để giúp giao hàng cho khách. “Hiện tại, lượng khách cũng khá ổn định, mỗi ngày có khoảng 10 – 20 suất, doanh thu từ 1,5 đến 2 triệu đồng. Chị Vy cho biết những ngày khách đặt ăn thì thu nhập có thể tăng gấp đôi.

Đồng quan điểm, chị Ngân, chủ nhân của Facebook “Món ngon mỗi ngày” cho biết: Tôi nghĩ việc mở cửa hàng đòi hỏi rất phức tạp về tiềm lực tài chính, nhân lực và vận hành, dù hiện tại tôi kinh doanh qua Facebook nhưng không cần chi nhiều tiền. Vốn ban đầu hay thuê mặt bằng nên tôi mạnh dạn đầu tư, khá nhiều khách, thu nhập mỗi ngày không dưới 2 triệu đồng, hình thức kinh doanh này đòi hỏi kiến ​​thức kinh doanh nhiều, không kinh doanh thì mang lại nhiều. Tiền bạc, không dễ để xây dựng lòng tin của khách hàng, chưa nói đến việc tăng số lượng “nhà hàng” trên Facebook, vì vậy giá cả đủ cạnh tranh. Để duy trì một “cửa hàng”, bạn phải có một số ý tưởng và chiến lược đặc biệt.

“Facebook là mạng xã hội, có sức lan truyền rất nhanh nên mọi hành vi lừa đảo đều dễ dàng bị phanh phui. Chưa nói đến việc kinh doanh bếp núc cũng giống như “trăm họ”. Chỉ CMột số bình luận về “người tố” bị cho là tổn thất thương hiệu. “Giao hàng tận nhà là ưu điểm của dịch vụ này nhưng cũng đau đầu vì thực phẩm cần bảo quản đúng cách mới giữ được độ tươi, nóng. Chưa kể chủ nhà hàng còn gặp nhiều tình huống thú vị khi gặp phải khách“ ma ”.

Một chủ nhà hàng trên Facebook khác là chị Lan Anh cũng chia sẻ quan điểm này, một chủ nhà hàng online chân chính cũng rất hiểu nhu cầu của các chị em bận rộn, hiểu được những khó khăn và kiến ​​thức chuyên sâu của họ đôi khi giá cả không phải là yếu tố lớn. Nhưng tất cả các món ăn trong nhà bếp nên được chế biến từ những thực phẩm được lựa chọn kỹ càng, và hương vị rất chuẩn xác.

Theo DDNDN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *