Gia tăng chứng khoán hỏng

Số lượng cổ phiếu giảm giá nhiều hơn gần hết buổi chiều nhưng chỉ số VN-Index vẫn dao động quanh mức 901 điểm, giảm khoảng 2 điểm so với mở cửa. Trước sức hấp dẫn của Vingroup, chỉ số này đã nhiều lần gần đạt điểm chuẩn nhưng không bật lên được sắc xanh.

VN Index đóng cửa ở 901,54 điểm, giảm 2,43 điểm, giảm trong 5 ngày giao dịch liên tiếp trước đó. – Những thay đổi trong hai chỉ số chính tại cuộc họp ngày 4 tháng 9. Ảnh: VNDirect .

Thanh khoản của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vượt 6.730 tỷ đồng, tức là giảm gần 1.000 tỷ đồng so với hôm qua.

Nhà đầu tư nước ngoài hào hứng giao dịch, hơn 2.230 tỷ đồng sắp về, khối ngoại duy trì trạng thái mua ròng hầu hết thời gian, nhưng khi đạt được thỏa thuận thì bất ngờ đảo chiều bán ra 13 tỷ đồng . Cổ phiếu Petrolimex vẫn là cổ phiếu có nhiều nhà đầu tư nước ngoài mua nhất, vượt 220 tỷ đồng.

Bất chấp hoạt động giao dịch tích cực của nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, VN-Index vẫn chưa khôi phục lại điểm chuẩn. Nguyên nhân là do giá rổ VN30 thấp hơn 23 cổ phiếu so với giá chuẩn, và nằm trong top giảm giá là các cổ phiếu lớn, như VCB, VPB, PNJ… giảm 1,5% đến 2%. – Ngược lại, cả ba cổ phiếu Vingroup đều giao dịch trong sắc xanh, đóng vai trò chủ chốt trong việc ngăn chặn sự suy giảm của thị trường. VRE mở cửa tăng 1,6% lên 28.550 VND, trong khi VIC và VHM tăng lần lượt 0,8% và 0,5%.

Thanh khoản của rổ VN30 vượt 3.000 tỷ đồng, chiếm hơn một nửa tổng giá trị của sàn giao dịch chứng khoán TP. Như vậy — Cổ phiếu HAP của Tập đoàn Hapaco giảm ngày giao dịch thứ 4 liên tiếp, đóng cửa ở mức 7.060 đồng, trong tình trạng trống bên mua. Thanh khoản có xu hướng giảm, với ít hơn 50.000 cổ phiếu hiện đang được giao dịch, giảm hơn 2,2 triệu cổ phiếu trong ngày giao dịch đầu tiên.

HAP đã tăng 18 lần liên tiếp trước khi đảo chiều. Nó lao dốc vào buổi chiều và đạt đỉnh trong 16 ngày giao dịch khiến thị giá tăng từ 3.030 đồng lên 9.420 đồng. Trong báo cáo giải trình gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, lãnh đạo Hapaco cho rằng việc tiếp tục tăng trần là do cung cầu thị trường. Quyết định mua hoặc bán cổ phiếu là tùy thuộc vào nhà đầu tư và Tập đoàn không thể kiểm soát cũng như ảnh hưởng đến giá cả.

Sự trỗi dậy nhanh chóng của Hapaco diễn ra sau khi công ty thông qua các chính sách chung không tuân thủ của đại hội cổ đông. Thường là cuối năm tư vấn phát triển các dự án bất động sản, đầu tư vào bệnh viện đa khoa và sản xuất giấy.

Hapaco (trước đây là Công ty Giấy Hải Phòng) là một trong bốn công ty chứng khoán hàng đầu trên thị trường chứng khoán trong 20 năm qua.

Cổ phiếu của các công ty chứng khoán đã có đà tăng từ những giờ giao dịch buổi sáng. Trong đó, VCI của Chứng khoán Bản Việt tăng 6,2% lên 28.350 đồng. HCM, SSI, VND … cũng tăng hơn 1,5%. Thanh khoản của các cổ phiếu này cũng tăng mạnh, chẳng hạn như cổ phiếu SSI đã vượt 7,3 triệu cổ phiếu, trong khi của HCM vượt 5,4 triệu cổ phiếu. – VN-Index quay trở lại ngưỡng 900 điểm vào cuối phiên giao dịch buổi sáng. 4 tháng 9. Ảnh: VNDirect.

Sau đợt giảm mạnh sau khi bắt đầu hội nghị, thị trường đã dần hồi phục trở lại. Tích cực tham gia vào dòng tiền trong vùng giá thấp giúp giảm đà giảm của nhiều cổ phiếu. Đến 11h, VN-index chỉ giảm 0,2%, lùi về ngưỡng 900 điểm. Chỉ số VN30 cũng quay lại vùng 840 điểm.

Thanh khoản của hai sàn tăng lên hơn 3,3 nghìn tỷ đồng. Trong đó, khối lượng giao dịch của HoSE vượt ngưỡng 3.000 tỷ đồng, và chỉ có 30 mã blue chip chiếm gần một nửa thanh khoản.

Mặc dù nhiều cổ phiếu vốn hóa trung bình và penny tiếp tục tăng nhưng dòng tiền cho thấy sự chênh lệch rõ ràng và hành động kém tích cực hơn. Giá mở cửa của OGC thấp hơn giá chuẩn, nhưng đã gần với mức giá cao nhất trong đầu giờ giao dịch, tăng gần 7%. Kể từ đầu tháng 8, mã này đã duy trì tốc độ tăng trưởng liên tục. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay, thị giá OGC vượt 6.200 đồng, cao gấp đôi so với giá hồi đầu tháng. SJF, DTA, AGR và các cực khác.

Nửa đầu phiên sáng nay, khối ngoại tiếp tục mua ròng hơn 70 tỷ đồng. Theo VNDirect, sức mua luôn tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu blue chip, với một số cổ phiếu quan trọng như HPG, CTG, VNM, PLX.

Sau phiên mua ròng bất ngờ hôm qua, khối ngoại tiếp tục mua ròng nhiều hơn. Tính đến giữa phiên sáng, cổ phiếu của CTG là 1,6 triệu cổ phiếu. Ngoài ra, khối ngoại cũng mua vào gần 1 triệu cổ phiếu HPG, hơn 450.000 cổ phiếu PLX và hơn 200.000 cổ phiếu VNM. Ảnh: VNDirect.

Bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm của thị trường chứng khoán Mỹ đêm qua, thị trường Việt Nam đã mở cửa trong sắc đỏ vào sáng nay (4/9). Tính đến thời điểm 9h30 sáng qua, VN-Index đã giảm xuống dưới ngưỡng 900 điểm, tức 0,73%. Trước đó, sau ATO, chỉ số đã giảm gần 10 điểm. Chỉ số VN30 cũng giảm 0,85%Ngưỡng là 840 điểm. Tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, cả HNX-Index và UPCOM-Index đều ở dưới mức cơ bản.

Màu đỏ đã mất hơn 300 mã trên sàn HoSE, trong đó có 33 mã đứng giá và chỉ 44 mã còn xanh. . Trong nhóm VN30, 27/30 mã blue chip còn giảm nhiều hơn.

Trong nhóm vốn hóa lớn, TCH giảm gần 2%, VJC giảm 1,5%, FPT, REE, SSI, VPB, GAS, MWG, PLX giảm hơn 1%. KDH và VRE là hai cổ phiếu giữ được sắc xanh trên 1%. Chỉ số Dow Jones giảm hơn 800 điểm (2,78%). Chỉ số Standard & Poor’s 500 giảm 3,51%, và chỉ số Nasdaq Composite thậm chí còn tiêu cực hơn, giảm gần 600 điểm, tương đương 4,96%. Chỉ số S&P và Nasdaq hôm qua giảm cao nhất kể từ ngày 11/6, trong khi Dow lên cao nhất kể từ ngày 26/6. Dữ liệu không mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *