Thị trường chứng khoán Mỹ là tháng 8 tốt nhất trong 30 năm

Kết thúc ngày giao dịch đầu tuần (31/8), chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm gần 224 điểm (0,8%) xuống 28.430 điểm. Chỉ số S&P 500 cũng thấp hơn 0,2% so với giao dịch chuẩn, tiến sát ngưỡng 3.500. Đồng thời, chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,7% lên 11.775 điểm.

Cổ phiếu ngân hàng giảm gây áp lực lên chỉ số Dow Jones và S&P 500. JPMorgan Chase, Citigroup, Bank of America và Wells Fargo đều giảm hơn 2% do lợi suất giảm. Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Richard Clarida (Richard Clarida) cho rằng, lãi suất sẽ không tăng chỉ đơn giản vì tỷ lệ thất nghiệp giảm.

Đồng thời, xu hướng tích cực của Chỉ số tổng hợp Nasdaq bị hạn chế bởi hai yếu tố. Cổ phiếu của Apple tăng 3,4% trong lĩnh vực 4: 1, trong khi Tesla tăng 12,6% sau lĩnh vực 5: 1.

Mặc dù giảm vào ngày giao dịch cuối cùng của tháng này, nhưng nhiều thập kỷ sau, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn trải qua một đợt thay đổi đột ngột kéo dài 8 tháng. Kể từ đầu tháng này, chỉ số Dow Jones đã tăng 7,6%. Đây là mức tăng lớn nhất trong tháng 8 kể từ năm 1984. Chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 7%, mức tăng tốt nhất kể từ tháng 8 năm 1986.

Chỉ số Standard & Poor’s 500 cũng tăng tháng thứ năm liên tiếp. . Theo dữ liệu từ Suntrust / Truist Advisor, kể từ năm 1950, chỉ số này chỉ tăng 26 lần trong 5 tháng liên tiếp. Vẫn dựa trên dữ liệu lịch sử, chỉ số S&P 500 có xu hướng tiếp tục tăng trong một năm sau đợt tăng liên tiếp này.

“Cần lưu ý rằng sau một loạt tăng trưởng kỷ lục hàng tháng, hàng tồn kho ngắn hạn tăng không như chiến lược gia thị trường Keith Lerner tin rằng mức tăng của tháng này Được hỗ trợ bởi sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường sau khi chạm đáy vào cuối tháng 3, chỉ số Dow Jones và S&P 500 đã bật lại từ mức thấp lần lượt là 55,7% và 59,4%. Xu hướng tích cực cũng giúp S&P 500 đạt mức cao kỷ lục, chính thức đưa chỉ số này lên Vào thị trường “tăng giá”. Khi mức tăng vượt quá 20%.

“Chúng tôi hy vọng rằng thị trường có thể củng cố đà tăng giá. Tuy nhiên, các quan chức Fed tiếp tục hứa sẽ duy trì lãi suất ở mức quanh 0% trong thời gian dài để đẩy giá cổ phiếu lên. Chủ tịch và Giám đốc đầu tư của Yardeni Research cho biết:

Minh Sơn (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *