Cổ phiếu 26/2: “ Cổ phiếu vốn trung bình trong cổ phiếu ”

Chứng khoán BIDV (BSC) – Ở góc độ vĩ mô, thị trường chưa có thông tin cụ thể nào khác. Dù tăng điểm trong ngày giao dịch 25/2 nhưng thanh khoản của hai sàn vẫn ở mức yếu cho thấy tâm lý thị trường vẫn tương đối thận trọng và kỳ vọng của nhà đầu tư không cao.

BSC duy trì quan điểm thận trọng. Đi đến cuộc trò chuyện tiếp theo. Khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ lệ tiền mặt cao. BSC chỉ ra rằng nếu muốn thanh toán, nhà đầu tư không nên chạy theo giá, và tỷ lệ cổ phần thanh toán phải dưới 30% tổng vốn đầu tư.

Chứng khoán FPT (FPTS)

Trong phiên giao dịch thứ 25 / thị trường có sự phục hồi tích cực, đặc biệt tại sàn TP HCM, lực cầu tập trung vào hàng tồn kho trong rổ VN30, giúp chỉ số VN Index tăng mạnh. . Sau phiên giao dịch bất ngờ và tiêu cực ngày 21/2, thị trường gặp khó khăn trong ngắn hạn, đặc biệt là thanh khoản, trong khi phần lớn nhà đầu tư vẫn tỏ ra hoang mang và thận trọng. -Ngoài ra, diễn biến giao dịch trong phiên giao dịch ngày 25/2 không duy trì được sự hưng phấn trước đó khiến thanh khoản sụt giảm mạnh. FPTS cho rằng nếu thanh khoản không được cải thiện trong một vài phiên tới thì thị trường có thể quay trở lại xu hướng điều chỉnh.

Đã có sự phục hồi trong ngắn hạn, nhưng chưa thể khẳng định tâm lý nhà đầu tư. Đầu tư ổn định trở lại, tại sao các chỉ báo kỹ thuật lại xấu đi trong thời gian thanh lý. Ngoài ra, những thông tin tiêu cực về kết quả giao dịch của các công ty lớn được công bố gần đây cũng khiến các nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu thất vọng. -FPTS đánh giá mức độ rủi ro thị trường là khá cao, đặc biệt là mức tăng của một năm khi giá vẫn ở mức cao sau những biến động ban đầu. Do đó, FPTS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục thận trọng và theo dõi sát xu hướng thị trường. Nếu thị trường tiếp tục giảm, bạn phải xem xét việc hạ tỷ lệ sở hữu, đặc biệt là đối với những cổ phiếu đầu cơ đã tăng trước đó.

Chứng khoán VNDirect

Giao dịch chính diễn ra trong bối cảnh khó khăn, phản ánh thanh khoản sụt giảm mạnh, đặc biệt là sàn HNX, cho thấy sự thận trọng vẫn đang được che đậy. Như đã chỉ ra trong giai đoạn này, không dễ để lấy lại số điểm đã mất, và biến động của các chỉ số chứng khoán sẽ quanh co hơn.

VNDirect cho rằng cơ hội tăng vẫn còn, tuy nhiên thời gian hồi phục có thể ngắn hơn, nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình có cơ hội tăng mạnh. Trong thời gian này, nhóm cổ phiếu blue chip đóng vai trò hỗ trợ, chỉ số không giảm quá nhiều nhưng mức tăng có thể không cao như giai đoạn trước. Theo VNDirect, việc mua mới phải cân nhắc mức độ chấp nhận rủi ro, cân đối tỷ lệ vốn chủ sở hữu / tiền mặt, nên nhắm đến nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình.

Chứng khoán Ngân hàng Hàng Hải (MSBS)

MSBS Tôi cho rằng còn quá sớm để nói rằng thị trường sẽ sớm phục hồi, và vẫn tiềm ẩn những rủi ro khi tham gia thị trường sớm trong ngắn hạn. Thị trường có khả năng hình thành đáy kép và điều chỉnh đi ngang trong hai ngày giao dịch tới.

Ngoài ra, MSBS cũng chỉ ra rằng, phiên giao dịch ngày 26/2 có thể xuất hiện tín hiệu vào đầu phiên và giảm dần về cuối phiên. Phiên (Bulltrap). Nhà đầu tư vẫn phải kiên nhẫn chờ đợi các tín hiệu vĩ mô và sức mua của thị trường rộng hơn. Dòng tiền thông minh sẽ tập trung vào các cổ phiếu cơ bản có kết quả giao dịch tốt, như CII, HBC, DXG và SBT.

Tường Vi

* Tin tức từ các công ty chứng khoán chỉ mang tính chất tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *