Nhà đầu tư nước ngoài không hài lòng vì chưa nới room

Ông Dominic Sc ​​riven, Giám đốc điều hành Dragon Capital (thay mặt Nhóm công tác thị trường vốn) phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp thường niên Việt Nam (VBF) diễn ra sáng nay (2/12) cho biết, dòng tiền nước ngoài vào hàng tồn kho trên thị trường vẫn đang rất lớn. . Ông nói: “Từ đầu năm đến nay, chứng khoán Việt Nam chỉ thu hút được 150 triệu đô la Mỹ, không đáng là bao so với dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).”

Vị này cũng tính toán liệu các nhà đầu tư nước ngoài có đang xem xét ngành này hay không. Trong điều kiện giá cả và điều kiện, số lượng cổ phiếu được mua tối đa chỉ khoảng 3 tỷ đô la Mỹ, trong đó chủ yếu là do tỷ lệ sở hữu nước ngoài bị hạn chế 49%. -Các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục cung cấp chỗ để nghỉ dưỡng.

Vì vậy, trong giai đoạn cuối của VBF, Nhóm Công tác Thị trường Vốn đã liên tục khuyến nghị Việt Nam cần 100% vốn đầu tư nước ngoài. Các công ty hoạt động trong các ngành cam kết mở cửa thị trường theo WTO hạn chế sở hữu nước ngoài đối với các ngành yêu cầu đầu tư có điều kiện hoặc hạn chế. Tuy nhiên, tổ chức này cho biết “Khi các khuyến nghị trên không có tiến triển, bạn sẽ không cảm thấy buồn”

Mới đây, người đứng đầu Ủy ban Chứng khoán cũng thông tin sẽ không thể phát hành cổ phiếu trong năm tới. Văn bản cho phép nhà đầu tư nước ngoài mở rộng tiền gửi tài sản. Ông Dominic Scriven (Dominic Scriven) cho biết: “Điều này đồng nghĩa với việc nhà đầu tư nước ngoài sẽ không phải làm gì trong thời gian tới.” Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Quốc gia Vũ Bằng (Vũ Bằng) đã Đã nhận được một phản hồi yên tâm. Các nhà đầu tư chứng khoán. “Chính sách tổng thể của Chính phủ là hỗ trợ dòng vốn nước ngoài vào trên cơ sở phân loại doanh nghiệp. Các doanh nghiệp hoạt động không bị hạn chế hoặc có điều kiện sẽ nới lỏng tỷ lệ sở hữu. Tài liệu phát triển chứng khoán ban đầu đề xuất giảm tỷ suất lợi nhuận xuống 60%”, ông Bang nói.

Tuy nhiên, trong quá trình ban hành văn bản, có một số quy định pháp luật buộc ủy ban phải xem xét bổ sung và cấp hai mục, thứ nhất, có thể nới lỏng không gian bằng cách sửa đổi một số điều khoản của nghị định, tuy nhiên, điều này sẽ phải đến tháng 6 năm sau. Hoặc chỉ có thể hoàn thành trong tháng 10 để làm cơ sở pháp lý loại bỏ “nút thắt” đối với nhà đầu tư nước ngoài.

Hướng thứ hai là Ủy ban Chứng khoán ra quyết định và trình chính phủ. Ông Bunge nhận xét: “Nếu làm như vậy, Việc sửa đổi luật sẽ nhanh hơn, giúp thu hút đầu tư nước ngoài và thúc đẩy sự công bằng. “- Về phương pháp vốn chủ sở hữu, báo cáo tài chính của nhóm thị trường phản ánh tình trạng thiếu thông tin hiện tại.” Chúng tôi không thể thấy danh sách và thời gian của các nhóm và công ty mà chính phủ dự định là tương đương. Thay vào đó, chúng tôi chỉ sử dụng báo chí để tìm hiểu về thời điểm công ty được công ty mua lại. Tổ chức này tuyên bố rằng không có danh mục đầu tư chính thức của chính phủ và thời hạn.

Theo nhà đầu tư nước ngoài, danh mục đầu tư với tên công ty, thời gian đầu tư cổ phần dự kiến, quy mô và biên độ giá chào bán dự kiến ​​là tín hiệu đầy đủ và rõ ràng nhất cho thấy quyết tâm cân đối tài sản của Chính phủ, đồng thời giao dịch Nó cũng gửi một tín hiệu đến các nhà đầu tư quan tâm đến việc thực hiện nghiên cứu, tìm hiểu công ty và chuẩn bị các khoản tiền cần thiết để đầu tư vào công ty quan tâm. — Về vấn đề này, ông Ngô Bằng cho biết Chính phủ đã ban hành Quyết định số 51 về việc bán vốn và niêm yết trên sàn chứng khoán, trong đó quy định rõ các công ty sử dụng phương thức vốn chủ sở hữu phải niêm yết trên thị trường. thị trường chứng khoán. Đại diện Ủy ban Chứng khoán cho biết: “Văn bản này thể hiện quyết tâm của chính phủ Việt Nam, các ban ngành, tổ chức và công ty Việt Nam trong việc niêm yết cổ phiếu ra công chúng”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *