VN Index vượt 1000 điểm

Sau khi phá mốc 1.000 điểm hôm qua, tâm lý nhà đầu tư đã thận trọng hơn. Điều này được thể hiện qua việc chỉ số VN Index giằng co dữ dội ngay từ khi mở điểm chuẩn 999,94 điểm sau đó tiếp tục đảo chiều. Chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM có lúc giảm tới 995 điểm, nhưng thường xuyên thủng các ngưỡng kháng cự quan trọng.

Về cuối phiên chiều, dòng tiền nhanh chóng chìm sâu vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giúp củng cố sự đoàn kết. kiểm tra. Chỉ số VN Index đóng cửa ở mức 1.005,97 điểm, mức cao nhất trong ngày, tăng hơn 6 điểm so với chỉ số chuẩn và mở rộng mức tăng trong 8 ngày giao dịch liên tiếp.

Động thái này đi ngược lại mong đợi của nhiều nhóm. Khu vực này đã được đưa ra sáng nay. Nhìn chung, Yuanta Securities Việt Nam cho rằng ngưỡng kháng cự gần 1000 điểm khiến xu hướng tăng ngắn hạn có nhiều không gian hơn và có thể đã được điều chỉnh về vùng hỗ trợ gần nhất là 978-980 điểm.

Chỉ số VN Index lần đầu tiên bứt phá mốc 1.000 điểm vào cuối phiên giao dịch ngày 26/11. Ảnh: Minh Sơn.

Thị trường hôm nay tăng là mức cao nhất kể từ đầu tuần, nhưng số lượng cổ phiếu giảm xuống dưới mức đỉnh và giảm 216 cổ phiếu. Số lượng tạm ứng và nắm giữ lần lượt là 203 cổ phiếu và 76 cổ phiếu.

Nhóm ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong đà tăng hôm nay, CTG tăng 3,2% lên 34.050 đồng và BID tăng 3,1% lên 42.600 đồng. Set-top box, VPB, VCB và các cổ phiếu khác cũng tăng hơn 0,5%.

Đồng thời, VHM giảm 1% xuống 82.700 đồng, là cổ phiếu có mức tăng lớn nhất. Sau khi khối ngoại đăng ký bán ra một lượng lớn cổ phiếu, HPG lần thứ hai liên tiếp giảm xuống 35.100 đồng.

Thanh khoản toàn thị trường đạt khoảng 10,3 nghìn tỷ đồng, trong đó rổ VN30 đóng góp gần 5,4 nghìn tỷ đồng. HPG đứng đầu về số lượng mã được chuyển nhượng với hơn 33 triệu cổ phiếu, tiếp theo là ITA, STB và HAG. Áp lực của các nhà đầu tư nước ngoài đối với hoạt động chênh lệch lợi nhuận ngày càng gia tăng. Khối ngoại mua vào khoảng 760 tỷ đồng và bán ra gần 1.240 tỷ đồng, chủ yếu tập trung ở hai mã lớn là Cục Phát triển Nhà và HPG.

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Baoyue, thị trường vẫn tích cực trong những tháng cuối năm theo xu hướng thị trường. Năm nay được hưởng lợi từ sự tham gia mạnh mẽ của Bộ Tài chính trong nước và sự trở lại của các nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, vùng kháng cự 1000 điểm trong ngắn hạn sẽ mang lại áp lực điều chỉnh cho thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *