Thị trường chứng khoán có thể đạt 1040 điểm vào tuần tới

Trong 5 ngày giao dịch cuối tuần trước, đà tăng giá của thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn chưa dừng lại. Chỉ số VN Index tăng hơn 20 điểm, lập mức cao mới trong năm nay, đóng cửa ở mức 1010,22 điểm. VHM là cổ phiếu có tác động lớn nhất đến chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, đóng góp hơn 4 điểm. Nhóm ngân hàng cũng ghi nhận hàng loạt cổ phiếu chủ chốt như VCB, BID, VPB, CTG, diễn biến giao dịch khá tốt, khối lượng giao dịch ổn định. Thanh khoản duy trì ở mức cao và có giá trị tương đương. Mức bình quân mỗi phiên đạt 8,5 nghìn tỷ đồng, nhưng vẫn không khả quan như tuần trước. Tín hiệu kém tích cực nhất là khối ngoại đã bán ròng lượng cổ phiếu trị giá hơn 250 tỷ đồng. Áp lực bán tập trung ở hai mã lớn là HDB và HPG, lần lượt là 404 tỷ đồng và 158 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo nhận định của hầu hết các công ty chứng khoán, chỉ số vượt ngưỡng kháng cự 1.000 điểm sẽ giúp thị trường hạn chế giá. Có thể có rủi ro điều chỉnh đáng kể vào tuần tới. Sự luân chuyển của dòng tiền tại các nhóm cổ phiếu và trụ cột chính là dấu hiệu cho thấy xu hướng tăng chậm nhưng chắc, thị trường chứng khoán cũng đang dần đi lên.

“Biến động lên xuống. Dần dần, tất cả các đỉnh thị trường ngắn hạn đều biến mất”, nhóm phân tích của VDSC cho biết. Chuyên gia VDSC lý giải điều này cho biết, thời gian qua nhiều cổ phiếu lớn nhỏ tăng trưởng ổn định. Tuy nhiên, nhiều cổ phiếu không hòa cùng xu hướng trên nên động lực thị trường trong tương lai sẽ đến từ nhóm này. Dòng tiền cũng hỗ trợ tích cực cho thị trường, thể hiện ở việc chỉ số VN Index thường tăng mạnh vào cuối mỗi phiên.

Chưa có dự báo cụ thể về chỉ số VN index trong tuần tới, nhưng VDSC khẳng định chỉ số sẽ mở rộng dần xu hướng tăng cho đến khi xuất hiện một tín hiệu cắt lỗ cụ thể. Nhóm chuyên gia phân tích Mirae Asset Securities (Việt Nam) nhất trí rằng chỉ số này đã đạt mức cao mới và trong ngắn hạn chỉ số sẽ duy trì ở mức 1.028 điểm – mức cao nhất kể từ tháng 9/2018. -Từ mốc tâm lý 1000 điểm và giao dịch, cao hơn mức bình quân 50 ngày trong hai ngày giao dịch liên tiếp, nhiều công ty chứng khoán như SSI, PHS … tỏ ra lạc quan. VN-Index nhanh chóng chinh phục các mức cao hơn. Dựa trên thực tế nhà đầu tư vẫn coi cổ phiếu là kênh đầu tư hấp dẫn nhất trong giai đoạn này, vùng giá tuần tới được kỳ vọng sẽ là 1.030 – 1.040 điểm. Nhóm phân tích Fuhong Securities (PHS) chỉ ra: “Nhìn chung, thị trường đang trong xu hướng phục hồi.” Nhà đầu tư được PHS khuyến nghị có thể sẽ biến động và cơ cấu danh mục sang những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và thu hút dòng tiền mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *