Cổ phiếu sinh lời cao nhất trong năm

Bất chấp sự điều chỉnh chung của thị trường, cổ phiếu của các công ty “có thương hiệu” với bề dày kinh nghiệm giao dịch vẫn duy trì mức tăng hấp dẫn.

Ngành thực phẩm: Ngôi sao Vinamilk

Bất chấp kinh tế vĩ mô còn nhiều khó khăn, 9 tháng đầu năm nay, lợi nhuận sau thuế của Công ty TNHH Sữa Việt Nam – Vinamilk đạt 4.171,5 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá cổ phiếu VNM hiện ở mức 3 con số, đứng thứ hai trong tổng số 704 cổ phiếu niêm yết, và thu nhập trên mỗi cổ phiếu 9 tháng ở mức cao 7.500 đồng. Nền tảng kinh doanh và vị thế vững chắc của Vinamilk trên thị trường trong nước đã được hình thành từ lâu. Với thông tin chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 2: 1, dù xu hướng thị trường đang có xu hướng điều chỉnh nhưng VNM mới đây đã tăng giá hơn 30% kể từ đầu năm. So với VN index đạt đỉnh 1170 điểm vào tháng 3/2007, chỉ số chứng khoán chung đã giảm 70%, nhưng giá cổ phiếu VNM lại tăng gấp đôi, chưa kể cổ tức đều đặn. 30% giá trị danh nghĩa. Giá / năm. Bắt đầu từ mức thấp vào tháng 2/2009, cổ phiếu VINM đã tăng gần 700%.

Ngoài ngôi sao VNM, vẫn còn nhiều cổ phiếu thương hiệu khác trong ngành thực phẩm thu hút thị trường. Ví dụ, cổ phiếu VCF của Vinacafe Biên Hòa là một trong những công ty sản xuất cà phê hòa tan lớn nhất thị trường nội địa, đã tăng 63% trong 10 tháng qua. Sau thương vụ mua lại thành công VCF của Tập đoàn Masan (MSN), Vinacafe Biên Hòa đã công bố chiến lược kinh doanh mới nhằm chiếm lĩnh thị trường cà phê hòa tan Việt Nam trong năm 2016.

“Gia đình PV”: GAS vô địch — Niêm yết vào khoảng cuối tháng 5, đúng lúc thị trường điều chỉnh, nhưng cổ phiếu GAS của Công ty Cổ phần Dầu khí Việt Nam (PV Gas) đã xuất hiện, trông như một ” Bắn lớn ”. Trong 6 tháng qua, GAS là một trong những cổ phiếu có danh mục đầu tư tốt nhất trên thị trường. So với mức giới hạn dưới của giá chuẩn, mặc dù thị trường chung đã điều chỉnh nhưng giá cổ phiếu GAS vẫn tăng khoảng 10%. Theo báo cáo tài chính của công ty mẹ, lợi nhuận 9 tháng đầu năm nay của PV Gas là 7.317 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ. Là công ty con của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), PV Gas là công ty được độc quyền thu gom và phân phối khí thiên nhiên tại Việt Nam, Việt Nam là ngành có rào cản gia nhập cao nên PV Gas không có đối thủ cạnh tranh. Vẽ trực tiếp. PV Gas cũng lập nhiều kỷ lục trên sàn chứng khoán Việt Nam: doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất thị trường, doanh nghiệp có lợi nhuận tuyệt đối cao nhất, doanh nghiệp thu về nhiều tiền nhất … Ngoài PV Gas, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí-PVD cũng đã Kết quả kinh doanh ấn tượng. PVD ước tính 9 tháng đầu năm nay, lợi nhuận hợp nhất đạt 1,1 nghìn tỷ đồng, tăng 30%, xấp xỉ kế hoạch năm nay. Báo cáo phân tích của Chứng khoán Bản Việt cho thấy, so với các doanh nghiệp cùng ngành ở châu Á, giá giao dịch PVD đã giảm 50%. Ông Phạm Tiến Dũng, Giám đốc Điều hành PVD cho biết, để đạt được tăng trưởng bền vững trong thời kỳ khủng hoảng, ngay từ đầu, PV Drilling đã tập trung mọi nguồn lực để xác định đúng chiến lược và mục tiêu phát triển đúng đắn. Cung cấp nền tảng và dịch vụ kỹ thuật cho khoan dầu khí.

Ngành dược: đứng đầu là DHG

Do nhu cầu sụt giảm trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế nên cổ phiếu ngành dược được coi là cổ phiếu phòng thủ. Tuy nhiên, chỉ có một số tên thuốc được liệt kê có đặc điểm nhận dạng này, trong đó có DHG Pharmaceuticals AG (DHG). DHG báo cáo 9 tháng đầu năm nay, lợi nhuận hợp nhất 9 tháng đạt 421 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ và hoàn thành 83% kế hoạch năm. Tính từ đầu năm đến nay, thị giá cổ phiếu DHG đã tăng khoảng 15%.

Một cái tên khác trong ngành dược hoạt động tốt là Công ty Cổ phần Traphaco (TRA). Trong 9 tháng đầu năm nay, thương hiệu đông dược nổi tiếng nhất thị trường trong nước báo lãi gần 6.500 đồng / cổ phiếu, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ đầu năm đến nay, giá TRA đã tăng 118%.

Ngành sản xuất: tồn kho vỏ bọc xe lăn

Như thường lệ, lợi nhuận tự nhiên của công ty cao su bị giảm do giá bán giảm, cổ phiếu vỏ xe ô tô hết chỗ. Trong 9 tháng đầu năm nay, Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Casumina Miền Nam (CSM) công bố doanh thu đạt 186 tỷ đồng, tăng gấp 9,5 lần so với cùng kỳ. Không chịu thua kém, Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) công bố vượt 26% kế hoạch năm sau 9 tháng và đạt lợi nhuận sau thuế 218 tỷ đồng, tăng gần 60% so với cùng kỳ. Dù giảm mạnh sau khi đạt đỉnh, nhưng tỷ suất sinh lời thực tế của cổ phiếu CSM và RDC là 147% và 45% từ đầu năm đến nay.hợp đồng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *