Thị trường toàn cầu nghỉ lễ Giáng sinh, chứng khoán sẽ được hưởng lợi

Thị trường chứng khoán cả nước đã trải qua hơn một tuần diễn ra nhiều sự kiện tốt hơn mong đợi của giới quan sát. Chỉ số VN index giảm trong 3 ngày giao dịch đầu tuần và đảo chiều trong thời gian còn lại khiến chỉ số này giảm gần 10 điểm.

Không thể duy trì xu hướng tăng như tuần trước, nhưng thị trường cũng nắm bắt được xu hướng tăng. Giai đoạn cao điểm của cơ cấu danh mục ETF và dấu hiệu tích cực của việc hợp đồng tương lai đáo hạn. Ví dụ, vào thứ Sáu tuần trước, thanh khoản đã được đẩy lên mức cao nhất trong hai tuần, độ rộng thị trường nghiêng hẳn về bên mua, và chỉ số vẫn mở hầu hết thời gian. Do yếu kém nên lực lượng bán hàng chững lại trong hai tháng cuối năm. Sau khi kiểm định rộng rãi, chỉ số VN Index củng cố mức thấp nhất trong ngắn hạn tại 950 điểm. Chỉ số vẫn chưa thoát khỏi điểm nóng, nhưng có thể sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong một vài phiên giao dịch tới.

Một trong những tin tốt trong tuần này là nhiều thị trường lớn trên thế giới đang bước vào kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Do đó, áp lực bán từ khối ngoại có thể sẽ giảm bớt và tạo điều kiện cho thị trường tăng điểm.

Baoyue Securities Co., Ltd. cho rằng chỉ số có thể thử thách ngưỡng kháng cự 958-961 điểm trong ngày đầu tiên. Đây được coi là ngưỡng xác nhận khả năng hình thành độ lệch dương của chỉ số. Nếu vùng kháng cự bị phá vỡ, thị trường có thể bước vào giai đoạn hồi phục, với mục tiêu kỳ vọng là 980 – 985 điểm.

Trong một đợt phục hồi lớn, cổ phiếu ngân hàng nên là hỗ trợ. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn chưa có nhiều cải thiện cho thấy nhà đầu tư vẫn còn thận trọng và khó tạo thành cú hích lớn vào cuối năm.

Sau tuần này, thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa thêm hai ngày giao dịch. Giao dịch nhiều hơn trước khi kết thúc năm 2019. Một số nhà phân tích đang dần tập trung vào việc khởi động lại thị trường từ góc độ dài hạn. Các yếu tố được liệt kê trong danh sách có lợi cho cải thiện thị trường bao gồm luật đầu tư công sửa đổi, hiệp định thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, tăng trưởng kinh tế vĩ mô ổn định …– Kết quả thương mại quý cuối năm nay cũng sẽ được công bố. Theo các công ty chứng khoán ‘ Số liệu, đến đầu năm 2020, có sự khác biệt giữa các nhóm cổ phiếu. Các cổ phiếu tạo nên Nhóm VN30 đều trong khu vực. Hỗ trợ mạnh và cần được cải thiện để kéo chỉ số đại diện cho TP.HCM lên gần 1.000 điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *