Ủy ban Chứng khoán: “Thiếu một số công ty kiểm toán”

Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước vừa công bố kết quả thanh tra chất lượng dịch vụ kiểm toán của 10 công ty. Chỉ có hai công ty trong nhóm “tứ đại danh bổ” là PricewaterhouseCoopers Việt Nam và Deloitte Việt Nam được phân loại tốt, các công ty khác chỉ đủ điều kiện. Hầu hết các công ty đều đáp ứng các tiêu chuẩn về ban hành kiểm soát chất lượng dịch vụ, tuyển dụng-đào tạo, hồ sơ kiểm toán và lưu trữ báo cáo tài chính …

Tuy nhiên, sau khi đoàn kiểm toán kiểm tra ngẫu nhiên, 3-4 hồ sơ kiểm toán đã được hoàn thiện và hoàn thành trong năm 2018 và Nó được phát hành vào năm 2019 và nhận thấy rằng một số công ty có nhiều sai sót. – Ủy ban Chứng khoán liệt kê 11 hạn chế liên quan đến việc đánh giá kỹ thuật. Cụ thể hơn, các thủ tục kiểm tra hàng tồn kho, đánh giá các khoản đầu tư vào công ty liên doanh (liên doanh) và xác nhận công nợ với khách hàng và ngân hàng qua đường bưu điện là chưa đầy đủ. Một số báo cáo tài chính có ý kiến ​​kiểm toán viên không phù hợp hoặc kiểm toán viên không yêu cầu khách hàng công bố thông tin đầy đủ theo yêu cầu. Xác định rủi ro trong từng dự án và số dư tài khoản, đồng thời đánh giá rủi ro kiểm soát theo cách tóm tắt hoặc thậm chí không.

Sau khi kiểm tra, Ủy ban Chứng khoán đã quyết định đình chỉ tư cách kiểm toán đối với 2 nhân viên của Công ty TNHH Kiểm toán và Đánh giá Việt Nam (AVA) và hủy phê duyệt tư cách kiểm toán đối với 2 nhân viên của Công ty TNHH Tư vấn Kiểm toán vào năm 2020.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *