Con trai Chủ tịch Saco Bank ký thỏa thuận bán toàn bộ cổ phần

Theo đăng ký của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, thời gian giao dịch dự kiến ​​bắt đầu từ ngày 11/7 và kết thúc trong vòng 2 tháng. Trước khi đăng ký bán cổ phiếu, bà Đặng Huỳnh Ức My, con gái chủ tịch HĐQT Sacombank sở hữu 5 triệu cổ phiếu STB.

Trong khi đó, bà Hồ Thị Phương Thảo (vợ ông Thành) và ông Đặng Hồng Anh sở hữu 3,7 triệu cổ phiếu. Lý do được bà My và bà Thảo đưa ra khi ký kết với HSX là để giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân.

Khi thị trường chứng khoán chìm trong bóng tối, cổ phiếu STB trở thành một hiện tượng “lạ”. . Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Việc 2 nữ cổ đông đăng ký bán hết cổ phiếu khiến giới đầu tư trên thị trường chứng khoán chú ý bởi gia đình họ Đặng hiện sở hữu xấp xỉ 83,3 triệu cổ phiếu STB (xấp xỉ 9% cổ phiếu niêm yết của Sacombank) %).

Ngoài hai thành viên trên, ông Đặng Văn Thành có hơn 37,1 triệu, ông Đặng Hồng Anh có hơn 32,3 triệu và bà Huỳnh Thị Bích Ngọc (vợ ông Thanh) có hơn 5,2 triệu. chia sẻ nó. Theo thống kê từ VnExpress.net, đây cũng là gia đình lớn thứ 15 trên sàn chứng khoán năm 2010.

Một yếu tố khác gây lo ngại là cổ phiếu STB, mới đây sàn TP.HCM giao dịch trên sàn gỗ với mức thỏa thuận rất mạnh. Bất chấp thị trường đi xuống, trong 7 ngày giao dịch vừa qua, có 6 giao dịch với khối lượng giao dịch hơn 4 triệu cổ phiếu, tất cả đều được giao dịch bằng giá khởi điểm.

Tính từ ngày 29/6 đến hôm nay, khối lượng giao dịch của STB gần như đạt 25,6 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 305 tỷ đồng. Trong 8 phiên đầu tiên, mã này không chuyển giao dịch. Kết thúc phiên họp ngày 7/7, phần đầu số tăng từ 200 đồng lên 13.000 đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *