Nhà đầu tư ôm “cổ” không dám nóng

Việc chốt lời nhanh chóng sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến xu hướng chung của thị trường. Dòng tiền đã lan tỏa. Điều đáng mừng cho thị trường là dòng tiền không chỉ đổ về nhóm cổ phiếu đầu cơ, mà đã lan tỏa. Với sự tăng điểm của các chỉ số chính, khối lượng giao dịch cũng được cải thiện, thanh khoản hai sàn trong tuần 6 – 10/8 tăng trưởng mạnh trở lại.

Tương ứng, tổng lượng giao dịch của HoSE đã tăng 44%, so với mức 9%. Tuần trước, HNX tăng đáng kể với tỷ lệ 63,1%. Mặc dù thị trường sôi động hơn nhưng nó có xu hướng giao dịch ngắn hạn và kiếm lời nhanh. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tăng của các chỉ số chính nói chung và giá cổ phiếu nói riêng.

Tâm lý giao dịch ngắn hạn được “hỗ trợ” bởi chỉ số. Các giao dịch trên thị trường chủ yếu ở những khu vực nhạy cảm, và nhiều nhà đầu tư luôn sẵn sàng đặt lệnh bán khi thị trường yếu hoặc chậm. Mặc dù giao dịch trong những ngày đầu tháng 8 khá căng thẳng nhưng thị trường vẫn cho thấy một số tín hiệu và chỉ báo kỹ thuật tích cực.

Nguồn cung chi phí thấp nới lỏng là một điểm tích cực. xuất sắc. Đây cũng là một đặc điểm của chu kỳ nằm ngang, cho thấy rằng cảm giác kỳ vọng của nhà đầu tư khi thiếu thông tin có tác động đáng kể đến hướng đi sai và đúng. Khối ngoại cũng sôi động trở lại, tác động mạnh lên các cổ phiếu blue chip và hỗ trợ cho thị trường chung.

Cuối tuần trước (10/8), thị trường giảm trở lại, chủ yếu do dòng tiền đầu cơ tại Trung Quốc suy yếu. HBB và SHB khiến nhà đầu tư thận trọng hơn. Ngược lại, sau gần một tuần tăng thì tuần trước thị trường lại giảm, đây là một thực tế rất phổ biến, bởi nhà đầu tư không muốn mạo hiểm với những thay đổi và thông tin có thể xảy ra trong hai ngày qua. Trong tuần. Lo ngại về CPI và giá xăng dầu Trong tuần tiếp theo, xu hướng CPI và điều chỉnh giá xăng dầu trong tháng 8 là những thông tin được nhà đầu tư quan tâm. Đặc biệt, khi giá xăng dầu thế giới tiếp tục tăng mạnh, giá xăng dầu tiếp tục là vấn đề đáng lo ngại.

Tin tức về giá xăng dầu tăng sẽ không giúp người dân tự cứu mình. Lo lắng và “lo lắng” là bởi mỗi lần giảm giá sản phẩm rất “vừa phải”, khi tăng giá lại tỏ ra “e dè”. Rất mong Bộ Tài chính xem xét phương án điều chỉnh thuế nhập khẩu dầu để mặt hàng này không tăng giá trong thời gian tới. Giá xăng dầu tăng là giá dịch vụ vận tải và giá ăn uống tăng.

Việc tăng số lượng dịch vụ y tế trong tháng đó đã gây thêm áp lực cho cuộc sống của người dân. 8. Những diễn biến này có thể khiến chỉ số CPI tháng này quay trở lại mức tích cực hoặc tiêu cực không đáng kể. Thật không may, sau nhiều tháng có những tín hiệu tiêu cực, đây không phải là diễn biến tích cực đối với CPI vì nó phản ánh các yếu tố “chi phí đẩy”, chứ không phải là nền kinh tế nói chung phục hồi như kỳ vọng. Giá xăng, giá điện tăng cao không chỉ khiến người dân lo lắng về chi tiêu hàng ngày mà còn khiến các công ty sản xuất bức xúc hơn.

Chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) của Việt Nam giảm trong 4 tháng liên tiếp. Trong giai đoạn này, tháng 7 giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2011, chứng tỏ nền kinh tế đang trong giai đoạn rất khó khăn. Mặc dù lãi suất cho vay đã giảm xuống 15% / năm, nhưng tăng trưởng tín dụng đã giảm trở lại.

Cụ thể hơn, dư nợ có lãi suất cao hơn 15% / năm chiếm tỷ trọng trong tổng dư nợ tháng 7. Lãi suất $ 17 giảm một nửa, lãi suất ngày 2/8 giảm so với lãi suất trước ngày 15/7. Giảm gần 2/3. Diễn biến này cho thấy mức lãi suất này chưa thực sự hấp dẫn người dân và doanh nghiệp, khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế rất thấp. – Để đảm bảo tốc độ tăng trưởng kinh tế, Ngân hàng Quốc gia có thể tiếp tục thực hiện các biện pháp giảm lãi suất và kích thích tăng trưởng tín dụng trong thời gian tới. Trong phiên giao dịch đầu tuần 13/8 vừa qua, giới đầu tư tỏ ra thận trọng.

Rất may là VNM, MSN, FPT-3 cổ phiếu lớn giữ được sắc xanh đã giúp VN-Index tăng điểm. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng lên 426,17 điểm. Khối lượng giao dịch giảm, với 29,8 triệu đơn vị được chuyển nhượng, với giá trị 450,7 tỷ đồng. Điểm nổi bật của hội nghị lần này là giao dịch cổ phiếu SBS (Công ty Chứng khoán Ngân hàng Sacco). Đến 13h45, do bị kiểm soát, cổ phiếu SBS chính thức được giao dịch.

Tuy nhiên, cổ phiếu này nhanh chóng đạt mức giá cao nhất, bất chấp khối lượng giao dịch hàng triệu đơn vị.Cơ quan điều tra thông tin đã tiến hành điều tra các vụ gian lận và giấu thông tin hoạt động của thị trường chứng khoán SBS.

(“Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần”)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *