Vốn hóa Quốc Cường Gia Lai lỗ hơn 450 tỷ NDT sau khi mua đất công

Cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai chốt phiên hôm nay (20/4) giảm 6,87%, tương đương 800 đồng so với giá chuẩn. Đây là ngày thứ ba liên tiếp sau khi Thành ủy TP.HCM yêu cầu QCG hủy hợp đồng chuyển nhượng đất với Công ty Tân Thuận (do Thành ủy sở hữu 100% vốn). Ban lãnh đạo công ty vừa xác nhận rằng nếu hợp đồng bị hủy bỏ, hoạt động kinh doanh sẽ không bị ảnh hưởng, và cổ phiếu của QCG đã giảm thêm xuống 10.850 đồng và ở mức “thấp hơn” kể từ đầu năm. Lệnh mua và lệnh hôm nay vượt 216.000 đơn vị, thấp hơn khoảng 5 lần so với phiên giao dịch đầu tuần. Cổ phiếu QCG tiếp tục giảm thế bên mua, lệnh bán tối thiểu cuối buổi vượt 1,6 triệu đơn vị.

Quốc Cường Gia Lai ước tính có 275 triệu cổ phiếu giao dịch công khai tại TP.HCM, giá trị thị trường “bốc hơi” hơn 450 tỷ đồng.

Quốc Cường Gia Lai mua 32 ha đất của một công ty đã báo cáo thành ủy. Ảnh: Tuyết Nguyễn

Trước đó, Văn phòng Thành ủy TP.HCM cho rằng giao dịch chuyển nhượng đất giữa Tân Thuận và Quốc Cường Gia Lai không minh bạch, không có phúc thẩm, giá chuyển nhượng rẻ hơn nhiều lần so với ban đầu. Trên thị trường yêu cầu hủy hợp đồng

Đất này đã đền bù, thuộc khu dân cư Phước Kiển (huyện Nhà Bè), gần sông Sài Gòn, vị trí đẹp, sang nhượng lại giá 1,29 triệu đồng. Công ty Tân Thuận đã huy động được hơn 400 tỷ đồng trên diện tích đất xây dựng vào tháng 6/2017, nếu bán theo giá thị trường có thể thu về hơn 2.000 tỷ đồng.

Đồng thời, ông Ruan Guocong thông báo rằng theo đại diện Quốc Cường Gia Lai, đây là khu đất đền bù phân tán, không có mặt tiền, không có đường vào.

Công ty phải tiếp tục đền bù đất của dân cho đến khi bạn đạt 100% và được công nhận là chủ đầu tư thực hiện dự án. Tuy nhiên, việc bồi thường tiến hành rất chậm và có nguy cơ bị ứ đọng vốn. Vì vậy, nếu giao dịch bị hủy và đối tác hoàn lại tiền, công ty sẵn sàng giao đất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *