Giá dầu cũng giảm, Vn index khó duy trì ở mức 550 điểm

Trong hai phiên giao dịch ngày 8 và 9/12, cổ phiếu HOSE đã giảm mạnh. Chỉ số VN index lần lượt xuyên thủng hai ngưỡng hỗ trợ quan trọng là 570 điểm và 560 điểm. Đóng cửa giao dịch ngày 12/9, VN-Index giảm 16,37 điểm xuống 555,31 điểm.

Nhóm cổ phiếu dầu khí là nhóm có mức giảm mạnh nhất, các mã chính còn có: GAS, PVD đều tạo đáy. Các mã PVT, PXS và PXT cũng giảm. GAS và PVD bị khối ngoại bán ròng với mức giá 1,88 – 39,73 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng bán ròng nhiều mã blue chip khác như HPG (33,82 tỷ đồng), HAG (27,08 tỷ đồng) và KDC (17,46 tỷ đồng). Xu hướng giảm đã lan sang hầu hết các cổ phiếu bất động sản, thực phẩm và tài nguyên, khiến hơn 220 cổ phiếu tại Tp.HCM giảm giá.

Sàn Hà Nội cũng diễn ra tình trạng tương tự, chỉ số giá dầu khí cũng giảm mạnh, bán khó. PVB, PVC, PGS và PVS không có lịch giao dịch nhưng đều rơi vào tình trạng hết đội hình, các cổ phiếu khác trong nhóm cũng giảm sàn. PVS bán ròng 299.600 cổ phiếu, trị giá 8,51 tỷ đồng, trở thành cổ phiếu dẫn đầu danh mục đầu tư. PGS bị bán 58.200 cổ phiếu, tương ứng giá trị 1,82 tỷ đồng. Ngày 9/12, áp lực giảm tồn kho dầu khí cũng khiến chỉ số HNX giảm mạnh 3,32 điểm, xuống dưới 84-85 điểm và lùi về 83,85 điểm. -Nhà đầu tư hoảng loạn và mạnh tay Do nguồn cung tăng đột biến, bán hàng quy mô lớn đã đẩy thị giá cổ phiếu xuống. Tuy nhiên, sức bắt đáy cũng rất sôi động. Hoàng Đăng, một nhà đầu tư chứng khoán tại TP.HCM với 7 năm kinh nghiệm thị trường cho biết sẵn sàng huy động hơn 200 triệu đồng để gom hàng hóa, bất động sản đánh bắt đáy biển và tài nguyên (đặc biệt là thép). Chứng kiến ​​sóng giảm trên diện rộng .—— Đáy nhưng không chắc chỉ số VN index có thể duy trì ngưỡng hỗ trợ 555 hôm nay hay không. Ông Đăng cho rằng xu hướng giảm của hai sàn có thể vẫn chưa kết thúc. Đặng nói: “Ngày mai, tôi sẽ tiếp tục chuẩn bị cho khoản tiền này, vì cơn bão giá dầu toàn cầu vẫn chưa có dấu hiệu mờ mịt, có thể ngưỡng 550 của VN index cũng rất mong manh.” -Vn index giảm do lực bán mạnh, 9 / 12 tình trạng tồn kho dầu khí giảm xuống đáy hơn 16 điểm.

Nguyễn Minh, Chuyên gia phân tích cấp cao của Chứng khoán Bản Việt, đưa ra nhận định tại cuộc họp ngày 9/12 rằng do hiệu ứng domino, thị trường chứng khoán Việt Nam đã giảm mạnh theo phản ứng, và giá dầu thế giới xuống thấp nhất trong lịch sử, gần 5 Điểm thấp nhất trong năm mà cổ phiếu dầu khí lại so với chỉ số VN và chỉ số HNX, nên khi các cổ phiếu này tạo đáy thì thị trường cũng sẽ biến động.

Theo ông Minh, VN index hôm nay giảm tới 555 điểm so với ngày giao dịch hôm trước, là nhóm cổ phiếu lớn yếu. Quy mô thay vì tập trung vào ngành dầu khí. od, bất động sản, tài chính, tài nguyên, dịch vụ … giảm mạnh, các cổ phiếu lớn không thuộc họ dầu khí cũng giảm theo. Lắc dữ dội.

Ngoài ra, sự mất giá của hàng tồn kho dầu khí lớn hơn nhiều so với các phiên trước. Điều này có thể cho thấy sự sụt giảm của tồn kho dầu khí vẫn chưa kết thúc. Ông Minh dự báo: “Do cơ sở này và sự biến động của giá dầu thế giới, nếu tiếp tục biến động khó lường hoặc thậm chí xấu hơn, ngưỡng của VN Index 550 có thể không ổn định. Sự sụt giảm hàng tồn kho ngày nay liên quan đến hai yếu tố. Một là vào ngưỡng 560 sẽ gây hoang mang, xuất hiện phong trào buôn bán, bán hàng theo tâm lý bầy đàn do quá bi quan.

Thứ hai, các công ty chứng khoán chuyển mạnh các khoản vay cầm cố để cân đối danh mục đầu tư và tránh thua lỗ. Lúc đầu họ chỉ bán dầu khí tồn kho, nhưng ngay cả khi bán dầu khí tồn kho vẫn có nguy cơ bị lỗ thì họ vẫn phải bán hàng tồn kho còn lại để duy trì số dư. – “Tôi đề nghị các nhà đầu tư bỏ qua tồn kho dầu và khí đốt tự nhiên trong thời điểm hiện tại, vì tác động của giá dầu thế giới lên các cổ phiếu này sẽ yếu. Lúc này, tôi đề nghị bắt kịp mức thấp của các cổ phiếu khác”, ông Minh nói: “Dầu khí tự nhiên. Đồng quan điểm, Giám đốc Tư vấn Đầu tư Phan Dũng Khánh của Công ty Cổ phần Chứng khoán MayBank Jinying (MBKE) nhận định: “Hôm nay chỉ số VN index giảm hơn 16 điểm đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thông báo giá dầu thế giới giảm xuống mức thấp nhất và xấu đi. Đây là phản ứng chung, vì các thị trường chứng khoán khác trên thế giới cũng giảm. ”-Theo ông Khan, nếu giá dầu không cải thiện., Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo cho VN-Index là 540 điểm. Nguyên nhân là do sau khi vượt ngưỡng 560, tâm lý thị trường hoang mang dẫn đến định giá khá thấp vùng 550 điểm. Việc các quy định về dầu mỏ giảm xuống mức thấp nhất cùng với việc giảm giá điều chỉnh chỉ mở rộng vào ngày đầu tuần khiến làn sóng cho vay cầm cố cổ phiếu giữa công ty chứng khoán Mobilières diễn ra mạnh mẽ trên cả hai sàn. Các nhà đầu tư nước ngoài cũng tiếp tục bán ròng hàng tồn kho dầu và khí đốt tự nhiên, do đó làm cung thị trường dư thừa và gây thêm áp lực dỡ hàng.

Chuyên gia dự đoán rằng tồn kho dầu sẽ tiếp tục giảm. kế tiếp. Tuy nhiên, cổ phiếu sẽ khó giảm giá trên diện rộng trong ngày mai, nguyên nhân là do tâm lý nhà đầu tư tương đối bình tĩnh và hành động sẵn sàng hành động cũng có chọn lọc, không có tâm lý hoang mang như hiện nay.

Điểm nổi bật duy nhất của cuộc họp hôm nay là thanh khoản tăng lên rất nhiều. Điều này cho thấy nhu cầu về sản lượng khai thác thấp vẫn còn mạnh. Ông Khánh cho biết: “Dòng tiền từ việc tìm kiếm những cổ phiếu hấp dẫn vẫn được kỳ vọng sẽ chảy vào thị trường, giúp giá cổ phiếu phân hóa và ổn định, có thể phần nào giảm bớt đà giảm trong vài ngày tới” .—— Bencheng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *