Cổ phiếu ngân hàng ngăn chỉ số giá trị tài sản ròng giảm mạnh

Sau khi thông tin về việc nhiễm Covid-19 mới được công bố, áp lực bán ồ ạt đã khiến chỉ số VN index giảm lần lượt 15 điểm và 1.000 điểm vào đầu phiên giao dịch. .

Sau đó, tâm lý thị trường dần ổn định. Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, sắc xanh xuất hiện ở nhóm cổ phiếu, chẳng hạn có 5 mã trúng thầu trong rổ VN30 gồm STB, MBB, VPB, VNM và CTG. Nhóm cổ phiếu này nằm trong nhóm 10 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất cho VN-Index, giúp chỉ số thu hẹp đà giảm xuống 7 điểm, đi ngang về 996 điểm. Tổng giá trị giao dịch đầu kỳ đạt 6.660 tỷ đồng. Với sự sụp đổ của thị trường, nhà đầu tư nước ngoài đã thu lợi bất chính, khi mua ròng gần 300 tỷ đồng. Chứng chỉ quỹ FUEVFVND là sự lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư nước ngoài trị giá hơn 140 tỷ đô la Mỹ.

Trước đó, chỉ số VN Index đã giảm hơn 15 điểm sau ngày giao dịch ATO xuống 988 điểm. Số mã giảm giá khoảng 300 mã, gấp 8 lần số mã tăng giá và giữ nguyên. Khi 30 cổ phiếu giao dịch dưới giá chuẩn, rổ VN30 cũng tương tự khiến chỉ số đại diện giảm hơn 13 điểm.

Các cổ phiếu có tác động tiêu cực lớn nhất đến thị trường là VCB, IDB và GAS. Và HPG. So với điểm chuẩn, tất cả các cổ phiếu đều giảm hơn 1%.

Áp lực bán đã làm tăng nhanh tính thanh khoản của thị trường. Trong vòng chưa đầy 20 phút, hơn 54 triệu cổ phiếu đã được giao dịch, với tổng giá trị hơn 1,2 nghìn tỷ USD.

Do không tính đến các yếu tố lây nhiễm mới nên hành động sáng nay vượt ngoài dự đoán của hầu hết các công ty chứng khoán. Trong bản tin cập nhật thị trường tối 30/11, Chứng khoán MB cho rằng mức tăng của VN-Index hôm qua không lạc quan về mặt kỹ thuật, nhưng cũng chưa đủ để khẳng định nhà đầu tư. Lợi nhuận đơn giản hoặc đột phá để thiết lập một mức giá mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *