Làm thế nào để tiết kiệm tiền mà không phải sống một cuộc sống khốn khổ

Ramit Sethi, triệu phú tự thân và chuyên gia tài chính cá nhân của CNBC cho biết rằng bạn không cần phải từ bỏ cuộc sống quen thuộc của mình và trở thành một kẻ ăn xin để cứu vãn thành công.

“Ở bất cứ đâu, chúng tôi cũng có thể nghe thấy mọi người bàn tán về mọi thứ. Sisi nói rằng điều đó sẽ không tốn kém: không sữa nóng, không quần jean, không nghỉ lễ, điều đó là không khôn ngoan.

Mặc dù với Theo thời gian, cái giá của hạnh phúc sẽ tăng lên rất nhiều, nhưng thực sự rất khó để từ bỏ tất cả số tiền tiết kiệm này, rất ít người nói “không” với bất cứ thứ gì tiêu tiền. Các chuyên gia tài chính cá nhân cho rằng nếu bạn quá khắt khe với bản thân, Hệ quả là bạn sẽ có lúc mất kiểm soát nhất thời để xoa dịu tâm lý, ngược lại, nếu bạn đôi khi cho phép mình nói “có” thì bạn đang thiết lập sự cân bằng trong tâm trí, tâm lý tiêu tiền, tương tự như những người cố gắng ăn kiêng. Những người giảm cân, khi họ không thể chịu đựng được, họ ăn uống và thất bại. – – Ramit Sethi và vợ Cassandra trong ngày cưới. Ảnh: Ramit Seth và tôi

“Một ngày, khi bạn 2000 tuổi Có lúc bạn sẽ cảm thấy thật vui vì mình có nhiều tiền tiết kiệm, nhưng ai lại muốn sống như thế này? Trong cuốn sách “Tôi sẽ dạy bạn cách làm giàu”, một triệu phú nói rằng tiết kiệm đến mức không đáng là bao .—— Theo chiến lược của Ramett Sisi, Bạn nên tự động bỏ một phần bạc của mình. Tiết kiệm và đầu tư hàng tháng để theo dõi các mục tiêu tài chính dài hạn. Ngoài ra, sau khi thanh toán các chi phí khác, hãy sử dụng số tiền còn lại để làm cho bản thân vui vẻ. Mục tiêu tiết kiệm, hãy chỉ chọn những khoản quan trọng. Bạn không phải lo lắng về điều đó. Mua thêm một tách cà phê và bạn không phải chi 20 đô la cho đôi giày. ”Sethi giải thích.

– Cụ thể, quy tắc đầu tiên dành cho các triệu phú là sử dụng 5-10%. Thu nhập tiết kiệm và đầu tư 10%. Thực tế, việc giảm thu nhập 15-20% mỗi tháng không phải là số tiền nhỏ. Do đó, nếu bạn có thể dùng số tiền còn lại để xử lý mọi khoản chi tiêu nhưng vẫn còn dư thì hãy sử dụng số dư khi cần thiết.

Thứ hai, bất cứ khi nào bạn rút tiền tiết kiệm hoặc đầu tư, hãy tự thưởng cho mình một trải nghiệm thư giãn thoải mái. — Thứ ba, hãy cân nhắc giá trị giữa tiền bạc và thời gian của bạn, cái nào quý giá nhất. Ví dụ, Sethi có thói quen mua rau trộn ở cửa hàng tạp hóa. “Khi tôi còn nhỏ, mẹ tôi nghĩ rằng đó là sự lãng phí tiền bạc. Nhưng bây giờ, tôi nghĩ rằng đó là một cách tốt để tiêu tiền vì nó giúp tôi tiết kiệm thời gian”, anh nói. Ưu tiên dành thời gian cho những việc quan trọng đối với bạn, không lãng phí thời gian để mua những sản phẩm và dịch vụ rẻ nhất. Trong nhiều trường hợp, thuê một chú chó, đặt công ty du lịch hoặc thậm chí mua vé hạng nhất đều ổn. Nếu cuộc sống của bạn là toàn diện, xa xỉ có thể mang lại giá trị thực, không xa xỉ, không xa xỉ, đặc biệt nếu bạn đang thiếu thời gian.

Hội nghị thường niên (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *