Vốn của SSI đã tăng lên hơn 6 nghìn tỷ đồng

Hội đồng quản trị Công ty chứng khoán SSI (Mã chứng khoán: SSI) vừa thông qua tờ trình yêu cầu cổ đông phát hành cổ phiếu trả cổ tức với lãi suất 16%. Nếu được thông qua, vốn cổ phần của SSI sẽ tăng lên hơn 6 nghìn tỷ đồng.

Động thái này được thực hiện trong bối cảnh quy mô của các công ty cổ phần nước ngoài không ngừng tăng trưởng gây áp lực cho tập đoàn. Công ty chứng khoán quốc gia đầu tiên. Cuối tháng 9, Công ty TNHH Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam thông báo sẽ tăng vốn cổ phần từ 4,3 nghìn tỷ đồng lên 5,455 tỷ đồng, cao hơn so với kế hoạch chia cổ tức của SSI trước đó. , HĐQT SSI cũng đã thông qua việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2019. Do đó, công ty giảm kế hoạch lợi nhuận trước thuế xuống 1,1 nghìn tỷ đồng và giảm doanh thu xuống 2,95 tỷ đồng. 1 tỷ đồng, giảm lần lượt 35% và 22% so với kế hoạch kinh doanh đầu năm.

Theo SSI, sự điều chỉnh này là kết quả của việc đánh giá tình hình thị trường trong 9 tháng của tháng 5, và nhiều yếu tố tiêu cực đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Thanh khoản trung bình chỉ đạt khoảng 4,9 nghìn tỷ NDT, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự leo thang của cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ tập trung vào những rủi ro khó lường, các nhà đầu tư trên thế giới có xu hướng tìm kiếm các tài sản an toàn, có tác động tiêu cực đến xu hướng thị trường. Trường phái và tâm lý nhà đầu tư. Ở nhiều mã chủ chốt, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng và số tài khoản mở mới ít hơn trước, điều này tác động một phần đến dòng tiền.

Theo báo cáo tài chính riêng, tính đến cuối quý III / 2019, tổng tài sản của SSI Hơn 25,3 nghìn tỷ đồng, vốn chủ sở hữu vượt quá 9,4 nghìn tỷ đồng. 9 tháng đầu năm, tổng doanh thu của công ty đạt 2.367 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 838 tỷ USD, đạt 49% kế hoạch, giảm 62% so với cùng kỳ.

SSI hiện là công ty môi giới chứng khoán và chứng chỉ quỹ hàng đầu, với thị phần lần lượt là 13,6% và 10,37% trên HoSE và HNX. thứ ba.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *