VN Index gần đạt đỉnh của năm nay

Trước ngày giao dịch cuối tuần, hầu hết các công ty môi giới đều dự đoán xu hướng tăng sẽ tiếp tục do tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư trong nước. Dòng tiền đầy đủ là yếu tố lớn đưa VN-Index lên mốc 1.000 điểm. Tuy nhiên, do nhiều cổ phiếu đã tăng rất mạnh trong tuần này nên áp lực chốt lời cũng được đề cập. -Facts cho thấy những dự đoán này hoàn toàn giống nhau. Chỉ số VN Index mở cửa trong sắc xanh và điều chỉnh mạnh vào giữa phiên sáng, nhưng sau đó tăng trở lại do dòng vốn liên tục chảy vào nhóm vốn chủ sở hữu.

Chỉ số đại diện cho TP.HCM đóng cửa ở mức 990 điểm, tăng 6,74 điểm và thấp hơn 2 điểm so với mức đỉnh năm nay (đóng cửa). Mức cao nhất mà chỉ số này thiết lập là 991,46 điểm vào ngày 22/1 một tuần trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Ảnh: Tradingview.com .

– Đợt phát hành hôm nay đạt 255 cổ phiếu, trong đó có 20 cổ phiếu vượt trần. Có hai cổ phiếu trong rổ VN30 tăng trên diện rộng là KDH và TCH lần lượt ở mức 26.450 đồng và 20.300 đồng. Lực đẩy lớn nhất giúp chỉ số kéo dài phiên thứ tư. Trong danh sách 10 cổ phiếu có đóng góp tích cực cho VN index, các cổ phiếu còn lại đến từ nhiều danh mục, như VN30 gồm VHM, BID, VJC… và nhóm tổng vốn hóa thị trường có PDR, HNG và VGC. So với 1,2 nghìn tỷ của ngày hôm qua, chỉ khoảng 9,5 nghìn tỷ đồng, nhưng lượng giao dịch tăng nhẹ lên 501 triệu đơn vị. Lượng đặt bán vượt ngưỡng 1.000 tỷ, khối ngoại mua vào 760 tỷ đồng và bán ra gần 650 tỷ đồng, duy trì kênh mua ròng trong 3 ngày giao dịch liên tiếp. Giao dịch tập trung ở các cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, VJC, VCB, MSN, VRE.

Theo nhóm chuyên gia phân tích Công ty Chứng khoán Bảo Việt, thị trường vẫn tích cực trong ngắn hạn. Khi dòng tiền trong và ngoài nước cộng hưởng. Dòng tiền trên thị trường sẽ luân phiên giữa các nhóm cổ phiếu nhằm tìm kiếm lợi nhuận. Có thể có một đợt điều chỉnh sắp xảy ra, điều này cần thiết để giúp chỉ số tạo nền giá mới và chinh phục các mức cao hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *