“ Tiêu đề vào ngày 13 tháng 3 rất khó phát hành ”

Công ty Chứng khoán Bảo Nguyệt (BVSC) – Ngày 12/3, chỉ số hai sàn dao động trong biên độ hẹp, khối lượng giao dịch tương đương phiên giao dịch trước đó. Trên sàn HNX, hai cổ phiếu VCG và PVS được giao dịch sôi động và đóng vai trò dẫn dắt, thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Mặc dù tác động của khối ngoại không đồng đều, VCG được mua ròng mạnh do áp lực bán mạnh đối với PVS, nhưng về cuối phiên, cả hai mã này vẫn tiếp tục tăng điểm. Dòng tiền không có hưng phấn, có thể mua giá cao bất cứ lúc nào, nhưng lực cầu giá rẻ khá “dày đặc” và dai dẳng. Lực cầu này khiến chỉ số HNX-Index bật xanh vào cuối phiên.

Trên sàn HOSE, ITA và KBC đã giành được sự quan tâm của nhà đầu tư trong nước. Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai cổ phiếu này không còn lớn như giai đoạn trước. Hiện tại, hiệu quả hoạt động của nhiều công ty chưa đạt như kỳ vọng và chưa theo kịp đà tăng trưởng của thị trường. Triển vọng kết quả giao dịch sẽ tiếp tục là lực cản cho đà tăng của thị trường trong 1-2 quý tới.

BVSC cho rằng dấu hiệu cải thiện thanh khoản đã xuất hiện, nhưng do lực cung trong vùng giá trên vẫn còn lớn nên thị trường khó thoát ra và tạo ra xu hướng tăng mạnh trong ngắn hạn. BVSC tỏ ra thận trọng và cho rằng nhà đầu tư chỉ nên giữ một phần nhỏ cổ phiếu và tránh mua bán bằng mọi giá.

Công ty Chứng khoán FPT (FPTS) – Để tiếp tục xu hướng phục hồi, thanh khoản thị trường cần được cải thiện hơn nữa. Thanh khoản không được cải thiện trong phiên 12/3 cho thấy dòng tiền vẫn khá thận trọng và chưa thực sự sẵn sàng tham gia thị trường trở lại. Cùng với đó, sau đợt giảm trước đó, tâm lý nhà đầu tư cân bằng hơn, nhưng có vẻ như niềm tin thị trường vẫn chưa hồi phục trong ngắn hạn. Do không có xu hướng hỗ trợ thông tin kinh tế vĩ mô nên xu hướng vẫn khá bất ổn. Ngoài ra, trước áp lực kháng cự kỹ thuật ngắn hạn rất lớn, khả năng quay trở lại xu hướng tăng là rất nhỏ. Do đó, FPTS có quyền khuyến nghị nhà đầu tư tiến hành thận trọng và chờ đợi những diễn biến tích cực hơn của thị trường và thanh khoản để duy trì sự cân bằng.

VietinbankSC-Ngày 12/3, chỉ số l’VN tăng 5,82 lên 476,50 điểm, với thanh khoản đạt 53 triệu cổ phiếu, tăng 76% so với ngày giao dịch trước. Thị trường đi ngang vào đầu phiên và tăng mạnh về cuối phiên. Các cổ phiếu lớn như ITA, ITC, KBC và LCG đều đạt mức giá cao nhất. Ngoại trừ BVH và VCB, hầu hết các mã vốn hóa khác đều tăng mạnh. Khối ngoại tiếp tục giao dịch cân bằng trên HSX khi mua vào 139 tỷ đồng và bán ra 140 tỷ đồng. BVH, CTG và hAg bị bán ra với khối lượng lớn. Trên đồ thị kỹ thuật, VN Index có thể dễ dàng khiến cây nến trắng vượt lên trên đường MA 10.

Khi khối lượng giao dịch tăng, thị trường phục hồi là một tín hiệu tốt và có thể hình thành xu hướng tăng. thời gian ngắn. Vn-Index lấp đầy nến ngày 26/2. Tuy nhiên, VN Index đã tăng lên gần đường kháng cự MA20. Nếu trong một vài phiên giao dịch tới, VN-Index xuyên thủng ngưỡng kháng cự 480 điểm, thị trường có thể leo lên mức cao cũ 495 điểm. Nếu dòng tiền và khối lượng giao dịch được duy trì và tăng lên, nhà đầu tư có kế hoạch mua để tăng tỷ trọng cổ phiếu trong tài khoản của mình.

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Nhân viên kinh doanh ngày 12/3 có nhỉnh hơn một chút so với phiên giao dịch trước đó nhưng không quá gay gắt, ngược lại lực cầu dưới điểm chuẩn vẫn ở mức khá. Tương quan cung cầu này khiến thị trường không thể điều chỉnh quá sâu, trong khi thanh khoản vẫn ở mức cao.

Về xu hướng thị trường ngày 12/03, BSC vẫn giữ nguyên quan điểm về bản báo cáo trước đó. BSC cho rằng thị trường vẫn đang ổn định trở lại sau phiên giảm sâu vừa qua nên rủi ro đã giảm đi rất nhiều. Tương quan cung cầu tương đối cân bằng ở gần mặt bằng giá hiện tại, ít nhất là trong ngắn hạn để hỗ trợ xu hướng đi ngang tạm thời của thị trường.

Ngay cả trong các kịch bản bất lợi, vùng hỗ trợ 460 và BSC đạt 59 điểm ở hai chỉ số, tương đối cao. Tuy nhiên, trong trường hợp này, nếu giá tiếp tục tăng, BSC cho rằng quan hệ cung cầu sẽ nhanh chóng chuyển sang phía cung. Điều này đồng nghĩa với việc, việc mua trong vùng giá này sẽ không mang lại nhiều lợi ích cho nhà đầu tư. LàmDo đó, BSC khuyến nghị nhà đầu tư tránh mua đuổi giá trong thời kỳ xu hướng tăng và chỉ xem xét thanh toán trong thời gian thị trường điều chỉnh. Các công ty chứng khoán cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *