10 ngân hàng phát hành trái phiếu nhiều nhất

Ngân hàng thu trái phiếu. Ảnh: Hoàng Hà .

Theo dữ liệu của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (Hà Nội), tổng lượng trái phiếu chính phủ huy động được thông qua đấu thầu năm 2012 đạt 167,589 nghìn tỷ đồng, tăng gấp đôi so với năm trước. trước. 70% trong số đó thuộc về 10 ngân hàng thương mại và HSBC là ngân hàng nước ngoài duy nhất trong danh sách. Ngân hàng Công thương (Khu ngân hàng), Đầu tư và Phát triển (ATM), Ngoại thương (Việt Nam), Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) và các đơn vị cổ phần (Ngân hàng) đều thuộc Ngân hàng Công thương (Khu ngân hàng), Ngoại thương (Việt Nam) và Ngân hàng Nông nghiệp. Ngân hàng Quân đội) là nhà đầu tư tích cực nhất trong thị trường trái phiếu năm 2012 (xem biểu đồ). Ngân hàng Việt Nam đã đi đầu trong việc thu thập trái phiếu vào năm 2012. Nguồn: Sàn giao dịch.

Theo On Sàn, Ngân hàng Việt Nam đứng đầu trên thị trường trái phiếu. Thị phần tại thời điểm thu trái phiếu là 13,51%, tương đương 2.246.600 triệu đồng. Báo cáo tài chính hợp nhất của ngân hàng cho thấy, tính đến ngày 31/12/2012, ngân hàng vẫn nắm giữ 4.672.200 triệu đồng chứng khoán chính phủ (bao gồm trái phiếu đáo hạn và trái phiếu đầu tư). Đồng thời, dư nợ cho các tổ chức tín dụng khác đạt 36.432 tỷ đồng trong năm 2012.

Thứ hai là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (Tháp), với thị phần 9,08% – chiếm 15,2 nghìn tỷ đồng Việt Nam vào cuối năm. Chỉ số thị trường chứng khoán toàn diện của Bảng điều khiển cho thấy ngân hàng nắm giữ gần 40 nghìn tỷ đồng Việt Nam Lá chắn chứng khoán chính phủ.

Trong ngân hàng quân đội, ngân hàng đang hoạt động trong thị trường trái phiếu chính phủ. , Mua hơn 149,67 tỷ rupiah trái phiếu, chiếm 8,93% thị phần. Tiếp theo là Ngân hàng Viễn thông Việt Nam và Ngân hàng Nông nghiệp. Phe “bên trái” do bốn ngân hàng chứng khoán khác nắm giữ, bao gồm Ngân hàng Hàng hải, Ngân hàng Thịnh vượng Việt Nam (VPBank), Techkut và Sacombank, chiếm từ 3% đến gần 7%. Chính phủ đã bỏ phiếu .

Trong quý đầu tiên của năm 2013, số lượng trái phiếu được mua bởi các ngân hàng là lớn, và thị phần thay đổi một chút. Ba tháng sau, tổng lượng trái phiếu chính phủ huy động được trên sàn thông qua các kênh đấu giá đạt 62.825 tỷ đồng, tăng 11 nghìn tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Cổ phiếu ngân hàng nhà nước thuộc sở hữu của 5 thị trường trái phiếu hàng đầu năm 2012 cho biết trong quý đầu tiên, ngân hàng này cũng đã mua 5 nghìn tỷ rupiah. Ông cho biết, riêng khoản đầu tư trái phiếu hàng năm là khoảng 30 nghìn tỷ đồng, nhưng trong những năm gần đây, xu hướng lãi suất đã giảm, do đó ngân hàng đã trở nên “mạnh hơn”.

Ngân hàng giải thích số lượng lớn các chuyên gia trái phiếu đầu tư cho chứng khoán, và ông cũng đáp ứng nhu cầu của trái phiếu cũ. Theo vị trí này, năm 2013, khoảng 66 nghìn tỷ đồng trái phiếu đã hết hạn và các ngân hàng phải thêm “hàng hóa” để duy trì số dư và danh mục đầu tư.

Thành Lan-Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *