Thị trường chứng khoán Việt Nam có thể bị ảnh hưởng bởi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

Báo cáo chiến lược của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) dự đoán thị trường chứng khoán năm nay sẽ lạc quan hơn. Nguyên nhân đến từ cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ, vốn là rủi ro lớn nhất ảnh hưởng đến thị trường trong năm 2018-2019, có thể lắng dịu khi Hoa Kỳ tập trung vào cuộc bầu cử tổng thống vào đầu tháng 11 tới. — “Trong chiến dịch tranh cử, Tổng thống Trump có nhiều khả năng sẽ dập tắt căng thẳng thương mại. Lịch sử cho thấy tổng thống sắp mãn nhiệm chưa bao giờ tái đắc cử trừ khi có suy thoái trong nhiệm kỳ của ông ấy. Đảng Cộng hòa giành chiến thắng và thị trường có thể có bước đầu khá tích cực Phản ứng, bởi vì Trump thường sử dụng cổ phiếu như một thước đo hiệu suất. ”KBSV cho biết. Điều này được phản ánh qua chỉ số S&P 500 đã tăng hơn 43% kể từ thời Trump. Nhậm chức.

Điểm bỏ phiếu cho cử tri Mỹ trong cuộc bầu cử năm 2016. Ảnh: Reuters. – Theo cáo trạng, ảnh hưởng không đáng kể, Kinh tế Mỹ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tốt, Trump đối mặt khả năng trở thành tổng thống thứ 14 trong hai nhiệm kỳ liên tiếp, tuy nhiên về lâu dài, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến Việt Nam Thương mại là một dấu hiệu tiêu cực, đặc biệt khi Hoa Kỳ coi Việt Nam là Hoa Kỳ. Thao túng tiền tệ.

Việt Nam duy trì quan hệ tốt với Hoa Kỳ, nhưng thâm hụt thương mại ngày càng tăng dẫn đến nguy cơ áp thuế bổ sung đối với một số sản phẩm mới. Ông Trump đã công khai chỉ trích Việt Nam, vì vậy đây có thể trở thành một cuộc tổng tuyển cử Phương tiện tiềm năng Nếu điều này xảy ra, theo số liệu của KBSV, nếu VN index được đánh giá là tăng ít nhất 10%, thị trường chứng khoán tầm trung có thể dao động.

“Báo cáo Chiến lược Doanh nghiệp Việt Nam” Công ty TNHH Chứng khoán Vinh (VDSC) cũng đồng tình với quan điểm này, kể từ cuối năm 2018, thị trường chứng khoán rất nhạy cảm và chịu tác động lớn từ những bất ổn bên ngoài. Khi chỉ số Standard & Poor’s 500 tiếp tục đạt đỉnh, việc luận tội Trump và thuật ngữ bầu cử mới “sẽ có tác động đến thị trường.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *