FLC dự định niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore

Sau khi ký thỏa thuận hợp tác trị giá 40 triệu USD với nước ngoài vào tháng trước, Tập đoàn FLC (Mã chứng khoán: FLC) vừa cho biết đang chuẩn bị kế hoạch thị trường chứng khoán Singapore. FLC hiện đã niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM và cũng đã thực hiện thành công nhiều đợt tài trợ vốn. Nguồn vốn bổ sung từ nước ngoài. Một nguồn tin của FLC cho biết kế hoạch này vẫn đang được thảo luận và chưa nói rõ thời gian cũng như số lượng cổ phiếu sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore. Nửa đầu năm 2014, FLC vừa công bố lợi nhuận trước thuế hợp nhất điều chỉnh đạt 177 tỷ đồng, gấp 6,5 lần cùng kỳ năm ngoái và chưa có báo cáo tài chính bán niên. .

Ngoài FLC, một số công ty tại Việt Nam đã công bố niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore như Vinamilk hay PVFC (nay là PVCombank) cách đây vài năm. Nhiều công ty lớn như Hoàng Anh Gia Lai hay Vingroup cũng chọn cách huy động vốn từ Singapore thông qua kênh trái phiếu.

Tuy nhiên, các quy định về niêm yết chứng khoán của Singapore ngày càng trở nên nghiêm ngặt hơn. Theo Bloomberg News, ngày 4/8, Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) và Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore (SGX) đã công bố các quy định mới đối với thị trường chứng khoán. -Vì vậy, giá cổ phiếu của hơn 200 công ty lớn niêm yết trên SGX đang ở mức dưới 0,2 USD và sẽ cần được điều chỉnh vào tháng 3/2016 để tránh đầu cơ. Cơ quan quản lý Singapore cũng yêu cầu nhà đầu tư đóng các khoản vay thế chấp tương đương 5% giá trị giao dịch và cung cấp thêm thông tin.

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *