Sovico Aviation vừa ký thỏa thuận mua 10 triệu cổ phiếu Vietjet

Quyết định mua cổ phiếu VJC của Sovico Aviation cho thấy cổ đông đa số hoàn toàn tin tưởng vào con đường mua lại Vietjet sau Covid-19. Hãng thiết kế các giải pháp kinh doanh phù hợp và vận hành linh hoạt theo sự thay đổi của thị trường trong nước. Sovico Aviation do nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo làm chủ tịch. Việc mua lượng cổ phiếu trên cũng sẽ giúp bà Phaoong Thảo tăng thêm cổ phần tại Vietjet.

Việc nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo mua VJC cho thấy hoạt động kinh doanh quốc tế của Vietjet sẽ khởi sắc trở lại trong thời gian tới.

Tin từ Pfizer (Mỹ) và BioNTech SE (Đức) khiến hàng không toàn cầu Nguồn cung trong ngành đã tăng vọt và đã phát triển thành công vắc xin Covid-19 có thể ngăn ngừa tới 90% các trường hợp có triệu chứng. Trong tuần cuối cùng của tháng 11, giá trị thị trường của các công ty chứng khoán tự doanh tăng gần 636 tỷ đồng, chủ yếu ở nhóm ngành thép, ngân hàng và hàng không. Trong đó, VJC được khối ngoại mua ròng, có thời điểm lên tới hơn 120.000 đồng / cổ phiếu.

Ngày 27/11, VJC đóng cửa ở mức 119.000 đồng / cổ phiếu, tiếp tục thu hút và hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài. Như vậy, trong tuần cuối tháng 11, nằm trong top 10 cổ phiếu có giá trị mua và bán ròng cao nhất nhóm tự doanh, khối lượng giao dịch của mã này đạt hơn 1 triệu, trị giá 186 tỷ đồng.

Điều này cho thấy kỳ vọng của nhà đầu tư đối với cổ phiếu hàng không, tức là lĩnh vực hàng đầu, đồng thời cho thấy nền kinh tế đang phục hồi và tăng trưởng kinh tế.

Minh Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *