Dấu hỏi trong hành động năm 2015 của Việt Nam

Các nhà phân tích cho rằng triển vọng kinh tế hiện tại rõ ràng là khá sáng sủa. CNBC trích báo cáo mới nhất của Deutsche Bank cho biết: “Chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ đạt được các mục tiêu kinh tế vĩ mô ấn tượng, bao gồm tăng trưởng 6,2% trong năm 2015 và tỷ lệ lạm phát dưới 5%.” Nhưng khi Khi tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc chậm lại, công ty đã đưa ra một số lo ngại về nợ và rủi ro.

Bất chấp những diễn biến bất lợi trong những ngày qua, thị trường chứng khoán nhìn chung vẫn hoạt động tốt. , Đã tăng 13% kể từ đầu năm ngoái và tăng 13% kể từ năm ngoái. Tuy nhiên, chỉ số VN index vẫn thấp hơn 10% so với mức đỉnh đạt được vào tháng 9. Do đó, các nhà phân tích muốn biết liệu tình hình kinh tế tốt có thể giúp thị trường khởi sắc hơn nữa hay không. hay không. Đặc biệt là khi bạn đang lo lắng về việc liệu cấu trúc thị trường đã sẵn sàng cho giai đoạn thăng hoa hay chưa. – Thị trường chứng khoán Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng trong năm nay. Ảnh: Nhật Anh

Ví dụ, sau khi Mondelez International mua 80% cổ phần trong lĩnh vực bánh kẹo từ Kinh Đô, quỹ đầu tư vẫn chưa rõ ràng. “Điều này thu hút thị trường. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể mua những tài sản này để sở hữu 100% cổ phần của một công ty niêm yết sau khi chuyển sang chi nhánh? Nhưng chỉ bằng cách mua 49% cổ phần của một công ty niêm yết? Một công ty niêm yết? PXP Vietnam Asset Management Company Giám đốc điều hành Snowball nói: “Nếu họ cho phép mua lại chi nhánh như vậy, thì thị trường sẽ giống như quảng cáo bán nhà máy.

Snowball cũng bày tỏ lo lắng về kế hoạch hạch toán vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp nhà nước, với việc tăng giá IPO khiến việc triển khai của Vietnam Airlines bị chậm, tháng 11 Vietnam Airlines đã huy động được 51,3 triệu USD theo kế hoạch đã lập năm 2008 chứ không chỉ bán 3,5% cổ phần và phần lớn cổ phần cũng được chuyển đến hai ngân hàng Việt Nam, số cổ phần này sẽ không bắt đầu giao dịch trên thị trường cho đến tháng 3 năm sau .— “Nếu bạn không muốn các nhà đầu tư cá nhân coi thị trường chứng khoán như một sòng bạc Thay vào đó, Việt Nam phải rời bỏ các định chế nước ngoài. Ngoài việc được tham gia nhiều hơn. Snowball cho biết: “Việc gia tăng nguồn cung thông qua đợt IPO thành công với mức giá hợp lý trong khi tăng cường tiếp xúc với các nhà đầu tư nước ngoài là điều cần thiết để nâng tầm quan trọng của thị trường.” Biết được những lo ngại này khiến nhiều nhà đầu tư tổ chức e ngại đến Việt Nam. . “Hiện tại, thị trường Việt Nam vẫn còn rất giống thị trường cổ phần tư nhân. Họ chưa sẵn sàng cho các nhà đầu tư tổ chức.” Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn Invesco Jalil Rasheed (Jalil Rasheed) cho biết. Ông chỉ ra rằng các giao dịch thanh toán sau thương mại và trao đổi tiền tệ trên thị trường Việt Nam luôn diễn ra chậm chạp.

Giống như một quả cầu tuyết, Rashid cũng lo lắng rằng thị trường không có đủ hàng tồn kho. Ông Rashid cho biết: “Mười cổ phiếu hàng đầu chiếm 80% đến 90% chỉ số, và hầu hết là các công ty niêm yết lớn.” Ông cũng chỉ ra rằng quản trị công ty ở Việt Nam không theo tiêu chuẩn của nhiều nước Đông Nam Á.

Các công ty dầu là một yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến chứng khoán. Kể từ mùa hè năm nay, giá dầu Brent đã tăng từ hơn 115 USD / thùng lên hơn 66 USD vào ngày hôm qua. Nhiều nhà phân tích đã dự đoán sẽ giảm giá tiếp. Kể từ đầu tuần này, do tồn kho dầu và khí tự nhiên giảm nên thị trường chứng khoán Việt Nam cũng tiếp tục giảm, trong đó có PetroVietnam Gas, công ty có giá trị thị trường lớn nhất.

Hà Thu (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *