Các quỹ chứng khoán đang thu hẹp từng ngày

Sàn giao dịch chứng khoán TP HCM chỉ có bình quân 27,5 triệu cổ phiếu, tương đương 415,26 tỷ đồng, giảm 15% so với tuần trước và giảm 25% giá trị. Tính từ đầu tháng đến nay, tổng khối lượng giao dịch tương ứng của HOSE chỉ đạt 265,86 triệu cổ phiếu, trị giá 4.011,6 tỷ đồng, kém xa so với mức 918,1 triệu và 14,425 tỷ đồng của tháng 9. Tình hình của sàn HNX cũng không rõ ràng, khi đó, thanh khoản sụt giảm hơn 10% so với tuần trước, đạt bình quân 29,97 triệu cổ phiếu, tương đương 30.482 tỷ đồng. Sóng lớn chưa hình thành nên xu hướng bắt đáy càng rõ. Đồng thời, mặc dù áp lực bán có gia tăng trong một số phiên giao dịch nhất định nhưng không quá lớn đến mức cuốn phăng thị trường hay biến mất. Chỉ số VN index giảm mạnh nhất ngày 12/10 (giảm 6,82 điểm) cũng tập trung ở nhóm cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ. Tuy nhiên, với việc doanh số của Viện Kiểm sát TP.HCM vượt 500 tỷ đồng, đây là lần duy nhất trong tuần này, điều này chứng tỏ vẫn còn nhiều nhà đầu tư chờ sửa. Hai manh mối đã bị mất. Điểm cho tuần thứ hai của tháng Mười. Chỉ số VN index giảm tổng cộng 3,47 điểm, trong khi chỉ số HNX giảm 2,31 điểm.

Vào tuần thứ hai của tháng 10, giá cổ phiếu đã giảm. Ảnh: BH

Từ trước đến nay, nhiều công ty đã giảm kế hoạch kinh doanh (thậm chí giảm hơn 80% so với kế hoạch) nên theo dự báo của một số công ty chứng khoán, nhìn chung kết quả kinh doanh quý III sẽ cho thấy những điều tiếp Nhiều tuần nữa sẽ không lạc quan như vậy.

Hơn nữa, biến động tỷ giá và lãi suất liên ngân hàng cho thấy áp lực tỷ giá đang có dấu hiệu gia tăng, ảnh hưởng đến các nhà đầu tư chứng khoán. Tin vui cho thị trường là nhiều ngân hàng đã hứa sẽ không bỏ qua hạn mức huy động 14% và 6% / năm. Không rõ “sự đồng ý” này sẽ kéo dài bao lâu, nhưng dựa trên việc Ngân hàng Quốc gia kiên quyết vi phạm các quy định quản lý, nhiều người đã bày tỏ sự tin tưởng vào sự đồng thuận này. Hiện tại, đầu tư trong nước tỏ rõ sự lưỡng lự. Tuy nhiên, sau đợt bán ròng mạnh trong tháng 9, khối ngoại hiếm có tuần mua ròng mạnh. Nhà đầu tư nước ngoài mua vào 9,51 triệu cổ phiếu TUYAU, trị giá 265,21 tỷ đồng và bán ra 7,12 triệu cổ phiếu, tương đương 194 tỷ cổ phiếu. Tuần trước, doanh thu thuần của họ đã vượt 160 tỷ đồng.

Trên sàn HNX, khối lượng giao dịch của khối ngoại giảm hơn 60% so với tuần trước, đạt 2,4 triệu đơn vị, tương đương 24,75 tỷ đồng và duy trì trạng thái bán ròng. Các mã bán chạy nhất là PVX, KLS, WSS, PFL, PVS, tập trung chủ yếu vào PVX, PVE, SHB, SDH, PVI. Các nhà phân tích cho rằng, bằng cách này, sự phục hồi của chỉ số (nếu có) và sự gia tăng thanh khoản sẽ bền vững hơn. — Bachxiang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *