Các doanh nghiệp vừa và nhỏ chứng minh rằng không thiếu thanh khoản

Phan Huy Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị DNNVV vừa có văn bản giải trình với Ủy ban Chứng khoán về việc VSD hủy giao dịch mua vào ngày 1/11 và đình chỉ hoạt động ký quỹ một tháng. Do không có vốn để thanh toán số cổ phiếu đã mua. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ khẳng định rằng điều này sẽ không gây tổn hại gì cho các nhà đầu tư. Hình minh họa: Hoàng Hà

Theo tài liệu, bắt đầu từ ngày thanh toán 1/11, VSD đã hủy một số lệnh mua của khách hàng SME đặt và khớp trong ngày 27/10 do công ty chưa chuyển khoản “bạc” nào. Thanh toán. Thừa nhận sự việc này là đúng, nhưng theo đại diện DNVVN, nguyên nhân không phải do công ty nợ tiền.

Cụ thể, sáng ngày 1/11, các DNNVV đã chuyển tổng cộng 6 tỷ đồng (trước đó theo thông tin của VSD là xấp xỉ 1,5 tỷ đồng) từ tài khoản ngân hàng sang Ngân hàng BIDV Hà Thành. Tài khoản kiểm tra để trang trải chi phí của phiên 27/10. Tuy nhiên, do lỗi hệ thống giao dịch nên hướng dẫn chuyển tiền trên đã không được thực hiện. Mặt khác, bộ phận kế toán thanh toán của công ty cũng không phát hiện ra sai sót thanh toán nói trên.

Buổi sáng, sau khi VSD gọi điện cho công ty, SME đã thực hiện chuyển nhượng. Tuy nhiên, do hết giờ nghỉ trưa nên giao dịch VSD đã đóng cửa để nhận lệnh. Theo SME, chiều 1/11, công ty đã chuyển đủ tiền đền bù vào tài khoản để trả cho VSD. Công ty cũng đảm bảo không gây thiệt hại cho khách hàng trong các trường hợp nêu trên. Về việc VSD quyết định tạm dừng hoạt động gọi thầu trong vòng 1 tháng, SME cho biết sẽ chấp hành để có thời gian khắc phục. Lỗi trong hệ thống thanh toán, thường xảy ra trong những năm gần đây. Công ty cũng cho biết sẽ cung cấp cho VSD để rút ngắn thời gian tạm ngừng. Về việc chuyển khoản, thanh toán chứng khoán hàng ngày … DNNVV cho biết, nhà đầu tư vẫn có thể hoạt động bình thường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *