Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng do cổ phiếu y tế

Đóng cửa ngày 5/5, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0,56% lên 23.883 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,9% lên 2.868 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,13% lên 8.809 điểm.

Khi Pfizer và Regeneron Pharmaceuticals đạt được tiến bộ trong nỗ lực chống đại dịch, nhóm y tế đã dẫn đầu chỉ số S&P 500 tăng. Cổ phiếu của Pfizer tăng 2,4% sau khi công ty dược phẩm này và các đối tác Đức bắt đầu cung cấp vắc xin để thử nghiệm trên người. Regeneron Pharmaceuticals tăng 6% sau khi công ty cho biết kháng thể thử nghiệm Covid-19 có thể được sử dụng vào cuối mùa hè này.

Cổ phiếu của các công ty công nghệ lớn như Microsoft và Apple cũng tăng, giúp chỉ số S&P 500 tăng vọt. Một số quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng (như Ý) và các bang của Mỹ (như California) sẽ dần dần nới lỏng lệnh phong tỏa trong tuần này, do đó làm tăng kỳ vọng của người dân về nhu cầu dầu phục hồi. Hôm qua, giá dầu thô của Mỹ đã tăng hơn 20%. – “Chúng tôi bắt đầu thấy một số tiểu bang mở cửa trở lại, kéo theo hoạt động kinh tế”, Paul Nolte, giám đốc quản lý danh mục đầu tư của Kingsview Investment Management, cho biết “Chúng tôi đang ở thời điểm tồi tệ nhất có thể. Mọi thứ sẽ ổn thôi. “- Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ tăng vọt sau khi bị bán tháo do đại dịch. Kể từ cuối tháng 3, nó đã được hưởng lợi từ các chính sách tiền tệ và kích thích ngân sách rất lớn. Phó Chủ tịch Fed Richard Clarida cho biết sau khi khóa tài khoản, các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi các bang phục hồi nền kinh tế của họ.

Tuy nhiên, sự phục hồi của thị trường đã giảm sau giá đóng cửa. CNBC đưa tin, do hoạt động kinh tế đi xuống, GDP của Mỹ có thể giảm trong quý II. Đà phục hồi có thể tăng tốc trong nửa cuối năm.

Dữ liệu ngày hôm qua cho thấy hoạt động của ngành dịch vụ Hoa Kỳ giảm lần đầu tiên sau 10 năm. Các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm tháng 4 vào thứ Sáu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *