Báo cáo kiểm toán trước khi giải thể CSG

Công ty Cáp Sài Gòn (mã CSG) vừa công bố báo cáo tài chính bán niên đã điều chỉnh. Do đó, kiểm toán viên đã lưu ý đến cơ sở giá gốc để lập báo cáo tài chính và sắp xếp giảm giá hàng tồn kho của công ty.

Theo giải trình của kiểm toán viên, mặc dù việc xóa sổ sẽ bị hủy niêm yết và niêm yết trên HOSE và bị hủy bỏ, nhưng BCTC bán niên của công ty vẫn được lập trên cơ sở giá gốc và chưa có các điều chỉnh cần thiết về vấn đề này.

Theo dự phòng khấu hao hàng tồn kho, công ty mới lập kế hoạch trích khấu hao theo sự biến động của giá hàng tồn kho. Đồng (nguyên liệu chính cấu thành sản phẩm của công ty). Tuy nhiên, công ty vẫn còn tồn kho thành phẩm, sản phẩm dở dang và nguyên vật liệu đã qua sử dụng, trị giá hơn 10 tỷ đồng. Do công ty chưa có cơ sở xác định giá thị trường của các sản phẩm này nên chưa xác định được mức trích khấu hao theo tỷ lệ chiết khấu của các sản phẩm. -Về tình hình hoạt động kinh doanh trong tháng 6, doanh thu thuần tháng đầu tiên của công ty đã vượt quá 77 tỷ đô la, giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, giá vốn hàng bán chiếm 99% doanh thu thuần, cao hơn 92% cùng kỳ năm ngoái. Do đó, tỷ suất lợi nhuận gộp của Tập đoàn CSG mới vượt mốc 1 tỷ đồng. Doanh thu hoạt động tài chính tuy giảm 14% trong cùng kỳ nhưng cũng tạo ra khoản lãi hơn 15 tỷ đồng. VND, cùng kỳ trước hoạt động này chỉ mang về gần 8 tỷ đồng lãi. Lợi nhuận cao trong lĩnh vực tài chính của CSG có được nhờ hoàn nhập 16,5 tỷ đồng dự phòng giảm giá đầu tư tài chính.

Lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn CSG trong kỳ vượt 8 tỷ đồng, giảm 16% so với cùng kỳ. So với lần soát xét trước, giảm 1 tỷ đồng và giảm 40,4 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. . Tuy nhiên, lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động tài chính của công ty là âm, vượt quá 58 tỷ đồng, trong đó công ty đã trả nợ gốc vay là 48,6 tỷ đồng. Đến cuối tháng 6, công ty không có khoản vay dài hạn và ngắn hạn. Sau khi hoàn trả khoản vay, nợ phải trả của CSG đã giảm từ 51 tỷ đô la Mỹ xuống còn gần 9 tỷ đô la Mỹ.

Tiền và các khoản tương đương tiền của công ty đạt 255,6 tỷ đô la Mỹ. Hàng tồn kho giảm mạnh từ 62 tỷ xuống gần 74 tỷ đồng.

Công ty cho biết khoản đầu tư tài chính của CSG đã vượt 37 tỷ đồng, bao gồm khoản đầu tư 10 tỷ USD vào Công ty Cổ phần Địa ốc Sacom và khoản đầu tư 27 tỷ TBS vào Areco-Co. Hội đồng quản trị công ty đã đồng ý bán hai dự án này cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Sacom (mã SAM) và Công ty Cổ phần Địa ốc Sacom để thu hồi 37 tỷ đồng. Phần còn lại là 372 triệu đồng đầu tư cổ phiếu, công ty đã trích dự phòng đầy đủ.

Ngoài ra, CSG còn thu về 20,5 tỷ đồng khoản phải thu. Công ty hứa sẽ thanh toán khoản thanh toán còn thiếu. Đối với hàng tồn kho, tài sản cố định và các tài sản khác, công ty sẽ bán và thanh lý thông qua đấu giá cạnh tranh, thu hồi tiền mặt và chia cổ đông.

CSG thông báo sẽ thanh toán phí giải thể cho cổ đông trong quý IV (thời gian dự kiến ​​từ 20/10 đến 31/12). Đối với những cổ đông phản đối việc giải thể, công ty sẽ mua lại số cổ phiếu này với giá tham chiếu 10.500 đồng / cổ phiếu vào ngày 28/8.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *