Hành động blue chip nào đưa VN-Index lên 1000 điểm?

Chỉ số VN Index lần đầu tiên đóng cửa trên 1.000, mức cao nhất kể từ đầu năm nay và tăng hơn 50% so với mức thấp vào tháng 3. Theo các chuyên gia, động lực phục hồi chính của chỉ số là nhóm. Cổ phiếu blue chip, lợi nhuận của họ gấp hơn 2 lần VN index.

Ngoại trừ ROS giảm so với cuối tháng 3, VN30 29/30 đều tăng hơn 10%, và top 10 chỉ số thị trường chứng khoán tăng hơn 65%, cao hơn cả mức tăng của chỉ số VN.

Nhưng không giống như giai đoạn trước, từ cuối tháng 3 đến hôm nay, không có mã nào đóng vai trò chủ đạo. Khi dòng tiền tiếp tục luân chuyển giữa các trụ, sự khác biệt giữa các nhóm ngành càng rõ ràng. Điều này giúp thị trường duy trì xu hướng tăng giá.

HPG là người chiến thắng lớn nhất trên thị trường chứng khoán lớn, và giá thị trường của nó gần như gấp ba lần giá thấp nhất. Kể từ đầu tháng 10, do có nhiều thông tin tốt về hoạt động giao dịch, mã này đã phá vỡ ngưỡng kháng cự 24.000-26.000 đồng và xu hướng tăng đã mở rộng từ đó. Chưa đầy hai tháng sau khi công bố KQKD quý III cao nhất, thị giá HPG đã tăng 40% lên mức cao kỷ lục 37.500 đồng, sau đó được điều chỉnh lên 35.000 đồng do báo cáo từ nhà đầu tư nước ngoài. — SSI cũng đang tăng lên theo thời gian. Nhưng khác với HPG, thị giá SSI hiện tại đang ở mức tương đương giữa năm ngoái. Việc tăng biên độ một phần là do nền yếu.

Trong giai đoạn thị trường bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhóm chứng khoán chịu tác động mạnh của chỉ số giảm liên tục đã kéo chỉ số SSI đi ngang. Dưới mệnh giá. Tuy nhiên, khi thị trường tăng trở lại kết hợp với thanh khoản cao gần đây, nhà đầu tư kỳ vọng nhóm ngành này sẽ trở lại vị thế dẫn đầu.

Xét theo ngành, ngân hàng đứng đầu trong top 10 mã tăng tốt nhất VN30 với chỉ số CTG của 4 cổ phiếu, căn hộ HDB chính phủ, hộp giải mã tín hiệu và MBB. Tính đến phiên giao dịch ngày hôm qua (26/11), thị giá của các cổ phiếu này đã tăng lần lượt 92%, 92%, 90% và 65% so với mức thấp của thị trường hồi tháng Ba. Tăng hơn 40%. Bất chấp đại dịch, sức hấp dẫn của cổ phiếu ngân hàng đến từ kết quả kinh doanh khả quan. Báo cáo thu nhập 9 tháng tuy khác nhau nhưng con số hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn tỷ đồng chứng tỏ khả năng sinh lời của tập đoàn.

Đối với CTG, đây là cổ phiếu đầu tiên của nhóm ngân hàng. Thông tin tăng vốn cũng giúp công ty tăng sản lượng. Từ lâu, vấn đề vốn là trở ngại cho sự tăng trưởng của ngân hàng, khiến nhiều nhà đầu tư không dám đặt nhiều kỳ vọng vào cổ phiếu CTG. Tuy nhiên, thông tin mới nhất về việc tăng vốn vượt ngưỡng 10 nghìn tỷ đồng lại giúp thị trường có cái nhìn khác. Trong ba tháng qua, thị giá của CTG đã tăng từ 24.000 đồng lên 34.000 đồng, tức là tăng gần 40%.

Kể từ khi thị trường chạm đáy, giá bán lẻ của MWG cũng đã tăng 92%. Việc khôi phục mã này là một tín hiệu tích cực từ hoạt động kinh doanh. Doanh thu thuần hợp nhất của MWG trong 10 tháng đầu năm vượt 90 nghìn tỷ đồng (+ 6%), và lợi nhuận sau thuế gần 33.000 tỷ đồng (+ 1%). Thông qua các mô hình kinh doanh mới như sản phẩm điện tử xanh Supermini, cửa hàng bách hóa xanh “5 tỷ” và các mô hình kinh doanh mới khác đã duy trì mức tăng trưởng dương hàng năm.

Tương tự như MSN, REE và FPT, các cổ phiếu này cũng đã tăng 70%. Nhờ những tin tức tốt về kinh tế và sự luân chuyển vốn, so với cuối tháng 3 đã tăng lần lượt 69% và 65%. Như MSN, trước thông tin hợp tác giữa công ty con Masan High-Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation (Nhật Bản), danh hiệu này đã tăng vọt từ đầu tháng 10, với lượng giao dịch xấp xỉ 90 triệu USD.

9 Âu Do hợp nhất hoạt động kinh doanh VinCommerce và 810 tỷ đồng, doanh thu hàng tháng của Masan tăng gấp đôi lên 55,6 nghìn tỷ đồng. Quản lý chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện lợi Vinmart đóng góp 23,7 nghìn tỷ đồng, tiếp theo là Masan Consumer Holdings đóng góp 16,4 nghìn tỷ đồng. Phần còn lại đến từ các công ty chế biến thịt và ngành khai khoáng.

Đại dịch đã mang lại thách thức cho tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế, nhưng với sự trợ giúp của công nghệ thông tin, nó mang lại cơ hội có lợi cho các sàn giao dịch kỹ thuật số và các nền tảng trực tuyến. Đối với FPT, mã này đã tăng 65% so với cuối tháng 3. Thu nhập và lợi nhuận trước thuế lũy kế 9 tháng đạt 2.116,4 tỷ đồng và 3.814 tỷ đồng, tăng 8% và 9% so với cùng kỳ. . Doanh thu chuyển đổi số trong 10 tháng tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu tập trung ở mảng điện toán đám mây, Internet vạn vật và các công nghệ mã thấp. -Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *