Tín phiếu kho bạc nổi lên

Sau 17 năm phát hành lần đầu, kể từ ngày 14 tháng 8, những tín phiếu kho bạc đầu tiên được phát hành thông qua đấu thầu của Ngân hàng Quốc gia sẽ được đăng ký và lưu ký tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) và niêm yết trên thị trường trái phiếu chuyên nghiệp tại Hà Nội .– – Do đó, tất cả các trái phiếu chính phủ, bao gồm cả tín phiếu Kho bạc và tín phiếu Kho bạc tập trung vào các giao dịch thị trường đơn lẻ. – Ngày 08/02, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 17/2012 / TT-BTC hướng dẫn việc phát hành trái phiếu Chính phủ có hiệu lực trên thị trường trong nước. Ngày 26 tháng Ba. Thông tư bao gồm nhiều nội dung mới, như quy định về xây dựng và phát hành kế hoạch phát sóng, lịch phát sóng; sửa đổi, hoàn thiện và cải tiến phương thức đấu thầu, đấu thầu; quy định thống nhất cho các thành viên thị trường; quy định rút ngắn thời hạn đăng ký, nộp hồ sơ và niêm yết trái phiếu … Năm tháng sau Thông tư 17, công tác phát hành đã được cải thiện rất nhiều. Trong 7 tháng đầu năm nay, nguồn vốn huy động từ TPCP đạt 7.448,2 tỷ đồng, chiếm 101% nguồn vốn huy động năm 2011, thu hút đông đảo nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia thị trường. Nhằm hoàn thiện khuôn khổ pháp lý của thị trường trái phiếu Chính phủ, cuối tháng 6, Bộ Tài chính và Ngân hàng Quốc dân đã ban hành Thông tư liên tịch số 106/2012 / TTLT-BTC-Ngân hàng Quốc gia hướng dẫn tín phiếu do Ngân hàng Quốc gia phát hành. Thông tư 106 thể hiện quyết tâm và sự nhất quán của chính sách tài chính liên bộ – ngân hàng quốc gia trong việc phát triển thị trường trái phiếu Chính phủ, mở ra kỷ nguyên mới cho thị trường trái phiếu kho bạc. Giao dịch tín phiếu kho bạc trên thị trường thứ cấp không chỉ được coi là có lợi cho chủ sở hữu mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan quản lý trong quá trình tổ chức và vận hành thị trường.

Bà Phương Hoàng Lan Hương, Tổng Giám đốc VSD (ngoài cùng bên trái), Bà Trần Minh Hằng, Phó Tổng Giám đốc Bộ Tài chính và Ông Trần Văn Dũng, Tổng Giám đốc HNX, trong đợt đấu thầu công khai TPCP do Kho bạc phát hành. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác ba bên đăng ký, đặt cọc và thanh toán.

Trước đây, đồng tiền phát hành tín phiếu chủ yếu do các thành viên thị trường nắm giữ, nếu cần vốn, người sở hữu tín phiếu phải tham gia thị trường mở hoặc thực hiện các giao dịch cầm cố, thế chấp với Ngân hàng Quốc gia nên tính thanh khoản của hóa đơn bị hạn chế. . Theo quy định mới, trái phiếu Kho bạc, VSD và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội phải hoàn thành thủ tục đăng ký, lưu ký và niêm yết trái phiếu kho bạc trong thời hạn 2 ngày làm việc kể từ ngày phát hành trái phiếu. Các nhà đầu tư có nhu cầu về vốn, đa dạng hóa danh mục đầu tư hoặc hiện thực hóa lợi nhuận đều có thể nhanh chóng và tích cực tham gia các giao dịch trên thị trường thứ cấp. Giao dịch trên thị trường này được thực hiện theo hai phương thức: giao dịch và khớp lệnh.

Thời gian ngắn hạn dưới 1 năm, thích hợp cho các giao dịch tiền tệ của ngân hàng thương mại, việc bỏ phiếu tín dụng nên thực hiện số lượng lớn các giao dịch trên thị trường thứ cấp, từ đó tăng sức hấp dẫn của thị trường sơ cấp. Khi trái phiếu có tính thanh khoản tốt, Bộ Tài chính có thể phát hành kỳ hạn ngắn (3 tháng, 6 tháng) để bù đắp tạm thời thiếu hụt ngân sách quốc gia, hoặc phát hành thường xuyên các loại trái phiếu. Thời hạn và thời hạn liên tục (tạo thành nguồn dài hạn) có thể đảm bảo nhu cầu vốn của ngân sách trong từng thời kỳ, từ đó nâng cao khả năng huy động vốn đầu tư phát triển kinh tế xã hội. – Việc đưa tín phiếu Kho bạc vào giao dịch trái phiếu trên thị trường thứ cấp sẽ tập trung thông tin về giao dịch trái phiếu chính phủ vào một trọng tâm, để nắm bắt đầy đủ tình hình thị trường và kỳ vọng của nhà đầu tư đối với trái phiếu chính phủ trong kỳ, tạo điều kiện cho tổ chức phát hành có thêm thông tin- Thông báo số 106 cũng quy định, vào tất cả các ngày thứ Ba cho đến ngày phát hành, tiêu chuẩn để hạn chế rủi ro khi tái cấp vốn là bổ sung phương thức phát hành trực tiếp vào đợt phát hành bằng cách chào bán ở nhiều mức giá. Ngân hàng ủy thác. Và mở rộng cơ hội cho các đối tượng mục tiêu mua tín phiếu kho bạc trên thị trường sơ cấp. Tất cả các quy định đều nhằm từng bước hoàn thiện và phát triển thị trường trái phiếu phù hợp với thông lệ quốc tế.

Sau một thời gian khẩn trương tiến hành đấu thầu, hệ thống giao dịch và hệ thống nhận lưu ký đã được hoàn thiện và nâng cấp.Cho đến nay, các điều kiện phát hành, đăng ký, bảo quản, niêm yết và giao dịch trái phiếu Kho bạc đã được chuẩn bị xong. Phiên đấu thầu tín phiếu Kho bạc đầu tiên theo thủ tục mới được tổ chức vào ngày 20/8, và ngày 24/8 sẽ chính thức niêm yết tín phiếu.

Với việc thực hiện cải cách kịp thời, hy vọng thị trường TPCP Việt Nam sẽ ngày càng thu hút được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển thị trường theo định hướng chiến lược. Chiến lược phát triển thị trường vốn trước năm 2020.

(Đầu tư cổ phiếu)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *