“ Có ​​áp lực bán các khoản vay thế chấp cổ phiếu ngân hàng ”

Sau đây là phần trích dẫn bản tin thị trường chứng khoán cuối ngày 22/8 của Công ty Chứng khoán TP.HCM.

“Chúng tôi cho rằng sau đợt giảm ngày 21/8, doanh số bán thế chấp đang chịu áp lực lớn. Đối với một số mã ngân hàng, điều này càng tạo thêm áp lực giảm trong ngắn hạn.

Thị trường tiếp tục chịu ảnh hưởng trong tháng 8 Cú sốc về tin bất ngờ kể từ ngày 21. Cùng lúc đó, cuộc họp chất vấn thống đốc Ngân hàng Quốc gia tổ chức trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội để lại ấn tượng tốt cho toàn thể, nhưng không đủ động lực để khuyến khích các nhà đầu tư tham gia khiến mối quan tâm của thống đốc tiếp tục giảm. Khả năng áp trần lãi suất huy động vẫn còn thận trọng, đồng thời, thông tin chi tiết về kế hoạch thành lập công ty mua bán chứng khoán nợ quốc gia sẽ được thảo luận với Chính phủ trước, và sẽ công bố sau, báo cáo điều tra thương vụ mua lại Saco Bank sẽ được công bố vào cuối tháng này. Đây là một thông tin tích cực vì báo cáo sẽ đưa ra kết luận về các sự kiện gần đây, tuy nhiên vẫn còn hơn một tuần nữa báo cáo mới được công bố và vẫn còn nhiều bất ổn trong ngắn hạn do nhà đầu tư chưa chắc chắn trong tương lai gần. Liệu sẽ có thêm những tin tức gây sốc tương tự như ngày hôm qua. -Tuy nhiên, các nhà đầu tư đã bắt đầu phân biệt được đâu là cổ phiếu cốt lõi của vấn đề (chủ yếu là cổ phiếu ngân hàng) và cổ phiếu mang tính phòng thủ và không liên quan .— – Điều này cho thấy sự hoảng loạn bầy đàn bắt đầu vào ngày 21 tháng 8 đang mờ dần và các nhà đầu tư đang bắt đầu mua có chọn lọc. Chia sẻ. Chúng tôi tin rằng thị trường có thể sớm đạt mức thấp gần đây, có thể sớm nhất là vào ngày 23 tháng 8 .– –Tuy nhiên, thị trường có thể không ổn định vào tuần tới cho đến khi các nhà giao dịch kết luận rằng cuộc điều tra về trường hợp của ông Ken đã kết thúc. Điều này sẽ xảy ra sau khi báo cáo của cơ quan điều tra được công bố. – – Ngân hàng Quốc gia vào ngày 21 tháng 8 Sau khi bơm 5.000 tỷ USD mỗi ngày, 13.025 tỷ đồng đã được bơm vào OMO vào ngày 22/8 với lãi suất 8%, lãi suất qua đêm hôm nay là 8% và lãi suất kỳ hạn một tuần là 8,8% nhằm ổn định thị trường liên ngân hàng đang biến động. — Thông thường, ACB là một ngân hàng cho vay tích cực trên thị trường liên ngân hàng. Việc ngân hàng kết thúc thời hạn cho vay có ảnh hưởng đáng kể đến thị trường liên ngân hàng. Và chúng tôi hiểu rằng một số ngân hàng đại chúng (thường cho vay bằng phương thức tín dụng liên ngân hàng) cũng Đồng thời, các ngân hàng cho vay liên ngân hàng có nhiều hạn chế hơn đối với người vay, để đáp ứng nhu cầu thanh khoản ngắn hạn của các ngân hàng, sau khi rút vốn vào ngày 21/8, ông cho biết tình hình đã trở lại bình thường vào ngày 22/8.

Đồng thời, Ngân hàng Quốc dân vẫn đang lấp lỗ hổng thanh khoản ngắn hạn của hệ thống thông qua OMO, và chắc chắn sẽ trở thành kênh tái cấp vốn khi cần thiết. Thanh khoản chung của hệ thống ngân hàng vẫn rất tốt, nhưng thanh khoản của các ngân hàng thương mại Nhu cầu vẫn sẽ tăng một chút.

Chúng tôi nhận thấy rằng lợi suất trái phiếu đã tăng trong hai ngày qua. (Lợi suất kỳ hạn 2 năm trong hai ngày qua đã tăng 0,19%), điều này cho thấy hệ thống đã thanh khoản hơn một vài ngày trước Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng thị trường liên ngân hàng sẽ ổn định vào cuối tuần này hoặc chậm nhất là đầu tuần sau

BEI, STB tạo đáy, VN index giảm xuống 410,23 — Ken bị bắt. Sau khi thoát ra, cổ phiếu ngân hàng giảm mạnh

(TTVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *