Các quỹ Phần Lan đầu tư hơn 4,7 nghìn tỷ đồng vào cổ phiếu ngân hàng

Báo cáo của PYN Elite Fund về danh mục đầu tư được công bố vào cuối tháng 11 cho thấy tài sản của nó xấp xỉ 515 triệu euro (hay 14,4 nghìn tỷ đồng), trong đó gần một phần ba được đầu tư vào cổ phiếu. Ba phần tư là VietinBank HDBank, TPBank và MB.

Về giá trị, quỹ nắm giữ khoảng 1.300 đến 1,4 nghìn tỷ đồng trên mỗi mã cổ phiếu CTG, HDB và TPB. MB là mã ngân hàng có tỷ trọng thấp nhất trong top 10, với số tiền đầu tư gần 700 tỷ đồng.

Sự gia tăng của các mã ngân hàng cũng giải thích phần nào khả năng sinh lời bất thường của quỹ. Là một chỉ số VN. Trong tháng 11, giá trị tài sản ròng của quỹ đã tăng 11%, vượt qua mức tăng 8,4% của chỉ số VN, nhờ TPB tăng 19,5% và CTG tăng 15,5%.

So với tháng trước, danh sách đầu tư lớn nhất của PYN có thêm hai cái tên mới là VHM và Diamond (ETF VFMVN Diamond). Quy mô của khoản đầu tư này vượt quá 500 tỷ đồng. -Cuối tháng 8, PYN Elite Fund giải thích lý do đặt cược vào cổ phiếu ngân hàng khi cho rằng ngành tài chính Việt Nam khác với các nước. Ở châu Âu, các nhà đầu tư nghĩ nhiều đến sự phát triển trong tương lai của ngành tài chính và chất lượng của bảng cân đối kế toán ngân hàng. Nhưng ở Việt Nam, mọi thứ đã khác, và ngân hàng mới là câu chuyện tăng trưởng thực sự. Petri Deryng, người sáng lập PYN Fund Management, cho biết: “Các ngân hàng không chọn cách chia cổ tức tốt vì họ đang đầu tư lợi nhuận để tăng trưởng trong tương lai. Vì tầm quan trọng của họ trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Ngoài ra, nhiều ngân hàng đã Tăng lợi nhuận trong năm 2019, nhưng vẫn kém hiệu quả của VN Index.

PYN Elite được thành lập bởi PYN Fund Management vào năm 1999. Trước đây, quỹ đầu tư chủ yếu bơm tiền vào thị trường Thái Lan. Tuy nhiên, vào đầu năm 2013, quỹ Quyết định chốt lời tại thị trường này và chuyển khoản đầu tư sang thị trường Việt Nam.

Từ đầu năm đến nay, PYN đã đưa ra những quyết định hoặc dự đoán “tất cả …” rằng VN Index có thể tăng 1.800 điểm trong dài hạn. Trong nửa năm, khi nhà đầu tư nước ngoài duy trì xu hướng bán ròng, quỹ đã thu ròng hàng chục triệu đô la. Tính đến cuối tháng 7, giá trị danh mục đầu tư của PYN Elite fund đã giảm 3,06%, thấp hơn mức giảm 3,24% của VN index.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *