Muốn nghỉ hưu sớm giảm 11 khoản chi

Đây là mức giảm chi phí cần thiết để đạt được mục tiêu này.

Nhà ở

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí nhà ở, bạn nên cân nhắc tìm đối tác hoặc thuê một căn phòng nhỏ. tỉ lệ. Nếu bạn vẫn muốn ở yên một chỗ, hãy cân nhắc sử dụng chính ngôi nhà đó để kiếm tiền.

Vì vậy, bạn có thể thuê một phòng trong những ngày lễ hoặc cả nhà khi đi. xa. Đây là cách giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn với chính ngôi nhà của mình. Điều này sẽ giúp bạn trả hết nợ thế chấp nhanh hơn, giảm chi phí và cung cấp nhà ở sau khi nghỉ hưu.

Nguồn cung cấp

Nếu bạn đang tìm cách giảm chi phí thực phẩm và nguồn cung cấp. Ngoài việc sử dụng phiếu giảm giá, có nhiều cách khác để giảm chi phí – từ việc mua bánh mì nướng đến việc tìm hiểu nguồn cung cấp thực phẩm dài hạn.

Không chỉ vậy, bạn cũng có thể tham gia thị trường. Điều này sẽ giúp bạn có thêm thu nhập …

Xe

Bạn có thể học cách làm cho ô tô bền hơn. Điều này có nghĩa là bạn có thể tiết kiệm chi phí sửa chữa hoặc mua một chiếc xe mới. Nếu phải mua xe ô tô, bạn nên cân nhắc mua xe cũ thay vì mua xe mới 100%. Đôi khi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm 56% chi phí mua xe.

Ăn uống sang trọng

Nấu ăn tại nhà là một cách thông minh để tiết kiệm tiền mà không cần phải đi ăn ngoài. Đôi khi tiết kiệm tiền hơn để nấu ăn ở nhà hơn là đi ăn ở các nhà hàng cao cấp. Một cách để giảm chi phí là đi các phương tiện công cộng.

Ngoài ra, khi không sử dụng xe, bạn có thể cho thuê để tăng thu nhập, dễ đạt được mục tiêu hơn. Độc lập tài chính để nghỉ hưu sớm.

Bảo dưỡng nhiên liệu cũng rất tốn kém. Ảnh: Quỳnh Trân.

Quần áo

Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể mua sản phẩm từ các cửa hàng từ thiện hoặc cửa hàng AIDS (đồ cũ). Ngoài ra, một số trang web cũng bán đồ cũ, có thể là các thương hiệu lớn hoặc sản phẩm đặt làm theo yêu cầu.

Ngoài ra, bán lại quần áo không dùng đến cũng là một cách giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn.

Chi phí điện thoại di động

Nếu bạn muốn tiết kiệm nhiều chi phí hàng năm của gói di động, bạn có thể xem xét thay đổi nhà cung cấp dịch vụ hoặc đăng ký gói dành cho gia đình.

Bảo hiểm Ô tô

Bất cứ khi nào hợp đồng bảo hiểm của bạn hết hạn, bạn nên cập nhật chính sách bảo hiểm ô tô của mình trước khi tham khảo ý kiến ​​của công ty bảo hiểm. Hàng năm sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mua bảo hiểm vật chất xe ô tô.

Nếu bạn không muốn trả những khoản phí này, bạn có thể sử dụng phương tiện giao thông công cộng thay vì mua xe hơi.

Rượu – Cách tốt nhất để giảm chi phí này là ngừng uống rượu. Nếu bạn vẫn muốn vui vẻ với bạn bè, bạn có thể uống bia tại câu lạc bộ nhà kho hoặc câu lạc bộ nhà kho. Giá cả ở đây rẻ nên bạn có thể tiết kiệm để độc lập tài chính sau khi nghỉ hưu.

Thuốc

Bạn có thể tiết kiệm đến 50% chi phí. Tính phí thuốc của bạn thông qua phiếu giảm giá hoặc sử dụng bảo hiểm. Hoặc, bạn có thể duyệt và so sánh giá ở các hiệu thuốc khác nhau.

Sản phẩm giặt là

bao gồm cả bột giặt và những thứ tương tự. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng bột giặt không cần thiết đối với quần áo ít bẩn. Hơn nữa, bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách làm việc nhà tại nhà.

Quốc Tuấn (theo Moneytalksnews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *