Người bán khống hét giá cổ phiếu Tesla

Giám đốc S3 kiêm chuyên gia bán khống Ihor Dusaniwsky cho biết: “Tôi không nhớ bất cứ điều gì như vậy.” Thậm chí, ngành hàng không Mỹ chỉ lỗ ròng 24,2 tỷ USD trong chín tháng đầu năm 2020. Đây là khoản lỗ lớn nhất trong lịch sử của ngành. Đầu tư vào các cổ phiếu đã vay để bán chúng theo giá thị trường và sau đó mua lại chúng trong tương lai để trả nợ. Do đó, nếu giá giảm, họ sẽ mua lại với giá rẻ hơn và có lợi hơn. Tuy nhiên, nếu giá tăng, họ sẽ lỗ. Số lần thua lỗ là không giới hạn.

Chỉ riêng trong tháng 11, những người bán khống của Tesla đã mất 8,5 tỷ USD và giá cổ phiếu tăng 46%. Điều này sẽ thu hút sự hấp dẫn của Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk vì ông đã công khai bày tỏ sự căm ghét của mình với những người bán khống.

Xu hướng giá cổ phiếu của Tesla trong năm nay. Nhiều người cho rằng công ty là doanh nghiệp tiên phong trong ngành năng lượng sạch với tiềm năng vô hạn. Đồng thời, những người khác khẳng định Tesla chỉ là một thị trường ngách, được ca tụng quá mức và sớm bị các nhà sản xuất ô tô lớn hơn lấn át.

Có một lý do cho việc này. Tại sao cổ phiếu của Tesla lại quá ngắn? Thông thường, các công ty vốn hóa lớn chỉ bán 1-2% tổng số cổ phiếu đang lưu hành, nhưng tỷ lệ này đối với Tesla là 6%.

Năm nay, Tesla cũng đã trở thành một trong những công ty lớn nhất tại Hoa Kỳ theo giá trị vốn hóa thị trường. Sau nhiều năm thua lỗ, nhà sản xuất ô tô điện bắt đầu có lãi vào cuối năm 2019. Cổ phiếu của Tesla kể từ đó đã tăng mạnh và đã vượt 600% trong năm nay. Giá trị thị trường hiện tại lớn hơn tổng giá trị của sáu nhà sản xuất ô tô khác, bao gồm Toyota, Volkswagen, Daimler, GM, BMW và Honda, mặc dù doanh số bán hàng chỉ là một phần nhỏ của các công ty này. -Dushanivsky cho biết nhiều người bán khống đã phải đóng vị thế của họ. Năm nay, số lượng cổ phiếu Tesla trong tập đoàn đã giảm 63%.

Một trong những người bán khống hàng đầu-Jim Chanos (Jim Chanos) thừa nhận rằng, mặc dù luôn luôn như vậy, anh ta đã phải kết thúc đợt bán khống cổ phiếu Tesla. Đã hoài nghi về triển vọng dài hạn của doanh nghiệp. Ông nói với Bloomberg: “Sẽ vẫn có những người bán khống, nhưng điều này rõ ràng là rất đau đớn.” Tuy nhiên, dù thua lỗ, nhiều người vẫn chưa sẵn sàng thay đổi ý định. Dusaniwsky giải thích: “Họ rất tự tin vào giao dịch của mình.” Khi thị trường tăng mạnh sau đợt bán tháo hồi tháng 3, nhiều người bán khống các cổ phiếu lớn khác cũng bị lỗ. Tuy nhiên, những khoản lỗ này là nhỏ so với Tesla. Ví dụ, những người bán khống chỉ mất 5,8 tỷ USD trong năm nay. Amazon mất 5,6 tỷ đô la trong doanh thu ngắn hạn. Trên thực tế, ngay cả Musk cũng nghi ngờ liệu mức giá hiện tại có phản ánh đúng mức định giá của công ty hay không. “Tôi đã từng nói rằng giá cổ phiếu quá cao. Ý tôi là tôi nên làm gì bây giờ?”, Ông nói trong một cuộc phỏng vấn hồi đầu tuần. Cách đây vài ngày, Musk cũng đã cảnh báo các nhân viên rằng nếu không có biện pháp kiểm soát chi phí hợp lý và không khiến các nhà đầu tư nghi ngờ về hiệu quả hoạt động của công ty, “giá cổ phiếu của chúng tôi sẽ bị phá hủy ngay lập tức.” Mua cổ phiếu Tesla và đặt giá mục tiêu 780 USD trong 12 tháng tới-cao hơn 31% so với giá đóng cửa ngày 3/12. . Công ty dự đoán rằng dù thị phần nhỏ nhưng Tesla có thể trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, bán được 15 triệu xe mỗi năm vào năm 2040.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *