Những điều du khách nên tránh khi đến Hong Kong

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của thế giới, hàng năm Hong Kong đón hàng chục triệu lượt khách du lịch. Để tận hưởng trọn vẹn thành phố sôi động này, mời bạn tham khảo hướng dẫn dưới đây.

1. Làm gì

Thưởng thức dim sum

Dim sum không chỉ là một món ăn, mà còn là đặc sản của Hong Kong. Vì vậy, khi đến thành phố này, bạn có thể thưởng thức nhiều loại dim sum khác nhau như thịt lợn nướng, bánh bao tôm, cơm cuộn và xôi.

Không chỉ có dim sum, ở Hong Kong còn có rất nhiều món ăn đường phố khác như mì tỏi, chả cá … Ảnh: Hành trình văn hóa .—— Mang theo áo khoác mỏng và ô tô. -Hong Kong có khí hậu cận nhiệt đới, từ tháng 3 đến nay Tháng 11 là thời điểm nắng nóng, thời điểm nóng nhất trong năm từ tháng 6 đến tháng 8. Nhiệt độ lên tới 32 độ C và độ ẩm 90%. Để chống ẩm mốc, máy lạnh thường xuyên được sử dụng trong các trung tâm thương mại, cửa hàng và các tòa nhà văn phòng. Cũng do chênh lệch về lượng calo mà nhiều du khách cũng gặp phải các vấn đề về sức khỏe khi đến du lịch Hồng Kông. Vì vậy, bạn nên mang theo áo khoác, áo len, khăn quàng cổ để tránh rét và một chiếc ô để đề phòng những cơn mưa bất chợt. -Hệ thống ô tô du lịch của Hong Kong sử dụng điện từ năm 1904, chạy chậm nhưng chi phí thấp và an toàn. Xe điện hai tầng giống như quá khứ của Hồng Kông, khi nhịp sống ở Hồng Kông không tốt như ngày nay. Cưỡi một chiếc xe hơi run rẩy qua những con phố đông đúc là một cách khác để tìm hiểu thành phố. Xe điện hai tầng là một cách tuyệt vời để khám phá thành phố về đêm. Hình ảnh: Hành trình văn hóa .

Khám phá các nhà hàng khác nhau

Hồng Kông thu hút các đầu bếp từ khắp nơi trên thế giới. Không chỉ thưởng thức món ăn Trung Quốc, du khách cũng nên dành thời gian khám phá nền ẩm thực phong phú của thành phố. Có một trang web dạy nấu ăn ở Hồng Kông có thể giúp bạn tìm nhà hàng và đồ ăn từ người dân địa phương mà ít khách hàng biết đến.

Sử dụng Octopus

Octopus là thẻ cửa hàng tiện lợi, hiệu thuốc, quán cà phê, siêu thị và nhà hàng thức ăn nhanh mà bạn có thể sử dụng trên tất cả các phương tiện giao thông công cộng ở Hồng Kông. Bạn có thể mua thẻ này ở bất kỳ trạm MRT nào trong thành phố hoặc sân bay.

Di chuyển bằng taxi

Bạn không thể sử dụng thẻ Octopus, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của Hồng Kông để thanh toán tiền taxi. Do đó, bạn nhớ mang theo tiền mặt khi di chuyển bằng xe này. Ngoài ra, nhiều tài xế từ chối thanh toán tiền mệnh giá 500 và 1.000 Đô la Hồng Kông (HKD) nên bạn chỉ có thể sử dụng từ 100 HKD trở xuống.

Ở Hong Kong cũng có ứng dụng thông minh gọi xe, khách hàng có thể dùng thẻ Visa hoặc Mastercard nhưng phải trả thêm 3% phụ phí. Do đó, nếu không muốn mang theo tiền mặt, bạn có thể tạo tài khoản và thêm thẻ tín dụng để di chuyển bằng taxi trong thành phố này.

Khám phá một Hong Kong khác

Đường Maclehose Hong Kong (Hong Kong Maclehose Road) đi bộ 100 km ở Hong Kong. Ảnh: Bay Area.

Hong Kong không chỉ có những tòa nhà chọc trời và các điểm mua sắm, mà còn có 200 Nhiều đảo, bao gồm công viên, đường mòn đi bộ, bãi biển và thác nước. Các địa điểm này cách Khu Thương mại Trung tâm khoảng một giờ đi xe. Do đó, đừng bỏ lỡ những góc thú vị ít người biết đến ở thành phố này.

2. Đừng-chỉ dành thời gian mua sắm và ăn uống-Hong Kong được biết đến là nơi có các nhà hàng, trung tâm mua sắm và địa điểm giải trí về đêm sôi động của thành phố. Nhưng đừng quên khám phá đời sống văn hóa phong phú của thành phố này. Trong chuyến đi, hãy dành thời gian ghé thăm các viện bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, các tòa nhà và các ngôi đền lịch sử.

Mua sắm tại Chợ đêm Phố Temple-Lịch sử lâu đời của Phố Chùa được trích dẫn là một địa danh mang tính biểu tượng của Hồng Kông. Vì vậy, nó là nơi tham quan lý tưởng của hầu hết các du khách nước ngoài. Tuy nhiên, các mặt hàng bán ở chợ đêm (như đồ điện tử hoặc đồ lưu niệm) không tốt. Để chọn mua những món quà Hong Kong chất lượng cao, du khách có thể ghé thăm khu mua sắm PMQ, Trung tâm mua sắm Mills và Trung tâm hội nghị Hong Kong, nơi bày bán các sản phẩm do các nhà thiết kế địa phương làm ra. — Du lịch chậm

Hồng Kông là một thành phố sôi động với nhịp sống nhanh. Do đó, khi đến đây, hãy nhớ xếp hàng và di chuyển bằng phương tiện công cộng không quá chậm và nhàm chán. Nếu bạn có ảnh hưởng, người dân địa phương sẽ cảm thấy khó chịu và bực bộiHút thuốc theo họ trong nhà và nơi công cộng-Luật pháp Hồng Kông cấm hút thuốc trong nhà, bao gồm nhà hàng, quán bar, quán cà phê, trung tâm mua sắm và tòa nhà văn phòng. Lệnh cấm cũng được áp dụng đối với các địa điểm công cộng như công viên, bãi biển, hồ bơi và các phương tiện giao thông công cộng. Nếu bạn muốn hút thuốc trong khách sạn, hãy đảm bảo rằng nơi đó có khu vực dành riêng để tránh những rắc rối không đáng có.

Mua vé xe điện trả trước – Thông thường du khách sẽ mua vé xe điện 4 ngày với chi phí 34 đô la Hồng Kông (100.000 VND) để đi đến thành phố này. Tuy nhiên, du khách chỉ tốn 2,3 đô la Hồng Kông cho mỗi điểm dừng. Để sử dụng tất cả số tiền đã mua, bạn phải hoàn thành 15 chuyến đi mỗi ngày. Khác với tàu điện ngầm, xe điện ngày nay chỉ có thể dừng ở một số điểm dừng nhất định trong thành phố, vì vậy bạn có thể trả tiền cho mỗi điểm dừng như người dân địa phương.

Lan Hương (theo tour văn hóa, yoga và rượu vang)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *