Năm trụ cột nâng vòi lên tầm quốc tế

TS. Ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) cho biết, HOSE đã trở thành một trong những sàn giao dịch đẳng cấp quốc tế và đã đặt ra cho mình 5 mục tiêu cụ thể. Phải được thực hiện. Tính đến tháng 6, HOSE có tổng số 302 cổ phiếu, 6 cổ phiếu quỹ và 44 trái phiếu niêm yết, với tổng giá trị thị trường hơn 66.803,6 tỷ đồng, tăng hơn 400% so với năm 2001. Số lượng tài khoản thành viên công ty chứng khoán được mở là 1.201.005. Những con số này minh chứng cho những bước tiến vượt bậc mà HOSE đã đạt được kể từ khi thành lập cách đây 12 năm.

Trong quá trình xây dựng chiến lược kinh doanh của mình, HOSE đã đặt ra mục tiêu “phấn đấu trở thành một trong những sở giao dịch chứng khoán hàng đầu thế giới”. Để đạt được mục tiêu này, HOSE đã đặt ra 5 mục tiêu cụ thể là sứ mệnh tất yếu của sàn chứng khoán hàng đầu Việt Nam. Hợp nhất HOSE thành một tổ chức hoạt động theo tiêu chuẩn quốc tế Năm 2008, HOSE đã khởi xướng dự án thiết lập hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008. Cũng như giám sát thị trường hàng ngày.

Bộ đang triển khai dự án xây dựng. Văn phòng với tổng diện tích gần 30.000m2 tạo thành khu vực làm việc có sức chứa hơn 800 nhân viên và trung tâm dữ liệu theo tiêu chuẩn TierIII. Ngoài ra, một trung tâm dự phòng với tổng diện tích 5.000m2 sẽ được xây dựng tại Công viên phần mềm Quảng Đông, ngoài hệ thống giao dịch có đủ năng lực và chức năng đáp ứng nhu cầu thị trường hiện nay, HOSE tiếp tục đầu tư hệ thống máy tính đồng bộ hiện đại. , Bao gồm giao dịch thông tin, giám sát, tiết lộ và ghi, lưu ký, tất cả các thành phần của Clairière. Hệ thống bước vào giai đoạn thuê ngoài và sẽ hỗ trợ phát triển các sản phẩm dịch vụ tiên tiến khác nhau hiện đang được triển khai tại các thị trường phát triển trên thế giới.

Thứ hai, tổ chức và giám sát các chức danh hoạt động giao dịch trên HOSE nhằm đảm bảo hoạt động công bằng, minh bạch và hiệu quả của công chúng và thị trường. Với sự phức tạp ngày càng tăng của các giao dịch bất hợp pháp trong ngành chứng khoán, sự phát triển của thị trường tương xứng với những thách thức trong việc giám sát các giao dịch của HOSE. tỉ lệ. Để hỗ trợ công tác giám sát, HOSE đã thiết lập hệ thống theo dõi tình trạng bất thường và các thông số báo động nhằm phát hiện những cổ phiếu biến động bất thường theo thời gian. Nhờ kết quả điều tra và báo cáo của HOSE, Ủy ban Chứng khoán đã xử lý kịp thời và phù hợp nhiều vụ việc vi phạm như thao túng giá cổ phiếu, mua bán nội gián … – Giám sát hoạt động giao dịch của nhà đầu tư, HOSE cũng đã tăng cường kiểm tra giám sát nghĩa vụ công bố thông tin . Nâng cao chất lượng công bố thông tin của các công ty niêm yết và công ty liên kết. Bằng cách kiểm toán báo cáo tài chính, truyền đạt kết quả kinh doanh và đưa ra các quyết định kịp thời để xử lý các vi phạm sẽ giúp cải thiện tính minh bạch của thị trường. Phần mềm công bố thông tin đã được triển khai tại 100% doanh nghiệp niêm yết. Trong quá trình sắp xếp lại các công ty chứng khoán hiện nay, việc giám sát các công ty chứng khoán thành viên cũng được đặc biệt tăng cường. -Số tài khoản giao dịch chứng khoán (2000-2012) -Thứ ba, giúp đảm bảo thị trường chứng khoán là kênh huy động vốn bình thường và hiệu quả cho nền kinh tế. Gây quỹ cho các công ty, đặc biệt là toàn bộ nền kinh tế, là một nhiệm vụ quan trọng đối với thị trường chứng khoán. Do đó, các giải pháp giám sát, quản lý và thực hiện cũng nhằm tạo môi trường cạnh tranh cho các nhà đầu tư, giúp các doanh nghiệp niêm yết huy động vốn dễ dàng và nhanh chóng. Những nỗ lực của chiếc vòi đã được đền đáp. So với thời điểm mở cửa thị trường năm 2000, số lượng cổ phiếu niêm yết hiện tại đã tăng khoảng 60 cổ phiếu, trong khi giá trị cổ phiếu niêm yết tăng gần 600 cổ phiếu. —— Tính đến ngày 29/6, HOSE đã nắm giữ 302 cổ phiếu và 6 chứng chỉ quỹ, đã phát hành 44 trái phiếu doanh nghiệp niêm yết, tổng giá trị phát hành và tổng giá trị lần lượt vượt 24 tỷ chứng khoán và 25,2 nghìn tỷ đồng; tổng giá trị thị trường chứng khoán HOSE Giá trị thị trường vượt 668 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 31% GDP năm 2011. Tổng vốn huy động thông qua các hoạt động phát hành khácTừ năm 2007 đến nay, tổng số công ty niêm yết ở Trung Quốc đã vượt quá 67 nghìn tỷ.

Thứ tư, góp phần đưa TP.HCM trở thành trung tâm tài chính quốc gia và khu vực. HOSE đặt trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh và có nhiều thuận lợi khi hoạt động trong môi trường kinh doanh năng động nhất cả nước. Thành phố Hồ Chí Minh được biết đến là dự án FDI chiếm 1/3 GDP, 1/3 giá trị sản lượng công nghiệp, 30% tổng thu ngân sách quốc gia, hơn 30% tổng lượng xuất nhập khẩu của cả nước, và 1/3 vị trí của nó.

Tại đây Trong môi trường này, thị trường chứng khoán tập trung có thể phát huy tối đa vai trò là một kênh dẫn vốn kinh tế. Mặt khác, thị trường chứng khoán cũng đã có những đóng góp quan trọng trong việc duy trì vị thế trung tâm tài chính của Thành phố Hồ Chí Minh. Sàn HOSE có hơn 300 công ty niêm yết và hơn 100 công ty chứng khoán thành viên, hiện chiếm 85% giá trị vốn hóa của toàn Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam, tỷ lệ luân chuyển cổ phiếu hiện nay khoảng 56,62%. Ống mềm hiện đang được niêm yết trên thị trường của các công ty hàng đầu tại Việt Nam.

Giá trị thị trường của Việt Nam (2000-2012).

Thứ năm, nó góp phần vào sự phát triển bền vững của thị trường vốn và sự thịnh vượng kinh tế Việt Nam.

Với cổ phiếu của các công ty lớn Tính giao dịch, giá trị thị trường lớn và thanh khoản tốt, HOSE luôn được coi là nơi thực thi các chính sách liên quan đến thị trường chứng khoán. Trong quá trình hoạt động, HOSE luôn quan tâm và ghi nhận ý kiến ​​của các thành viên thị trường, là nơi tin cậy để các thành viên thị trường gửi ý kiến, nguyện vọng của mình lên các cơ quan quản lý. Chính sách phát triển thị trường. Ngoài ra, sàn HOSE là thị trường dành cho các công ty lớn, có nhiều vấn đề chưa từng xảy ra đã ảnh hưởng sâu sắc đến thị trường và nhà đầu tư. Sự ra đời của HOSE và các vấn đề đang được giải quyết đã tạo cơ sở cho việc điều chỉnh, bổ sung các luật và quy định nhằm thiết lập một thị trường chứng khoán minh bạch.

Trong quá trình này, HOSE đã có những đóng góp quan trọng trong 12 năm qua, đặc biệt là trong việc phát triển thị trường vốn và thậm chí toàn bộ nền kinh tế. Việc hoàn thành vai trò sở giao dịch chứng khoán chính được HOSE xác định trong sứ mệnh của mình phản ánh sự đóng góp này. Điều đó cũng cho thấy HOSE cam kết trở thành một sàn giao dịch chứng khoán đẳng cấp quốc tế, là niềm tin và sự ưa thích của các cá nhân, tổ chức trong việc huy động vốn và đầu tư vào chứng khoán. — 10 công ty có vốn hóa lớn nhất sàn HOSE lãi gần 17 nghìn tỷ đồng – lý do khiến chứng khoán Việt Nam kém hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài – “ Chơi cổ phiếu bây giờ phải phản ứng nhanh, rút ​​vốn nhanh ” – — (tùy theo đầu tư chứng khoán)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *