Sàn giao dịch chứng khoán chào đón nhiều đại gia hơn

Theo phương pháp vốn chủ sở hữu trước đây, năm 2016 là thời hạn cuối cùng để các công ty niêm yết đăng ký giao dịch, điều này đã tạo điều kiện cho UPCoM và thị trường niêm yết khởi sắc. Tiếp theo là sự xuất hiện của các nhân viên mới từ nhiều công ty lớn và công ty tư nhân.

Gần đây, hai công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng không và bất động sản là VietJet Air và Novaland. Việc công ty niêm yết cũng có nghĩa là nhiều giám đốc điều hành, từng là những cái tên bí ẩn, đang gia nhập đội ngũ những người khổng lồ trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Đang có kế hoạch giảm tỷ lệ sở hữu của VietJet Air, nhưng giá trị cổ phiếu mà Shaw Brothers nắm giữ vẫn đạt xấp xỉ 1 tỷ USD tính theo giá cổ phiếu được Reuters tiết lộ gần đây.

Đối với VietJet, bà Ruan Taifeng, giám đốc, cũng là cổ đông lớn nhất của hãng, sở hữu 83,25% cổ phần, sở hữu trực tiếp gần 75 triệu cổ phiếu (24,92%) và nắm giữ gián tiếp thông qua các công ty có cổ phần liên quan.

Mặc dù theo thông báo, bà Thiều có thể bán cổ phần để giảm lãi suất xuống 71%, 25%, nhưng mức giá kỳ vọng khi VietJet ra công chúng là từ 75.900 đến 5.000. 98.400 tỷ đồng Theo Reuters, giá trị cổ phiếu VietJet mà bà Thảo nắm giữ trong ngày đầu tiên lên sàn sẽ vào khoảng 16.200 tỷ đến 2,1 nghìn tỷ đồng. Theo báo cáo phân tích vừa công bố của công ty niêm yết Công ty Chứng khoán ACB (ACBS), không tính đến biến động của cổ phiếu VietJet sau khi niêm yết.

Công ty do ông Bùi Thành Nhơn làm chủ tịch. / Sở hữu của Chủ tịch Hội đồng quản trị Novaland và các bên liên quan ước tính là 65,37%, tương đương gần 390 triệu cổ phiếu (tính theo số lượng cổ phiếu được công bố trong thông báo Novaland trở thành công ty vào đầu tháng 12/2016).

Mặc dù hoạt động bất động sản Giá niêm yết chưa được công bố chính thức, nhưng mức giá gần 60.000 đồng một cổ phiếu được giao dịch trên thị trường tự do (OTC). Giá trị cổ phiếu của Chủ tịch Bae Zhengren và các bên liên quan ước tính vượt 23 nghìn tỷ đồng, tương đương hơn 1 tỷ đô la Mỹ.

Cuối tháng 9, Công ty Cổ phần Cáp treo Bà Nà cũng đã công bố tiếp nhận hồ sơ đăng ký lần đầu. Theo thông tin được công bố vào thời điểm đó, hai cổ đông cá nhân lớn nhất là ông Lê Viết Lam và ông Mạnh Xuân Thuận, Chủ tịch Tập đoàn SunGroup nắm giữ lần lượt 83,5 triệu cổ phiếu (38,57%) và 73,6 triệu cổ phiếu (34%). – Hiện tại, Công ty không công bố giá cổ phiếu trong ngày đầu tiên niêm yết nhưng giá giao dịch tự do trên thị trường dao động từ 18.000 đến 22.000 đồng, giá trị cổ phiếu mà ông Lin và ông Thuận nắm giữ có thể dễ dàng lọt vào danh sách những người nắm giữ tài sản chứng khoán lớn nhất thị trường.

Hay như thông tin mới nhất về báo giá sản phẩm sữa đậu nành cao nhất của công ty trên thị phần cả nước-Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi (sở hữu thương hiệu Vinasoy và Fami), cổ đông chính của công ty chủ yếu là thành viên hội đồng quản trị. Đặc biệt, đối với gia đình Tổng thống Donald (Võ Thành Đàng), tính theo giá giao dịch ngày đầu tiên là 80.000 đồng / cổ phiếu, giá trị cổ phiếu mà ông Đăng và người thân nắm giữ đã vượt hơn 1 nghìn tỷ đồng. Ngoài gia đình ông Đặng, trong ban lãnh đạo Tổng công ty Đường một khi giao dịch cổ phiếu QNS sẽ có 7 cổ đông với giá trị cổ đông vượt 100 tỷ đồng. — Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *