Việc thoái vốn của Hanoi Xuanhua Furniture thu về hơn 82 tỷ đồng

Với tư cách là cổ đông lớn, công ty nắm giữ 40% cổ phần, tương đương 8 triệu cổ phần, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội vừa có thông báo về việc thoái toàn bộ cổ phần tại Công ty Cổ phần Xương Hoa Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu Đồ gỗ Xuân Hòa). Vào ngày 19 tháng 12, gần một tháng sau, cổ phiếu được giao dịch trên thị trường UPCoM.

Thời gian thực hiện giao dịch trước đây được ghi nhận là 10 ngày cuối năm 2016. Tuy nhiên, sau 3 ngày, tất cả các hoạt động trên đã được VKSND Hà Nội thông qua lệnh tương ứng của Viện kiểm sát. Giá giao dịch từ 10.000 đến 10.300 đồng / cổ phiếu, tổng giá trị giao dịch ước tính hơn 82 tỷ đồng.

Công ty TNHH Xuanhe tiền thân là Xí nghiệp xe đạp Xuanhe, là công ty trực thuộc nhà nước. Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội được thành lập vào tháng 3 năm 1980. Tháng 6/2016, vốn đăng ký của công ty đạt 201 tỷ đồng và tổng tài sản vượt 430 tỷ đồng.

Sản xuất và thương mại dịch vụ chính bao gồm thương hiệu Xuanhua Furniture là dòng sản phẩm chính. Sau hơn 30 năm phát triển, Xuanhe đã trở thành một trong những thương hiệu trong nhà nổi tiếng trên thị trường trong nước.

Tuy nhiên, trong bối cảnh phát triển của thị trường bất động sản và nhà ở cũng như hội nhập với các hiệp định quốc tế, dòng sản phẩm trang trí nhà cửa phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu mới nổi trong và ngoài nước, đặc biệt là ở thị trường cao cấp.

Bản thân công ty cũng cho biết do có lợi thế về số lượng, chất lượng, mẫu mã, sản xuất hàng nhập khẩu nên sức ép cạnh tranh giữa đồ gỗ gia dụng và hàng nhập khẩu ngày càng lớn. “Mùi” tiêu dùng đẩy đồ gỗ gia dụng vào nguy cơ mất thị phần.

Trong sáu tháng đầu năm, công ty hoạt động kém hiệu quả, khó khăn dần lộ diện. Doanh thu của Xuanhua là 162,8 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 6,5 tỷ đồng, chiếm 37,4% kế hoạch doanh thu năm 2016 và 19,5% kế hoạch lợi nhuận. Về kế hoạch cổ tức, Công ty cho biết: Năm 2015 đến 2016 sẽ là giai đoạn khó khăn nên lợi nhuận còn lại sẽ rất thấp. Xuân Hòa không dự kiến ​​chia cổ tức năm 2015 (năm đầu tiên áp dụng phương pháp vốn chủ sở hữu), cổ tức năm 2016 là 2% và cổ tức năm 2017 là 3,3% (tương đương 330 đồng / cổ phiếu).

Trước những khó khăn trước mắt, công ty đã đề ra các giải pháp cụ thể. Trong số đó, Xuanhua sẽ cải tiến sản phẩm phục vụ thị trường xuất khẩu và giảm chi phí để duy trì thị trường, giá trị xuất khẩu chiếm 20% đến 30% doanh thu của công ty.

Với sự phát triển của thị trường, quản lý của Xuanhua, việc quản lý quá nhiều chủng loại sản phẩm trước khi áp dụng phương pháp vốn chủ sở hữu là nguyên nhân dẫn đến việc thất thoát quá nhiều chi phí quản lý và gia tăng quy trình bảo quản, tồn kho. Khi không thể lưu trữ hơn 400 danh mục sản phẩm và thời gian đặt hàng cần kéo dài. Vì vậy, công ty nên thu hồi những sản phẩm không phù hợp với thị trường và điều kiện sản xuất.

Theo lộ trình mà ban lãnh đạo đề ra trong kế hoạch, dự kiến ​​quá trình tái cơ cấu sẽ được thực hiện sau khi bắt đầu. Từ năm 2015 đến cuối năm 2016 có thể so sánh với công ty. Sau đó, trọng tâm là cải tiến, tăng năng suất và nghiên cứu các sản phẩm mới để chuẩn bị phát triển chuyên sâu từ năm 2018.

Minh His

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *